'ออกุสโต้ เฟอร์นันเดซ' รับกำลังศึกษาความเร็วของ 'เปโดร อคอสต้า'

Last updated: 21 เม.ย 2567  |  147 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ออกุสโต้ เฟอร์นันเดซ' รับกำลังศึกษาความเร็วของ 'เปโดร อคอสต้า'

ออกุสโต้ เฟอร์นันเดซ ก้าวเข้าสู่ฤดูกาลที่ 2 ในคลาส MotoGP แต่นักบิดสแปนิชไม่อายที่จะยอมรับว่าตอนนี้เขากำลังศึกษาความเร็วของรุกกี้อย่าง เปโดร อคอสต้า เพื่อนร่วมทีม Red Bull GasGas Tech3

MotoGP 2024 ผ่านไปแล้ว 3 สนาม เปโดร อคอสต้า คว้า 2 โพเดียมติดที่ปอร์ติเมาและออสติน ปัจจุบันมี 50 คะแนน ยึดอันดับ 4 บนตารางแชมเปียนชิพ รุกกี้วัย 19 ปีเป็นนักบิด KTM ที่มีคะแนนมากทื่สุดในตอนนี้ ในขณะที่เพื่อนร่วมทีมอย่าง ออกุสโต้ เฟอร์นันเดซ ทำได้แค่ 7 คะแนนเท่านั้น เขาจึงพยายามทำความเข้าใจว่าทีมเมทของเขาขี่เร็วขนาดนี้ได้ยังไง!

"มันเป็นการแข่งขันที่ยากมาก" เฟอร์นันเดซกล่าวหลังจบการแข่งขันที่ COTA ออสติน "แต่ผมตั้งตารอกลับไปแข่งขันที่ยุโรป ที่เฆเรซ แทร็กที่ผมรู้ว่าต้องขี่ยังไงถึงจะเร็ว อาจจะง่ายกว่าที่นี่นิดหน่อยในการทำความเข้าใจว่าเปโดรขี่รถมอเตอร์ไซค์คันนี้ยังไง เพราะเขาขี่ได้อย่างน่าเหลือเชื่อและเขาสามารถดึงศักยภาพสูงสุดของรถคันนี้ออกมา"

"ผมตั้งตารอดูสิ่งที่เขาจะทำในเฆเรซ ถ้าผมสามารถก็อปปี้เขาหรืออย่างน้อยผมค้นพบวิธีขี่ที่ใกล้เคียงเขาให้มากขึ้น"

"ผมรู้ว่าตอนนี้ผมกำลังดิ้นรนอยู่ KTM ทุกคันเลือกยางหลังซอฟท์มีแค่เปโดรที่เลือกยางมีเดียม เขาเลือกได้ดี!"

"เขาเข้าใจคลาสนี้อย่างสมบูรณ์แบบโดยเฉพาะรถมอเตอร์ไซค์ เขาขี่ด้วยความมั่นใจ บางทีผมอาจต้องการแทร็กที่ผมรู้จักเป็นอย่างดี เพื่อทำความเข้าใจมากกว่านี้ว่าเขาขี่อย่างไร และผมสามารถก็อปปี้บางอย่างจากเขาได้หรือไม่"

เมื่อถูกขอให้อธิบายสไตล์การขี่ของอคอสต้าหลังจากเขาได้เห็นข้อมูลต่างๆของทีมเมทแล้ว

"แน่นอนว่ามันต่างออกไป วิธีที่เขาขี่ เขามีความมั่นใจมากๆเมื่ออยู่ข้างหน้า และการเบรกนั้นเขาเอียงได้หลายองศา เขาทำได้ดี"

"อย่างที่ผมบอกไป เราต้องเรียนรู้จากเขาให้มากๆรวมถึงเรียนรู้การใช้ร่างกายของเขาด้วย เรามีเขาอยู่ในบ็อกซ์ของเรา ดังนั้น เราสามารถก็อปปี้เขาได้"

MotoGP 2024 สนามที่ 4  จะไปดวลความเร็วกันที่เฆเรซ ประเทศสเปน ผลงานในโฮมเรซของ ออกุสโต้ เฟอร์นันเดซ จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้