กูรูชี้ ไม่มีบิ๊กเนมอยากร่วมงาน APRILIA หากยังไม่เพิ่มความน่าเชื่อถือ

Last updated: 6 เม.ย 2567  |  124 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กูรูชี้ ไม่มีบิ๊กเนมอยากร่วมงาน APRILIA หากยังไม่เพิ่มความน่าเชื่อถือ

จากเหตุการณ์ดราม่าเกียร์บ็อกซ์ของ มาเวริค บีญาเลส มีปัญหาจนทำให้เขาล้มในรอบสุดท้าย พลาดโพเดียมที่ปอร์ติเมาไปอย่างน่าเสียดาย APRILIA ก็ได้รับคำเตือนว่าพวกเขาจะไม่ได้รับความสนใจจากนักบิดซุปตาร์เว้นแต่รถมอเตอร์ไซค์ของพวกเขาจะมีความน่าเชื่อถือมากขึ้น

เนื่องจากนักบิดส่วนใหญ่ใน MotoGP จะหมดสัญญากับต้นสังกัดปลายปีนี้ ทั้งตัวนักแข่งและทีมต่างก็มองหาความเป็นไปได้ที่จะได้ร่วมงานกับพาร์ทเนอร์ที่ดีที่สุด แน่นอนว่า Aprilia ก็เป็นหนึ่งในผู้ผลิตที่คอยเช็คสถานการณ์ตลาดนักแข่งเช่นกันแต่ปัญหาทางเทคนิคที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งจะทำให้พวกเขาเสียโอกาสในการร่วมงานกับนักแข่งบิ๊กเนม

Ramon Forcada หัวหน้าทีมช่างผู้มากประสบการณ์กล่าวว่า "นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดปัญหานี้"

"คุณสามารถเกิดอุบัติเหตุทางเครื่องกลได้เสมอ ถ้ามองว่ามันเป็นเรื่องปกติ มันก็ยังมีอย่างอื่นอยู่เบื้องหลังของปัญหาอยู่ดี สุดท้ายแล้วก็ต้องรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น?"

"เพราะนี่คือการแข่งขันชิงแชมป์โลกที่ขึ้นอยู่กับคะแนนและการจบการแข่งขันในทุกเรซ จะมีนักบิดคนไหนอยากไป Aprilia ถ้าพวกเขาไม่เพิ่มความน่าเชื่อถือก่อน"

Ramon Forcada คิดว่าปัญหาของ Aprilia ที่ปอร์ติเมาอาจจะเลวร้ายยิ่งกว่านี้

"มาเวริคไม่รู้หรอกว่าเขาโชคดีแค่ไหน การที่เกียร์บ็อกซ์ของคุณบล็อกมันอาจจะเกิดเรื่องร้ายแรงที่สุดกับคุณ มันเกิดขึ้นได้ถ้ามีบางชิ้นส่วนแตกหัก ปกติแล้วมันจะบล็อกทันที ถ้าเป็นเช่นนั้น มันจะไม่ใช่แค่ล้มหรอกมันเลวร้ายกว่านั้นมากๆ เขาโชคดีมาก"

"สิ่งที่มันแย่คือ ถ้าปล่อยให้ปัญหานี้กลายเป็นเรื่องปกติ รถแข่งอาจจะพังได้ เมื่อมีชิ้นส่วนบางพาร์ทแตกหักในรถแข่งของทีมโรงงาน ปัญหามันคือการดีไซน์"

"ถ้าเป็นปัญหาระยะทางมันแก้ง่ายมาก แต่ถ้าเป็นปัญหาการดีไซน์ โดยเฉพาะเกียร์บ็อกซ์.......นักบิดทุกคนกลัวเกียร์บ็อกซ์แตก"

ก่อนหน้านี้ Aprilia มีข่าวกับ ฟาบิโอ กวาตาราโร แต่ล่าสุดแชมป์ MotoGP 2021 ประกาศเซ็นสัญญากับ Yamaha ไปแล้ว แฟนๆของ Aprilia มาลุ้นกัน เชื่อว่าอีกไม่นานทุกทีมจะทยอยประกาศไลน์อัพ MotoGP 2025 อย่างเป็นทางการแน่นอน ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้