'เปโดร อคอสต้า' รุกกี้ที่แซง 'มาร์ก มาร์เกซ' 3 สนามติด!

Last updated: 15 เม.ย 2567  |  109 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'เปโดร อคอสต้า' รุกกี้ที่แซง 'มาร์ก มาร์เกซ' 3 สนามติด!

เปโดร อคอสต้า นักบิดรุกกี้จากทีม Red Bull GasGas Tech3 แซงนักบิดระดับแชมป์โลก 8 สมัยอย่าง มาร์ก มาร์เกซ 3 สนามติด!

ดาวรุ่งชาวสแปนิชเริ่มต้นฤดูกาล 2024 ได้อย่างน่าทึ่ง แฟนความเร็วหลายคนคาดไว้อยู่แล้วว่าเขาจะทำผลงานฤดูกาลแรกในคลาส MotoGP ได้ดีแต่ไม่คิดว่าเขาจะทำได้ดีขนาดนี้ จาก 3 สนามแรกที่จบไปในต้นฤดูกาลนี้มีไฮไลท์ให้พูดถึงอคอสต้าทุกสนาม! 

สนามแรกอคอสต้าสร้างความฮือฮาเมื่อเขาแซงมาร์เกซตั้งแต่เรซแรกที่ได้ดวลกับรุ่นใหญ่แต่น่าเสียดายที่เขาไม่ได้เซฟยางไว้บู๊ในช่วงท้าย อคอสต้าจึงทำได้แค่จบในอันดับ 9 เท่านั้น สนามที่ 2 อคอสต้าแซงมาร์เกซอีกครั้งและเรซนี้เขาจบที่อันดับ 3 คว้าโพเดียมครั้งแรกมาครองได้สำเร็จ สนามล่าสุดอคอสต้าต่อสู้กับมาร์เกซและแซงต่อเนื่องเป็นสนามที่ 3 เขาจบในอันดับที่ 2 ขึ้นแท่นนักบิดอายุน้อยที่สุดที่คว้าโพเดียม 2 สนามติด! 

"คุณจินตนาการไม่ได้หรอกว่าผมสนุกมากแค่ไหน ตั้งแต่เริ่มการแข่งขันในรุ่น Moto3 เป็นต้นมาผมไม่เคยสนุกขนาดนี้มาก่อน การแซง การสไลด์ และการสัมผัสกัน มันเป็นการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมมาก ผมมีความสุขมากๆกับการแข่งขันสุดสัปดาห์นี้และมีความสุขกับการทำงานของทีมด้วย"

"ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้อยู่ในทีมนี้ ได้ทำงานกับทีมงานที่น่าทึ่ง ขอบคุณ Pierer mobility(ผู้ผลิต KTM) ที่ให้การช่วยเหลือผม"

MotoGP 2024 ผ่านไปแล้ว 3 สนาม เปโดร อคอสต้า มี 54 แต้ม รั้งอันดับ 4 บนตารางคะแนนแชมเปียนชิพ สนามที่ 4 จะไปดวลความเร็วกันที่เฆเรซ ประเทศสเปน วันที่ 26 - 28 เมษายนนี้ มาดูกันว่าผลงานในโฮมเรซของรุกกี้วัย 19 ปีคนนี้จะเป็นอย่างไร เขาจะแซง มาร์ก มาร์เกซ ได้ต่อเนื่องอีกสนามหรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้