ฟาบิโอ กวาตาราโร ไม่เน้นผลงานขอโฟกัสการพัฒนา YAMAHA ก่อน!

Last updated: 24 เม.ย 2567  |  125 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฟาบิโอ กวาตาราโร ไม่เน้นผลงานขอโฟกัสการพัฒนา YAMAHA ก่อน!

ฟาบิโอ กวาตาราโร นักบิดชาวฝรั่งเศสจากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP เผยว่าตอนนี้ยังไม่เน้นผลงานขอโฟกัสการพัฒนารถแข่งของ YAMAHA ก่อน

YAMAHA เริ่มต้นฤดูกาลนี้อย่างยากลำบาก หลัง MotoGP 2024 ผ่านไปแล้ว 3 สนาม ฟาบิโอ กวาตาราโร มีแค่ 19 แต้มเท่านั้น เขาอยู่ในอันดับที่ 12 บนตารางแชมเปียนชิพปัจจุบัน ในขณะที่ อเล็กซ์ รินส์ เพื่อนร่วมทีมของกวาตาราโรก็อยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ต่างกัน รินส์เพิ่งทำคะแนนไปแค่ 3 แต้ม!

ด้วยเหตุนี้ YAMAHA จึงมีแพลนเทสต์รถมอเตอร์ไซค์ของพวกเขาหลังจบการแข่งขันที่สเปนและฝรั่งเศส ดังนั้นเดือนหน้าจะเป็นเดือนที่ยุ่งมากสำหรับกวาตาราโรแต่แชมป์ MotoGP 2021 มองว่าเป็นเรื่องดีที่ทีมมีกำหนดการเทสต์อย่างเป็นทางการ

"ที่เฆเรซมันจะเป็นการเทสต์ที่ยุ่งมากสำหรับเรา จากนั้นเราจะเทสต์อีก 2 วันที่มูเจลโล"

"มันจะเป็นเดือนที่ยุ่งมากสำหรับเรา แต่มายเซ็ตของผมในตอนนี้คือผมไม่เน้นผลงานแต่ผมขอโฟกัสที่การพยายามพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ของเรา"

"แน่นอนว่ามันยากมากเพราะผมเป็นแชมป์โลกและผมต้องการจบการแข่งขันในอันดับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แต่ผมคิดว่า บางครั้งมันก็ดีแล้วที่ได้ทำสิ่งต่างๆอย่างที่เราทำในช่วงสุดสัปดาห์"

Motorsport ถามกวาตาราโรว่าผู้บริหาร YAMAHA ได้บอกเขาหรือไม่ว่าจะเทสต์ชิ้นส่วนไหนบ้าง

"ผมคิดว่าจำนวนชิ้นส่วนไม่ใช่สิ่งที่สำคัญที่สุด คุณภาพย่อมดีกว่าปริมาณ คุณภาพของแอโรที่พวกเขาจะนำมาเทสต์ต่างหากละที่สำคัญ เพราะตั้งแต่ปี 2019 จนถึงตอนนี้เราใช้แอโรแบบเดิม! ปีนี้เป็นปีแรกที่เราจะใช้แอโรที่มีสไตล์ที่ต่างออกไป"

"เรากำลังเรียนรู้ เราได้พัฒนาบางอย่างตั้งแต่เดือนมกราคมแล้ว แต่จากมกราคมถึงเมษายนมันเพิ่งผ่านมาแค่ไม่กี่เดือนเอง คุณไม่สามารถเปลี่ยนรถมอเตอร์ไซค์และเปลี่ยนความคิดของคุณได้ทั้งหมดหรอก แต่เราค่อนข้างมองโลกในแง่ดีครับ"

"เราต้องการสิ่งใหม่ๆเพื่อมาปรับปรุงรถของเราให้ดีขึ้น เรากำลังจะได้ในสิ่งที่เราต้องการ ผมคิดว่าเป้าหมายตอนนี้คือพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ของเรา และเราไม่ได้โฟกัสที่ผลการแข่งขันครับ"

MotoGP 2024 สนามที่ 4 รายการ Gran Premio Estrella Galicia 0,0 de España จะมีขึ้นในวันที่ 26 - 28 เมษายนนี้ มาดูกันว่าผลงานของ ฟาบิโอ กวาตาราโร จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motorsport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้