5 นักบิดที่มีโอกาสหลุดโผไลน์อัพ MotoGP 2025 !

Last updated: 8 เม.ย 2567  |  196 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 นักบิดที่มีโอกาสหลุดโผไลน์อัพ MotoGP 2025 !

นักบิด MotoGP ส่วนใหญ่จะหมดสัญญากับทีมต้นสังกัดปลายปีนี้ สำหรับนักบิดที่ทำผลงานได้ดีคงไม่มีปัญหาอะไรคงได้จรดปลายปากกาเซ็นสัญญาใหม่ในเร็วๆนี้แต่สำหรับนักบิดที่ทำผลงานได้ไม่ดีมีโอกาสสูงมากที่พวกเขาจะไม่มีที่นั่งใน MotoGP 2025

crash.net เลือก 5 นักบิดที่มีโอกาสหลุดโผไลน์อัพ MotoGP 2025 ! จะมีใครบ้างไปดูกันเลย

ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี นักบิดอิตาเลียนจากทีม Prima Pramac Racing

มอร์บิเดลลีเริ่มต้นฤดูกาลนี้อย่างยากลำบากเพราะเขาได้รับบาดเจ็บในระหว่างฝึกซ้อมช่วงวินเทอร์ส่งผลให้เขาไม่ได้ทดสอบ Desmosedici GP24 เลยในช่วงปรีซีซั่นที่ผ่านมา มอร์บิเดลลีต้องเร่งทำความคุ้นเคยกับ GP24 และดึงความสามารถของเขาออกมาให้ได้เร็วที่สุด ไม่เช่นนั้นคงเป็นเรื่องยากที่เขาจะได้ต่อสัญญากับ Pramac เพราะรถแข่งที่แรงที่สุดอย่าง GP24 ย่อมมีนักบิดอีกหลายคนที่ต้องการ

ออกุสโต้ เฟอร์นันเดซ นักบิดสแปนิชจากทีม Red Bull GasGas Tech3

ไม่ต้องสงสัยเลยว่า KTM จะให้โอกาสนักบิดคนอื่นหรือไม่หากเฟอร์นันเดซยังเค้นฟอร์มเก่งออกมาไม่ได้ ณ เวลานี้เขาคือนักบิดที่ทำคะแนนได้น้อยที่สุดจากบรรดานักบิด KTM ทั้ง 4 คน ยิ่ง KTM ขยับขึ้นไปเทียบชั้นความแรงของ Ducati ได้มากเท่าไหร่การแข่งขันในการชิงรถมอเตอร์ไซค์ของ KTM ยิ่งดุเดือดมากขึ้นเท่านั้น 

ฆวน เมียร์ นักบิดสแปนิชจากทีม Repsol Honda 

ถึงนักบิดคนนี้จะมีดีกรีเป็นถึงแชมป์โลกในฤดูกาล 2020 แต่หลังจากนั้นกลับล้มเหลวในการพิสูจน์ว่าเขาคือหนึ่งในนักบิดแถวหน้าใน MotoGP หากฤดูกาลนี้เมียร์ยังทำผลงานไม่เป็นชิ้นเป็นอันคงยากที่จะมีข้อแก้ตัวเพราะฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลที่ 2 ของเขากับ Honda ในกรณีของ ลูก้า มารินี เขามีสัญญากับ Honda ไปจนถึงปี 2025 ดังนั้นหากแบรนด์ญี่ปุ่นต้องการใช้เงินจำนวนมากในการเซ็นสัญญานักแข่งคนใหม่ มีโอกาสสูงมากที่ Honda จะตัดค่าใช้จ่ายของเมียร์ในปีหน้า

ราอูล เฟอร์นันเดซ นักบิดสแปนิชจากทีม Trackhouse Racing

MotoGP 2024 เป็นฤดูกาลที่ 3 แล้วที่เฟอร์นันเดซขึ้นมาโลดแล่นในคลาสสูงสุด แต่เขายังไม่มีโพลโพซิชั่น ไม่มีโพเดียม ไม่มีชัยชนะ ไม่มีไฮไลท์ให้พูดถึงเลย ยิ่งช่วงนี้มีข่าวหนาหูว่าทีมน้องใหม่สัญชาติอเมริกันอย่าง Trackhouse Racing กำลังจับตาดูผลงานของ โจ โรเบิร์ตส์ นักบิดดาวรุ่งสัญชาติอเมริกันในคลาส Moto2 อยู่ อาจจะส่งผลต่อสมาธิในการแข่งขันของเฟอร์นันเดซได้ นักบิดสแปนิชรู้ดีว่าสัญญาใหม่ของเขาขึ้นอยู่กับผลงานในฤดูกาลนี้

ทาคาอากิ นาคากามิ นักบิดชาวญี่ปุ่นจากทีม LCR Honda Idemitsu

เป็นชื่อที่แฟนควมเร็วคุ้นเคยเป็นอย่างดีเมื่อพูดถึงประเด็นการต่อสัญญาใหม่ นาคากามิติดโผมาทุกปีถึงจะทำผลงานได้ไม่ดีแต่เขาก็ยังแข่งขันใน MotoGP มาจนถึงทุกวันนี้ ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะยังไม่มีนักบิดดาวรุ่งชาวญี่ปุ่นในคลาสอื่นทำผลงานได้ดีพอให้โปรโมทขึ้นมาแทนที่ของเขาในคลาส MotoGP ฤดูกาลนี้จับตาดู ไอ โอกุระ ไว้ให้ดีหากเขาทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในคลาส Moto2 มีโอกาสเป็นไปได้ที่นาคากามิจะเสียที่นั่งให้กับนักบิดร่วมชาติในฤดูกาลหน้า

ตอนนี้มีบางทีมเริ่มทยอยคอนเฟิร์มไลน์อัพมาบ้างแล้ว แฟนๆของนักบิดทั้ง 5 คนมาลุ้นกันว่าพวกเขาจะรักษาที่นั่งใน MotoGP 2025 ได้หรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้