เปโดร อคอสต้า : ในโลกนี้ไม่มีใครตามบีญาเลสทันสำหรับการแข่งขันที่ COTA!

Last updated: 17 เม.ย 2567  |  133 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปโดร อคอสต้า : ในโลกนี้ไม่มีใครตามบีญาเลสทันสำหรับการแข่งขันที่ COTA!

เปโดร อคอสต้า นักบิดรุกกี้จากทีม Red Bull GasGas Tech3 ขึ้นนำครั้งแรกระหว่างแข่งขันในรายการ Red Bull Grand Prix of the Americas แม้ว่าเขาจะพยายามรักษาตำแหน่งผู้นำแต่ไม่สามารถต้านความแรงของ มาเวริค บีญาเลส ได้จริงๆ

เรียกเสียงฮือฮาไปไม่น้อยเมื่อนักบิดดาวรุ่งวัย 19 ปี ขึ้นนำครั้งแรกในฤดูกาลเปิดตัวของเขาเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ COTA สหรัฐอเมริกา อคอสต้าใช้เวลาในตำแหน่งหน้าสุดในฐานะลีดเดอร์ถึง 3 รอบ ก่อนจะโดน มาเวริค บีญาเลส แซงในโค้งที่ 11

"ในโลกนี้ไม่มีใครตามเขาทันในวันนี้ คุณทำได้แค่มองดูความเร็วที่เขามีเท่านั้น"

"ผมเห็นเขาในการแข่งเมื่อวาน ความเร็วที่เขามีในรอบสปรินท์เรซเหมือนมาจากโลกอื่น"

"วันนี้ผมพยายามแล้ว แต่ตอนที่เขาแซงผม ผมก็พยายามบล็อกเขาแต่วันนี้มันยากจริงๆครับ ผมคุยกับเขาแล้ว ตอนเขาแซงผม ผมลองเบรกหนักขึ้นในโค้ง 12 แต่มันเป็นไปไม่ได้ที่จะแซงเขา วันนี้ไม่ใช่วันของผม"

แม้การแข่งขันสนามนี้จะไม่ใช่ชัยชนะของ เปโดร อคอสต้า แต่ดูเหมือนว่าเขาจะเข้าใกล้ชัยชนะมากขึ้นทุกวัน จากสนามก่อนที่เขาจบในอันดับ 3 สนามนี้เขาขยับขึ้นมาจบที่อันดับ 2 เชื่อว่าอีกไม่นานรุกกี้รายนี้น่าจะมีโอกาสได้ฉลองชัยชนะครั้งแรกในคลาส MotoGP แน่นอน และสิ่งที่น่าสนใจคืออคอสต้าเผยว่าเขายังสามารถทำได้ดีกว่านี้เพราะตอนนี้ RC16 ของเขายังไม่ถึงลิมิตเลย

"ตอนนี้ผมยังไม่รู้ว่าลิมิตของรถมอเตอร์ไซค์คันนี้อยู่ตรงไหน อย่างที่คุณเห็น เราไม่ค่อยล้มมากนัก"

"หมายความว่าเรายังไปต่อได้อีก เรายังไม่ได้รู้สึกประทับใจสูงสุดกับเซ็ตติ้งรถคันนี้ ผมยังใช้เซ็ตติ้งเดิมที่เคยใช้ในบาเลนเซียเทสต์ เราแค่โฟกัสไปที่วิธีการขี่รถมอเตอร์ไซค์เท่านั้น"

"เราพยายามโฟกัสไปที่ตัวเองมากกว่ารถมอเตอร์ไซค์ และพยายามค้นหาเลเวลและขีดจำกัดของตัวเองครับ"

MotoGP 2024 ผ่านไปแล้ว 3 สนาม ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่ารุกกี้วัย 19 ปีคนนี้เก็บคะแนนไปแล้ว 54 แต้ม! อยู่ในอันดับที่ 4 บนตารางแชมเปียนชิพ สนามต่อไปจะมีขึ้นในวันที่ 26 - 28 เมษายนนี้ที่เฆเรซ ประเทศสเปน ผลงานในโฮมเรซของ เปโดร อคอสต้า จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้