แจ็ค มิลเลอร์ ขอเรียนรู้จาก เปโดร อคอสต้า

Last updated: 3 เม.ย 2567  |  154 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แจ็ค มิลเลอร์ ขอเรียนรู้จาก เปโดร อคอสต้า

แจ็ค มิลเลอร์ นักบิดออสซี่จากทีม Red Bull KTM Factory Racing ขอเรียนรู้จาก เปโดร อคอสต้า นักบิดรุกกี้จากทีม Red Bull GasGas Tech3

เปโดร อคอสต้า จบสนามเดบิวต์ในคลาส MotoGP ที่อันดับ 9 และในสนามต่อมาเขาสร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับใครหลายๆคนด้วยการจบบนโพเดียม! ที่น่าสนใจคือระหว่างการแข่งขัน Portuguese Grand Prix ที่ปอร์ติเมานั้นอคอสต้าแซง แจ็ค มิลเลอร์ และ แบรด บินเดอร์ 2 นักบิดทีมโรงงาน KTM ที่มีประสบการณ์ในการบิด RC16 มากกว่าเขา เมื่อได้เห็นการขี่ที่แตกต่างของอคอสต้า มิลเลอร์รู้สึกว่ามีหลายอย่างที่เขาสามารถเรียนรู้จากรุกกี้วัย 19 ปีคนนี้ 

"ตัวเขาไม่ได้อยู่บนรถมอเตอร์ไซค์นะ เขาอยู่นอกรถมากกว่า ทุกส่วนในร่างกายของเขาแตะพื้นแทร็ก ดูเหมือนว่าศีรษะของเขาจะแตะพื้นในบางจุดด้วย" มิลเลอร์พูดติดตลก

"สไตล์การขี่แบบนี้มันน่าประทับใจมาก โดยเฉพาะเมื่อคุณมองเขาจากด้านหลัง ผมได้แต่ภาวนาให้ตัวเองขี่ได้แบบนี้"

"เขาขี่ได้ดี เขาสามารถจัดวางรถมอเตอร์ไซค์ไว้ตรงไหนก็ได้ที่เขาต้องการ มันดีจริงๆ"

"พวกเราพัฒนา KTM คันนี้ได้อย่างน่าเหลือเชื่อในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา เขาใช้ประโยชน์จากมันได้อย่างเต็มที่"

"ตอนนี้เราต้องวางเขาเป็นเป้าหมายและพยายามทำความเข้าใจความแตกต่างที่เขาทำได้และเรียนรู้จากเขา ผมอายุ 29 ปีแล้วแต่ผมยังคงเรียนรู้ในทุกๆสนาม"

เมื่อถามว่านักบิดรุ่นใหม่กำลังนำสไตล์การขี่แบบใหม่มาสู่การแข่งขัน MotoGP หรือไม่ "ใช่แน่นอน 100% ครับ คุณแค่มองไปที่ ฆอร์เก มาร์ติน และ เปโดร อคอสต้า นักบิดเหล่านี้(เอียงจน)สัมผัสทุกอย่างบนพื้นแทร็ก"

"ถ้าคุณดูสไตล์การขี่ของผมในปี 2016 กับตอนนี้ สไตล์การขี่ของผมเปลี่ยนไปมากแต่เห็นได้ชัดว่ามันยังไม่พอ ผมต้องพยายามต่อไป ผมจะกลับไปฝึกพิลาทิสเพิ่มขึ้น"

MotoGP 2024 ผ่านไปแล้ว 2 สนาม เปโดร อคอสต้า มีไฮไลท์ให้พูดถึงทุกสนาม เรซต่อไปจะไปดวลความเร็วกันที่ออสติน สหรัฐอเมริกา 12 - 14 เมษายนนี้ มาดูกันว่าผลงานของรุกกี้คนนี้จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้