เป็กโก้ ไม่สนทีมเมทคนใหม่ มันเป็นการตัดสินใจของ DUCATI !

Last updated: 13 เม.ย 2567  |  119 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เป็กโก้ ไม่สนทีมเมทคนใหม่ มันเป็นการตัดสินใจของ DUCATI !

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา แชมป์โลกชาวอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo ต่อสัญญาทีมอิตาลี 2 ปี เจ้าตัวไม่สนว่าใครจะมาเป็นทีมเมทของเขาใน MotoGP 2025 เพราะมันเป็นการตัดสินใจของ DUCATI !

ตอนนี้เก้าอี้ในทีมโรงงาน Ducati ว่างแค่ 1 ที่เท่านั้นสำหรับ MotoGP 2025 แต่มีรายชื่อนักบิดซุปตาร์หลายคนที่คาดว่าจะเป็นผู้ท้าชิงที่นั่งนี้ไม่ว่าจะเป็น อิเนีย บาสเตียนินี, ฆอร์เก มาร์ติน และ มาร์ก มาร์เกซ คนที่มีสัญญาอยู่ในมืออย่างเป็กโก้ยืนยันว่าเขาไม่สนใจว่าใครจะมาแชร์การ์ราจกับเขาในปี 2025 เพราะการเลือกนักแข่งเข้ามาในทีมไม่ใช่หน้าที่ของเขา

เมื่อถามว่าหากต้องเลือก 1 ใน 3 รายชื่อด้านบน เป็กโก้อยากได้ใครเป็นคู่หูในปีหน้า ไปดูคำตอบกันเลย

"ผมมีทางของผมและผมไม่สนใจ! Ducati จะตัดสินใจเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่าเขาคนนั้นจะเป็นคนที่สมควรได้รับที่นั่งนี้ที่สุด"

มาดูสถานการณ์ของว่าที่นักบิดทีมโรงงาน Ducati กันบ้าง

อิเนีย บาสเตียนินี ทีมเมทคนปัจจุบันของเป็กโก้ เนื่องจากเขาบาดเจ็บสาหัสใน MotoGP 2023 ทำให้ไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งได้เต็มที่ในปีที่แล้ว ปีนี้หลังจบ 2 สนามแรก บาสเตียนินีมี 1 โพเดียมในเมนเรซ เก็บไป 42 แต้ม รั้งอันดับ 3 ในตารางแชมเปียนชิพ นักบิดอิตาเลียนต้องรีบเค้นฟอร์มเก่งออกมาให้ได้ในช่วงนี้เพราะคาดว่าทุกทีมจะตัดสินใจและทยอยประกาศไลน์อัพในเร็วๆนี้

มาร์ก มาร์เกซ ดีกรีแชมป์ MotoGP 6 สมัย เพิ่งย้ายมาร่วมก๊วน Ducati ฤดูกาลแรก แต่ขึ้นชื่อว่าแชมป์โลกแน่นอนว่าความเร็วของเขาไม่ธรรมดาแน่นอน ปัจจุบันเขามีคะแนนชิงแชมป์โลกอยู่ในอันดับที่ 6 บนตาราง มาดูกันว่าเมื่อมาร์เกซปรับตัวเข้ากับรถใหม่ได้แล้วในสนามต่อๆไปเขาจะจี๊ดแค่ไหน

ฆอร์เก มาร์ติน ชื่อที่มาแรงที่สุดในตอนนี้ นักบิดสแปนิชกวาดโพเดียมทั้ง 4 เรซรวด! ใน 2 สนามที่ผ่านมา เก็บหนึ่งชัยชนะที่ปอร์ติเมาก้าวขึ้นไปเป็นแชมเปียนชิพลีดเดอร์คนใหม่ มาร์ตินหมายมั่นปั้นมือจะเป็นนักบิดทีมโรงงาน Ducati ในปีหน้า หาก Ducati ไม่เลือกเขา มาร์ตินพูดไว้ชัดเจนว่าเขาจะเลือกทีมโรงงานแบรนด์อื่น!

ตอนนี้มีหลายทีมเริ่มคอนเฟิร์มรายชื่อนักแข่งมาบ้างแล้ว เชื่อว่า Ducati Lenovo จะยืนยันทีมเมทคนใหม่ของเป็กโก้อย่างเป็นทางการในเร็วๆนี้ ใครจะมาวิน? จะเป็นหนึ่งใน 3 นักบิดที่เป็นข่าวหรือมีม้ามืดฉกที่นั่งไป? ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้