ฆอร์เก มาร์ติน เผยกุญแจสำคัญที่ทำให้เขานิ่งขึ้นในต้นฤดูกาล 2024

Last updated: 26 เม.ย 2567  |  100 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฆอร์เก มาร์ติน เผยกุญแจสำคัญที่ทำให้เขานิ่งขึ้นในต้นฤดูกาล 2024

ฆอร์เก มาร์ติน แชมเปียนชิพลีดเดอร์จากทีม Prima Pramac Racing เผยกุญแจสำคัญที่ทำให้เขานิ่งขึ้นในต้นฤดูกาล 2024

ช่วงไม่กี่ฤดูกาลที่ผ่านมา ฆอร์เก มาร์ติน เป็นหนึ่งในนักบิดที่มีคาแรคเตอร์บู๊แหลกแซงโหดเพื่อชัยชนะ บ่อยครั้งที่แฟนความเร็วจะเห็นนักบิดหมายเลข 89 ล้มก่อนจบการแข่งขัน แต่ในช่วงต้นฤดูกาลนี้มาร์ตินเป็นนักบิดที่นิ่งขึ้นและเก็บคะแนนได้เป็นกอบเป็นกำจนสามารถขึ้นไปเป็นผู้นำในตารางแชมเปียนชิพ

การแข่งขัน MotoGP 2024 ผ่านไปแล้ว 3 สนาม 6 เรซ ฆอร์เก มาร์ติน เก็บไป 5 โพเดียมจากทั้งหมด 6 โพเดียม! มีแค่เมนเรซออสตินเรซเดียวเท่านั้นที่เขาไม่จบอันดับบนโพเดียม ปัจจุบันมี 80 คะแนน นำอันดับสองอย่าง อิเนีย บาสเตียนินี ถึง 21 คะแนน

"ออสตินค่อนข้างยากสำหรับผม แม้ว่าผมจะสามารถเซฟการแข่งขันในสุดสัปดาห์ไว้ได้หลังจากล้มในรอบควอลิฟาย ผมทำดีที่สุดแล้วหลังจากสตาร์ทได้ดี อันดับที่ 4 เป็นคะแนนที่ดีสำหรับการชิงแชมป์โลกครับ"

"การแข่งขัน Spanish GP ที่เฆเรซนั้นพิเศษมาก ผมน่าจะเคยขึ้นโพเดียมที่นี่ครั้งเดียว ดังนั้นมันจึงเป็นเป้าหมายที่ดีที่จะพยายามคว้าโพเดียมและทำผลงานที่นี่ให้ดีขึ้นจากฤดูกาลที่แล้ว"

"ผมจำได้ว่าผมมีเพซที่ดีแต่ผมต้องดิ้นรนในการแซง ดังนั้นผมจะทำงานหนักในด้านนี้เพื่อคว้าโพเดียมทั้ง 2 เรซเลย"

ฆอร์เก มาร์ติน มีความเร็วเหมือนปี 2023 แต่แนวทางในการเก็บคะแนนในฤดูกาลนี้เปลี่ยนไป มันทำให้เห็นว่าความผิดพลาดที่มีในฤดูกาลที่ผ่านมานั้นได้ถูกกำจัดไปแล้ว 

"ตั้งแต่ครึ่งหลังฤดูกาลไปจนปิดซีซั่นที่แล้ว ผมมักจะเป็นผู้ท้าชิงและอยู่แถวหน้าเสมอ ผมแค่รักษาความสม่ำเสมอนั้นไว้และโฟกัสมันตั้งแต่ต้นฤดูกาลนี้เลยซึ่งฤดูกาลที่ผ่านมาผมต้องดิ้นรนเสมอในช่วงนี้"

"ผมพยายามทำงานให้ออกมาดีขึ้นเล็กน้อยและสงบสติอารมณ์มากขึ้นในสถานการณ์ที่ผมเคยดิ้นรนหรือเคยกังวลใจ ตอนนี้ผมพยายามรีแล็กซ์และหายใจเข้าลึกๆ บางทีนี่มันอาจจะเป็นกุญแจสำคัญครับ"

สุดสัปดาห์นี้จะเป็นการแข่งขันรายการ Gran Premio Estrella Galicia 0,0 de España ที่เฆเรซ ประเทศสเปน ผลงานในโฮมเรซของ ฆอร์เก มาร์ติน จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้