มาร์โก เบซเซคกี ยังปรับตัวกับ Desmosedici GP23 ไม่ได้!

Last updated: 7 เม.ย 2567  |  139 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาร์โก เบซเซคกี ยังปรับตัวกับ Desmosedici GP23 ไม่ได้!

มาร์โก เบซเซคกี นักบิดอิตาเลียนจากทีม Pertamina Enduro VR46 Racing เผยว่าตอนนี้ยังรู้สึกไม่เป็นธรรมชาติกับ Desmosedici GP23 เพราะรถรุ่นนี้ต่างจากรุ่นก่อนที่เขาใช้ใน MotoGP 2023 

เบซเซคกีเป็นหนึ่งในผู้ท้าชิงแชมป์โลกใน MotoGP 2023 นักบิดหมายเลข 72 ชนะการแข่งขันที่อาร์เจนตินา, ฝรั่งเศส และอินเดีย เขาปิดจ๊อบที่อันดับ 3 ในการชิงแชมป์โลกฤดูกาลที่แล้ว นักบิดอิตาเลียนหวังว่าจะรักษาฟอร์มของเขาไว้ได้ในฤดูกาลนี้ แต่หลังการแข่งขัน MotoGP 2024 ผ่านไป 2 สนาม เบซเซคกียังปรับตัวกับ GP23 คันใหม่ไม่ได้ เขาจบอันดับ 14 ที่กาตาร์ และจบอันดับ 7 ที่โปรตุเกส 

"ผมต้องเปลี่ยนสไตล์การขี่ ผมยังคงพยายามที่จะเปลี่ยนแปลงเพราะการขี่แบบนี้ยังไม่เป็นธรรมชาติสำหรับผม"

"ปีที่แล้วผมทำได้ดีตอนเข้าโค้งกับการเบรกที่หนักมาก การหยุดรถตรงมุมผมทำได้ดีมาก"

"รถคันนี้มันทำงานในทิศทางที่ตรงกันข้ามกับปีที่แล้ว มันหยุดในทางตรงได้ดีมากแต่ต้องปล่อยเบรกเพื่อให้มันเลี้ยว ถ้าคุณเบรกมันจะเลี้ยวได้น้อยลงเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ดังนั้น สำหรับผมมันยังไม่เป็นธรรมชาติที่จะเข้าโค้งไปแล้วปล่อยเบรก เพราะสัญชาตญาณบอกให้ผมเบรกต่อไป"

"ผมกำลังเปลี่ยนแปลงบางอย่างในรถมอเตอร์ไซค์ ผมพยายามโฟกัสไปที่การทำเช่นนี้ขณะขี่มัน ผมกำลังปรับปรุงครั้งใหญ่ ปอร์ติเมาเป็นสนามที่ยากสำหรับเรื่องแบบนี้ เพราะคุณมีพื้นที่เบรกในโค้งเยอะมาก ดังนั้นผมกำลังพยายามอยู่ครับ"

ที่ปอร์ติเมาเบซเซคกีออกตัวช้ามาก เขาสตาร์ทจากกริด 6 แต่หลังจบรอบแรกเขาร่วงลงไปถึงอันดับ 13

"โชคดีที่รอบสปรินท์เรซผมไม่พลาดตอนสตาร์ท" แต่ในรอบฟูลเรซกลับไม่เป็นเช่นนั้น "ผมยังคงดิ้นรนในการสตาร์ท"

"คลัตช์ใช้งานยากจริงๆ มันยากที่จะคงเส้นคงวาในการสตาร์ท ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาผมไม่เคยออกตัวได้ดีติดต่อกันถึงสามหรือสี่สนามเลย"

"คลัตช์ของ Ducati มันยากสำหรับผมตั้งแต่ปีแรกใน MotoGP แล้ว ผมไม่เคยเป็นฮีโร่ตอนสตาร์ทเลย แม้แต่รถในคลาส Moto2 ก็เช่นกัน"

MotoGP 2024 ผ่านไปแล้ว 2 สนาม มาร์โก เบซเซคกี มี 12 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 13 บนตารางแชมเปียนชิพ สนามที่ 3 จะไปดวลความเร็วกันที่ออสติน สหรัฐอเมริกา 12 - 14 เมษายนนี้ มาดูกันว่าเบซเซคกีจะปรับตัวให้เข้ากับ GP23 ได้ดีแค่ไหน ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motorsport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้