บอส Tech3 เผยที่มาฉายา 'SpongeBob' ของ 'เปโดร อคอสต้า'

Last updated: 8 เม.ย 2567  |  159 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บอส Tech3 เผยที่มาฉายา 'SpongeBob' ของ 'เปโดร อคอสต้า'

Herve Poncharal บอสทีม Red Bull GasGas Tech3 เผยที่มาของฉายา 'SpongeBob' ของ 'เปโดร อคอสต้า' นักบิดรุกกี้หนึ่งเดียวใน MotoGP 2024

MotoGP 2024 ผ่านไปแล้ว 2 สนาม เปโดร อคอสต้า มี 28 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 5 บนตารางแชมเปียนชิพ เพียงสัมผัสการแข่งขันในคลาสสูงสุดไปแค่ 2 สนามแต่เขาคว้าโพเดียมแรกมาครองแล้ว! ไฮไลท์ที่ถูกพูดถึงเป็นวงกว้างคือการแซงนักแข่งบิ๊กเนมแบบไม่เกรงกลัวเลยสักนิด บอกไปใครจะเชื่อว่านี่คือฤดูกาลแรกของเขาในคลาส MotoGP

ปฏิเสธไม่ได้ว่าสภาพแวดล้อมภายในทีม Tech3 มีส่วนช่วยให้อคอสต้าได้มีประสบการณ์ในการเรียนรู้ได้อย่างเต็มที่ไปพร้อมๆกับยอมรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นสำหรับนักบิดรุกกี้

"เรามีนักแข่งคนใหม่ นักแข่งรุกกี้ แต่สิ่งที่น่าเหลือเชื่อคือเขาไม่มีความกดดันเลย" Poncharal กล่าว

"เขาบอกเราว่า 'อย่ากังวลไปเลย ผมรู้สึกดี ผมไม่เครียดเลย สิ่งที่ผมต้องทำคือขี่มอเตอร์ไซค์และขี่เพื่อเรียนรู้' "

"เขาออกตัวได้ปกติทั่วไป(ในกาตาร์) ก่อนจะกลับมาทำเวลาได้ดีขึ้น เขาบอกผมว่า 'มันเป็นเรื่องดีที่พลาดตั้งแต่เริ่มต้น ผมกำลังเรียนรู้' ดังนั้นผมจึงใช้คำนี้มาตลอดตั้งแต่ต้นปี พวกเราเรียกเขาว่า 'SpongeBob' เพราะเขาเป็นคนที่เรียนรู้และเรคคอร์ดทุกอย่างเลย"

"ผมไม่ได้พูดอะไรเป็นพิเศษกับเขานอกจากบอกเขาว่า 'ทำหน้าที่ของนายต่อไปเถอะ สิ่งที่นายทำตั้งแต่รอบแรกใน MotoGP นั่นคือสิ่งที่พวกเราต้องการ' "

เปโดร อคอสต้า ชี้ให้เห็นว่ากุญแจสำคัญที่ทำให้เขาประสบความสำเร็จคือทีมงาน Red Bull GasGas Tech3

"พวกเขาทำงานหนักมาก ทุกเช้าที่ผมตื่นผมจะได้รับข้อความประมาณ 20 ข้อความ จากวิศวกรและหัวหน้าทีมช่าง มีข้อมูลหลายอย่างและภาพถ่ายอีกหลายภาพที่ผมต้องเช็คเพื่อทำความเข้าใจว่ามีตรงไหนที่แก้ไขไปแล้วบ้าง"

สนามที่ 3 จะไปดวลความเร็วกันที่ออสติน สหรัฐอเมริกา 12 - 14 เมษายนนี้ มาดูกันว่าผลงานของเจ้า 'SpongeBob' จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motorsport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้