ปัญหารถสั่นทำ 'เป็กโก้' อันดับร่วงศึก Red Bull Grand Prix of the Americas

Last updated: 15 เม.ย 2567  |  176 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปัญหารถสั่นทำ 'เป็กโก้' อันดับร่วงศึก Red Bull Grand Prix of the Americas

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา ล้มขณะเป็นผู้นำในการแข่งขัน Red Bull Grand Prix of the Americas ฤดูกาลที่แล้ว เขามุ่งมั่นที่จะกลับมาแก้มือในปีนี้ แต่ความพยายามของเขามีผลตอบแทนแค่อันดับ 8 ในรอบสปรินท์เรซ และอันดับ 5 ในรอบฟูลเรซ 

เป็กโก้สตาร์ทจากกริดที่ 4 ไม่บ่อยนักที่เราจะได้เห็นแชมป์โลกคนนี้ออกตัวไม่ดี เขาตกไปอันดับ 6 ในรอบแรกก่อนจะแซงขึ้นมาจนสามารถพา GP24 ขึ้นมาถึงกลุ่มผู้นำ เป็กโก้ขึ้นไปถึงอันดับ 2 ในรอบที่ 6 แต่หลังจากนั้นรถของเขาก็เริ่มสั่น คู่แข่งที่ตามมาด้านหลังจึงทยอยแซงเขาขึ้นไป นักบิดอิตาเลียนร่วงลงไปหลายตำแหน่งและจบการแข่งขันที่อันดับ 5 เท่านั้นที่ COTA 

"ตอนเช้า(รอบวอร์มอัพ) ผมใช้ยางที่ผ่านการใช้งานมาแล้วในรอบสปรินท์ เพื่อเพิ่มรอบและทำความเข้าใจว่ายางซอฟท์จะใช้ได้ตลอดการแข่งขันฟูลเรซหรือไม่และผมคิดว่ามันเป็นทางเลือกที่ถูกต้อง"

"ผมเริ่มการแข่งขันได้ดี ผมมีฟีลลิ่งที่ดี ก่อนจะถึงรอบที่ 6 ผมคิดว่าผมสามารถต่อสู้เพื่อชัยชนะหรือโพเดียมได้ แต่รถของผมเริ่มมีเสียง ด้านซ้ายเริ่มสั่น มันยากมากที่จะจัดการกับปัญหาทุกอย่าง"

"เราต้องเข้าใจสถานการณ์ที่เราเป็นอยู่แล้วแก้ปัญหาเพราะตอนนี้มันยากมากๆ สถานการณ์คล้ายปี 2022 เลย"

"แต่ผมรู้ดี ผมไว้ใจทีมของผม พวกเราจะแก้ปัญหาและสู้เพื่อตำแหน่งที่ดีที่สุดอีกครั้งครับ"

หลังจบการแข่งขันที่ COTA ฟรานเชสโก บันญาญา มี 50 คะแนน ตามแชมเปียนชิพลีดเดอร์ 30 คะแนน MotoGP 2024 สนามที่ 4 จะมีขึ้นในวันที่ 26 - 28 เมษายนนี้ที่เฆเรซ ประเทศสเปน สนามที่เป็กโก้ชนะการแข่งขันในฤดูกาลที่แล้ว มาดูกันว่าเขาจะเก็บชัยชนะได้อีกครั้งหรือไม่ในฤดูกาลนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้