ฆอร์เก มาร์ติน : ผู้ท้าชิงแชมป์โลกมีหลายคนแต่ตัวเต็งยังคงเป็น เป็กโก้!

Last updated: 18 เม.ย 2567  |  112 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฆอร์เก มาร์ติน : ผู้ท้าชิงแชมป์โลกมีหลายคนแต่ตัวเต็งยังคงเป็น เป็กโก้!

แม้จะมีนักบิดหลายคนทำผลงานได้ดีในช่วงต้นฤดูกาล 2024 แต่ ฆอร์เก มาร์ติน แชมเปียนชิพลีดเดอร์คนปัจจุบันคิดว่า 'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา ยังคงเป็นตัวเต็งแชมป์โลก!

หลังการแข่งขัน MotoGP 2024 ผ่านไปแล้ว 3 สนาม เป็กโก้มี 50 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 5 บนตารางแชมเปียนชิพ ตามมาร์ตินอยู่ 30 คะแนน แต่นักบิดสแปนิชยืนยันว่าตอนนี้เขายังไม่คิดถึงตำแหน่งแชมป์โลกและยังคงเลือกเป็กโก้เป็นหนึ่งในตัวเต็งแชมป์โลกร่วมกับนักบิดสุดฮ็อตอีกหลายคน

"แน่นอนว่าผมไม่ได้มองไปที่ตำแหน่งแชมป์โลกในตอนนี้ ผมไม่อยากคิดเรื่องนั้น แต่สิ่งที่เราทำอยู่ก็เพื่อแชมป์โลกนะ ผมดีใจที่ตอนนี้เรามี 80 คะแนนแล้ว มันเยอะมาก!"

เมื่อเทียบกับคะแนน 3 สนามแรกในฤดูกาลที่แล้ว มาร์ตินทำได้เพียง 29 แต้มและอยู่ในอันดับที่ 11 บนตารางแชมเปียนชิพ

"ดังนั้นเราต้องแฮปปี้กับผลงานของเราและเดินหน้ากันต่อไปในเวย์นี้ เพราะพวกเราทำงานได้ค่อนข้างดี แค่โฟกัสที่ตัวเอง พยายามปรับปรุงผลงานจากฤดูกาลที่แล้ว"

"ผมคิดว่ามีนักบิดหลายคนสามารถชิงแชมป์โลกได้ และเป็กโก้ยังคงเป็นตัวเต็งนะเพราะเขาคว้าแชมป์โลกในฤดูกาลที่แล้ว เขาคือเบอร์หนึ่ง"

"คู่แข่งแข็งแกร่งมาก เรามีมาร์ก(มาร์เกซ) แม้แต่เปโดร(อคอสต้า) ก็ทำได้ดีและมีความสม่ำเสมอจริงๆ เราไม่เคยรู้(ว่าใครจะคว้าแชมป์โลก) อิเนีย(บาสเตียนินี)ยังคงแข็งแกร่งมากๆตลอดสุดสัปดาห์การแข่งขัน ดังนั้นสิ่งสำคัญคือเราต้องเร็วในทุกสนามและเราต้องมีสมาธิ"

"มันคือประวัติศาสตร์ แชมป์โลกทุกคนต้องมีผลงานที่สม่ำเสมอ เราจึงต้องทำผลงานให้สม่ำเสมอ ผมคิดว่าเรากำลังทำผลงานได้ดี ผมจบ 5 โพเดียมจากทั้งหมด 6 โพเดียม เราต้องทำแบบนี้ต่อไป หากสุดสัปดาห์ไหนที่มันแย่ แค่จบที่อันดับ 4 ผมก็แฮปปี้สุดๆแล้ว และหากผมมีโอกาสผมก็จะเก็บชัยชนะให้ได้ นั่นคือเป้าหมายของผม"

MotoGP 2024 สนามที่ 4 จะไปดวลความเร็วกันที่เฆเรซ ประเทศสเปน 26 - 28 เมษายนนี้ มาดูกันว่าผลงานในโฮมเรซของ ฆอร์เก มาร์ติน จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้