'ฟรานเชสโก บันญาญา' ประทับใจผลงาน 'เปโดร อคอสต้า' มากกว่าที่คิด

Last updated: 20 เม.ย 2567  |  123 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ฟรานเชสโก บันญาญา' ประทับใจผลงาน 'เปโดร อคอสต้า' มากกว่าที่คิด

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา แชมป์ MotoGP 2 สมัย จากทีม Ducati Lenovo ยกย่องความเร็วของ เปโดร อคอสต้า นักบิดรุกกี้จากทีม Red Bull GasGas Tech3 และยอมรับว่าเขาประทับใจมากกว่าที่คิด

เปโดร อคอสต้า ต่อสู้กับนักบิดกลุ่มหน้าตั้งแต่สนามแรกที่ก้าวขึ้นมาแข่งขันในคลาส MotoGP สนามต่อมาเขาจบที่อันดับ 3 คว้าโพเดียมครั้งแรกที่ปอร์ติเมา ความฮ็อตของเขายังไม่หยุดแค่นั้น อคอสต้าขยับขึ้นไปจบที่อันดับ 2 เก็บโพเดียมต่อเนื่องที่ออสติน

"อย่างแรกเลย เขาสร้างความประทับใจได้มากกว่าที่ผมคาดไว้ พูดตามตรงเพราะเขาแข็งแกร่งมากจริงๆ"

"เขาไม่กังวลอะไรเลย ยาง......เขาไม่กลัวเลย การต่อสู้ในระดับท็อปแบบนี้โดยที่ไม่มีประสบการณ์มาก่อนนั้นมันยอดเยี่ยมมาก"

"ผมแค่อยากกล่าวชื่นชมเขา เขากำลังแสดงให้เห็นว่าเขาและ KTM ทำงานร่วมกันได้ดีจริงๆ"

เป็กโก้ชนะการแข่งขันในสนามเปิดฤดูกาลแต่หลังจากนั้นเขาไม่สามารถขึ้นไปประกาศศักดาบนโพเดียมได้เลย ปัจจุบันมี 50 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 5 บนตารางแชมเปียนชิพ ตามผู้นำอย่าง ฆอร์เก มาร์ติน ถึง 30 คะแนน

นอกจากจะโฟกัสที่ระยะห่างคะแนนของแชมป์โลกคนปัจจุบันกับแชมเปียนชิพลีดเดอร์แล้ว ระยะห่างจากรุกกี้อย่างอคอสต้าก็น่าสนใจเช่นกัน หลัง MotoGP 2024 ผ่านไปแล้ว 3 สนาม เปโดร อคอสต้า มีคะแนนมากกว่า ฟรานเชสโก บันญาญา 4 คะแนน และยึดอันดับที่ 4 บนตารางแชมเปียนชิพ

"ผมยินดีกับพวกเขา แต่ความปรารถนาของผมในตอนนี้คือการอยู่ข้างหน้าพวกเขา!"

MotoGP 2024 สนามที่ 4 จะไปดวลความเร็วกันที่เฆเรซ ประเทศสเปน สนามที่เป็กโก้เคยคว้าชัยชนะในฤดูกาลที่แล้ว มาดูกันว่าเขาจะเก็บชัยชนะได้อีกครั้งหรือไม่ในฤดูกาลนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้