อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร ภูมิใจกับชัยชนะของ มาเวริค บีญาเลส

Last updated: 20 เม.ย 2567  |  123 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร ภูมิใจกับชัยชนะของ มาเวริค บีญาเลส

อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร นักบิดสแปนิชจากทีม Aprilia Racing ภูมิใจกับชัยชนะครั้งแรกของ มาเวริค บีญาเลส กับ Aprilia ที่ COTA

อย่างที่รู้กันว่าเอสปาร์กาโรพัฒนา RS-GP ร่วมกับ Aprilia มาหลายปี และเขาเป็นคนโน้มน้าวให้ มาเวริค บีญาเลส มาร่วมงานกันเมื่อกลางฤดูกาล 2021

เอสปาร์กาโรเคยพา Aprilia คว้าชัยชนะมาแล้ว 3 ครั้งแต่ มาเวริค บีญาเลส เพิ่งเคยสัมผัสชัยชนะกับแบรนด์อิตาลีครั้งแรก

"ผมจำได้ว่าผมหมดสัญญากับ Suzuki เมื่อปี 2016 แล้ว Aprilia ก็โทรหาผม เห็นได้ชัดว่าผมไม่ได้อยู่ในตัวเลือกอันดับต้นๆของพวกเขา แต่นักบิดที่เร็ว(ตัวท็อป)ไม่อยากไปที่นั่นเพราะไม่มีใครเชื่อในโปรเจคต์นี้"

"เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมาผมยังโน้มน้าวนักบิดดาวรุ่งในคลาส Moto2 ให้มาร่วมงานกัน แต่พวกเขาตอบผมว่า 'ผมชอบมอเตอร์ไซค์คันอื่นมากกว่า' มันทำให้ผมกระหายชัยชนะมากๆและมันทำให้ผมมีแรงจูงใจมากขึ้น 'โอเค คุณจะไม่ลืมวันนี้ วันที่คุณปฏิเสธ Aprilia' "

หลังจากนั้นเอสปาร์กาโรก็โน้มน้าวอดีตเพื่อนร่วมทีมของเขา มาเวริค บีญาเลส นักบิดที่ประสบความสำเร็จกับชัยชนะถึง 9 ครั้งในคลาส MotoGP ให้มาร่วมงานกันที่ Aprilia

ทั้งคู่ช่วยกันพัฒนาและยกระดับ Aprilia ขึ้นไปอีกขั้น ก่อนการแข่งขันที่ COTA จะเริ่มขึ้น อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร ยังคงเป็นนักบิดเพียงคนเดียวที่เคยชนะการแข่งขันกับ Aprilia แต่ตอนนี้เพื่อนร่วมทีมของเขาได้ขึ้นไปยืนบนโพเดียมสูงสุดแล้ว

"ผมยินดีกับทุกคนในทีม Aprilia มากๆ ผมยินดีมากๆกับชัยชนะครั้งแรกของมาฟ บรรยากาศในการาร์จของเรานั้นสุดยอดมากเพราะรถของเราเร็วทุกสนามเลย"

มาเวริค บีญาเลส กล่าวขอบคุณ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร ที่พาเขามาที่นี่และช่วยพัฒนา RS-GP ให้กลายเป็นรถที่ชนะการแข่งขัน ผ่านการสัมภาษณ์ใน Parc Ferme

"ผมซาบซึ้งจริงๆ มาเวริคมาที่ Aprilia เพราะผมกดดันให้เขามา ผมทำให้เขาเชื่อใจ ผมรู้สึกเหมือนมันไม่ใช่โปรเจคต์ของ Aprilia แต่เป็นโปรเจคต์ของผม รถมอเตอร์ไซค์ของผม การได้เห็นนักแข่งอีกคนชนะด้วยรถของผม มันเป็นเรื่องน่าเหลือเชื่อ! ผมยินดีจากก้นบึ้งหัวใจของผมสำหรับมาเวริคและทุกคนใน Aprilia"

"ตอนนี้ดูเหมือนว่ารถมอเตอร์ไซค์จะมีพัฒนาการที่ดีขึ้น และมาเวริคก็สามารถคว้าชัยชนะได้แล้ว ผมมีความสุขมาก ผมภูมิใจมาก"

MotoGP 2024 สนามที่ 4 จะไปดวลความเร็วกันที่เฆเรซ ประเทศสเปน มาดูกันว่าผลงานในโฮมเรซของ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร และ มาเวริค บีญาเลส จะเป็นอย่างไร! ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่  

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้