มาร์ก มาร์เกซ เผย ความกดดันที่ 'GRESINI' ไม่ต่างจาก 'HONDA'

Last updated: 2 เม.ย 2567  |  133 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาร์ก มาร์เกซ เผย ความกดดันที่ 'GRESINI' ไม่ต่างจาก 'HONDA'

มาร์ก มาร์เกซ แชมป์ MotoGP 6 สมัยวัย 31 ปี เผยว่าความกดดันในทีมรองอย่าง Gresini Racing ไม่ต่างจากทีมโรงงานอย่าง Repsol Honda

MotoGP 2024 เป็นฤดูกาลแรกที่ มาร์ก มาร์เกซ ย้ายมาร่วมงานกับทีม Gresini นักบิดสแปนิชรู้สึกว่าความกดดันที่เขาต้องเผชิญในทีมใหม่นั้นไม่ต่างจากทีมโรงงาน Honda ที่เขาร่วมงานมา 11 ปี เพราะทีมรองของ Ducati มีความทะเยอทะยานสูงเหมือนคู่แข่งทีมใหญ่ใน MotoGP

การทำงานของทีมโรงงานใหญ่อย่าง Repsol Honda อาจจะมีความแตกต่างกับทีมเล็กๆอย่าง Gresini Racing แต่ในเรื่องของความกดดันนั้นมาร์เกซยืนยันว่าทั้งสองทีมไม่ต่างกันเลย

"ความกดดันไม่ต่างกันเลยครับ เพราะนักแข่งจะแฮปปี้ก็ต่อเมื่อพวกเขาอยู่บนโพเดียม ทีมงานจะแฮปปี้ก็ต่อเมื่อพวกเขาอยู่บนโพเดียม นั่นคือเป้าหมายของทีมนี้" 

"การอยู่บนโพเดียมดีกว่าอยู่ในอันดับท็อป 5 และการชนะการแข่งขันดีกว่าอันดับบนโพเดียม ดังนั้นการจะมีบรรยากาศดีๆมีเรื่องตลกเฮฮาไม่ได้หมายความว่าคุณจะไม่กดดันหรือไม่มีความทะเยอะทะยาน"

"ความทะเยอทะยานของที่นี่ก็เหมือนทีมโรงงานเพราะเราอยู่ที่นี่เพื่อต่อสู้ให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แต่มันคือเรื่องจริงที่ทีมนี้มีคนน้อยกว่าและเราสนิทสนมกันมากกว่า"

"ผมพูดเสมอว่าการมีบรรยากาศดีๆภายในทีมมันช่วยได้มากเลย แต่ที่ Repsol Honda ก็มีบรรยากาศที่เหมาะกับที่นั่นนะ แน่นอนว่าวัฒนธรรมระหว่างญี่ปุ่น และ อิตาลี และ สเปน และ สหรัฐอเมริกานั้นแตกต่างกัน"

การแข่งขัน MotoGP 2024 ผ่านไปแล้ว 2 สนาม มาร์ก มาร์เกซ คว้าโพเดียมครั้งแรกกับ Ducati ในการแข่งขันสปรินท์เรซที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา สนามที่ 3 จะไปดวลความเร็วกันที่ออสติน สหรัฐอเมริกา 12 - 14 เมษายนนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่  

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motorsport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้