น่ากังวล! 'โยฮันน์ ซาร์โก' เผย HONDA ยังไม่รู้ต้องแก้ไขรถแข่งยังไง

Last updated: 4 เม.ย 2567  |  168 จำนวนผู้เข้าชม  | 

น่ากังวล! 'โยฮันน์ ซาร์โก' เผย HONDA ยังไม่รู้ต้องแก้ไขรถแข่งยังไง

น่ากังวล! โยฮันน์ ซาร์โก นักบิด LCR Honda Castrol เผยว่าตอนนี้ HONDA ยังไม่รู้ว่าต้องแก้ไขรถแข่งของพวกเขายังไง 

Honda เป็นผู้ผลิตที่มีคะแนนน้อยที่สุดใน MotoGP 2023 ฤดูกาลนี้ถึงแม้พวกเขาจะยกเครื่องใหม่แต่ประสิทธิภาพของ RC213V ยังห่างชั้นจากรถแข่งตัวท็อปใน MotoGP 2024 หลังการแข่งขันผ่านไป 2 สนาม อันดับที่ดีที่สุดของนักบิด Honda คืออันดับที่ 12 !

โยฮันน์ ซาร์โก ต้องดิ้นรนอย่างหนักและจบการแข่งขันในอันดับที่ 15 ในรายการ Portuguese Grand Prix นักบิดชาวฝรั่งเศสเผยว่า Honda ยังไม่เจอเซ็ตอัพที่เหมาะสมกับรถคันนี้

"ผมเชื่อใจฮอนด้าจริงๆนะ ผมเห็นพวกเขาทำงานหนักมาก อย่างน้อยการทำงานไปทีละขั้นตอนก็จะทำให้เรารู้ว่าอะไรที่ไม่ควรทำ"

"พวกเรายังไม่รู้ว่าควรทำอะไร แต่ยิ่งเราวิ่งไปได้มากเท่าไหร่เราก็จะรู้ว่าอะไรที่มันไม่เวิร์ค ดังนั้นการก้าวไปข้างหน้าย่อมมีประโยชน์เสมอ"

"สำหรับผม สุดสัปดาห์นี้(โปรตุเกส) ผมคาดหวังสิ่งดีๆแต่ผมทำไม่ได้ ถึงผมจะได้รับประสบการณ์มากขึ้นแต่ผมก็ไม่สามารถพึงพอใจกับฟีลลิ่งนั้นได้"

"มันไม่ใช่สุดสัปดาห์ที่ผมสามารถสนุกไปกับมันได้มากนัก ผมได้สนุกกับการต่อสู้เพียงเล็กน้อยแต่ทันทีที่คนอื่นทำความเร็วตามผมทันแล้วมันก็เป็นไปไม่ได้ ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องยากที่จะทำแบบนั้นต่อไป"

ฆวน เมียร์ จากทีม Repsol Honda ทำความเร็วได้ดีที่สุดในบรรดานักบิด Honda ทั้ง 4 คัน แต่ซาร์โกรู้สึกว่าการก็อปปี้สไตล์ของเมียร์ไม่มีประโยชน์สำหรับเขา

"มันเป็นเรื่องของการสร้างความมั่นใจมากกว่าเพราะเรามีสไตล์การขี่ที่ต่างกัน ดูเหมือนว่าผมจะทำได้ดีที่กาตาร์เพราะผมควบคุมสถานการณ์ได้ดีและเร็วขึ้นเล็กน้อยในช่วงท้าย"

"ผมหวังว่าผมจะทำแบบนั้นอีกที่โปรตุเกส ไม่ใช่เพื่ออันดับที่ดีนักแต่เพื่อขี่ในกลุ่มที่ฆวนกำลังสู้อยู่"

"บางทีผมอาจจะคอนโทรลทุกอย่างแล้วเซฟยางไว้พุชในช่วงท้ายเรซ แต่ผมพุชตลอดการแข่งขันเลย ดังนั้นในช่วงท้ายเรซผมจึงไม่เหลืออะไรเลย"

MotoGP 2024 ผ่านไปแล้ว 2 สนาม Honda เก็บได้แค่ 8 แต้มเท่านั้น พวกเขาอยู่ในอันดับสุดท้ายของตารางคะแนนประเภทผู้ผลิต มาดูกันว่าแบรนด์ญี่ปุ่นจะลดช่องว่างจากแบรนด์ยุโรปได้หรือไม่ในฤดูกาลนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้