จีจี้ ดัลลิลญา เดินเกมอย่างชาญฉลาด เซ็น 'นักแข่งหัวกะทิ' ล่วงหน้า!

Last updated: 10 เม.ย 2567  |  162 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จีจี้ ดัลลิลญา เดินเกมอย่างชาญฉลาด เซ็น 'นักแข่งหัวกะทิ' ล่วงหน้า!

มีประกาศอย่างเป็นทางการไปเมื่อไม่นานมานี้สำหรับดีล เฟอร์มิน อัลเดแกร์ กับ Ducati Corse ซึ่งผู้จัดการทั่วไปของแบรนด์อิตาลีอย่าง จีจี้ ดัลลิลญา ได้รับคำชมเป็นอย่างมากว่าเดินเกมอย่างชาญฉลาดสำหรับดีลนี้

เป็นที่แน่นอนแล้วว่าดาวรุ่งชาวสแปนิชวัย 18 ปีจะขึ้นมาโลดแล่นในคลาสสูงสุดในปี 2025 ถึงจะยังไม่คอนเฟิร์มว่า Ducati จะวางตัวเขาให้เป็นนักแข่งของทีมไหนแต่คาดกันว่าอัลเดแกร์น่าจะนั่งในบ็อกซ์ของ Pramac และจะได้รถแข่งสเป็คเดียวกันกับนักบิดทีมโรงงาน

เฟอร์มิน อัลเดแกร์ เป็นนักบิดของ Speed Up Racing ในคลาส Moto2 เขามีชื่อเสียงโด่งดังเนื่องจากชนะการแข่งขัน 4 สนามติด! ในฤดูกาล 2023 และคาดว่าเขาจะเป็นหนึ่งในผู้ท้าชิงแชมป์โลกใน Moto2 2024 เก่งขนาดนี้จะรอให้แบรนด์อื่นฉกไปก่อนทำไม? การตัดสินใจที่รวดเร็วจะสร้างความได้เปรียบให้กับ Ducati ในอนาคต 

"เป็นการเซ็นสัญญาที่ดี เขาเป็นเด็กหนุ่มวัย 18 ปีที่มีพรสวรรค์มากจริงๆ" นีล ฮอดจ์สัน กล่าวกับ TNT Sport

"ดูเหมือนเขาจะเป็นนักแข่งของ Pramac อย่างที่คุณคาดกันไว้นะ ทีมที่ป้อนข้อมูลให้กับทีมโรงงาน"

"สมมติว่าคุณเป็น จีจี้ ดัลลิลญา คุณเพิ่งเลือกนักแข่งหัวกะทิมา"

"KTM ได้ตัว เปโดร อคอสต้า ไปแล้ว คนต่อไปจะเป็นใครล่ะ เฟอร์มิน อัลเดแกร์ เขาเป็นนักแข่งพิเศษ"

ที่ Ducati ยังไม่ประกาศที่นั่งของอัลเดแกร์ในปี 2025 คาดกันว่าเพราะตอนนี้ Pramac ยังไม่ต่อสัญญากับแบรนด์อิตาลี มีรายงานว่า Ducati ให้เดดไลน์ Pramac ถึงวันที่ 2 มิถุนายนนี้

เฟอร์มิน อัลเดแกร์ มุ่งมั่นที่จะคว้าแชมป์ Moto2 ฤดูกาลนี้ก่อนเลื่อนชั้นขึ้นไปแข่งขันในคลาส MotoGP ฤดูกาลหน้า ตามรอย เปโดร อคอสต้า

ไมเคิล ลาเวอร์ตี้ วิเคราะห์เรื่องนี้กับ TNT Sport ว่า "ปีที่แล้วเขามีความคงที่ เขาโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว เขาได้เรียนรู้แล้วว่านี่คือ Moto2"

"ลูก้า บอสคอสคูโร(เจ้าของทีม Speed Up Racing) รู้ว่าเขามีใครอยู่ในทีมของเขา เขาไม่ต้องการปล่อยอัลเดแกร์หลุดจากสัญญาที่เขามีอยู่" มีข่าวว่าบางทีมยื่นข้อเสนอให้อัลเดแกร์ขึ้นมาแข่งขันใน MotoGP 2024 แต่บอสคอสคูโรต้องการให้เขาแข่งใน Moto2 ปีนี้ก่อนตามสัญญา 

"ลูก้าเขาตาถึงเรื่องพรสวรรค์(ของนักแข่ง) ลูก้ามีความสามารถในการพาพวกเขาขึ้นไปเป็นนักบิดแถวหน้าและส่งพวกเขาไปยังคลาส MotoGP"

"มันน่าประทับใจมาก ตอนนี้เขามีสัญญา 2 ปีอยู่ในมือแล้ว"

นักบิดดาวรุ่งเก่งๆมีหลายคนแต่จะมีสักกี่คนที่เก่งเป็นพิเศษขนาดนี้ KTM เซ็น เปโดร อคอสต้า ล่วงหน้า Ducati ก็เซ็น เฟอร์มิน อัลเดแกร์ ล่วงหน้า มาดูกันว่า Ducati จะได้เปรียบจากการตัดสินใจที่รวดเร็วในดีลนี้หรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้