เป็กโก้ : การต่อสู้กับมาร์เกซต่างจากนักบิดคนอื่น!

Last updated: 30 เม.ย 2567  |  198 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เป็กโก้ : การต่อสู้กับมาร์เกซต่างจากนักบิดคนอื่น!

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา แชมป์โลกจากทีม Ducati Lenovo เผยว่าการต่อสู้กับ มาร์ก มาร์เกซ แชมป์ MotoGP 6 สมัย ต่างจากการสู้กับนักบิดคนอื่น!

ตั้งแต่ มาร์ก มาร์เกซ ย้ายมาร่วมทีม Gresini Racing MotoGP ในฤดูกาลนี้ดูเหมือนว่าเขาจะได้ไฟท์กับแชมป์โลกชาวอิตาเลียนในแถวหน้าแทบทุกสนาม ที่สนามล่าสุดอย่างเฆเรซก็เช่นกัน MM93 และ PB1 ชิงอันดับ 1 เรียกเสียงเชียร์จากแฟนๆกึกก้องสนาม

"60% ของการแข่งขันขึ้นอยู่กับการสตาร์ท เมื่อวานผมเสียไปหลายตำแหน่ง ผมพยายามแซงเหมือนวันนี้ที่โค้ง 6 แต่พื้นแทร็กด้านนอกเปียกนิดหน่อย วันนี้ผมลองอีกครั้งในแทร็กแห้ง มันแซงได้อย่างสมบูรณ์แบบ ที่สำคัญคือไม่ต้องออกแรงเบรกมากเกินไปในวันนี้"

"ฟีลลิ่งเมื่ออยู่ข้างหน้าไม่เป็นอย่างที่คิด อาจจะเป็นเพราะอุณหภูมิหรือเปล่าผมก็ไม่แน่ใจ แต่มันมูฟได้เยอะมาก ผมแฮปปี้เพราะการแข่งขันมันยาวมากแต่เราสามารถจัดการได้อย่างสมบูรณ์แบบโดยไม่เสี่ยงมากเกินไปและยังมีระยะห่างในสองถึงสามรอบสุดท้าย ผมมีความสุขมากครับ"

มาร์ก มาร์เกซ โจมตี ฟรานเชสโก บันญาญา ในช่วงท้ายเรซแต่การดวลกันในครั้งนี้แชมป์โลกชาวอิตาเลียนยังรักษาตำแหน่งผู้นำไว้ได้

"การต่อสู้กับมาร์กนั้นมันเข้มข้นแน่นอน มันเป็นการแบทเทิลที่ไนซ์ ปกติแล้วเมื่อคุณแปะกันแบบนี้คนที่อยู่ด้านในจะเสียไดเรคชั่นและบานออกข้างนอก เขาฉลาดในการเลือกปล่อยผมไว้ที่มุม"

"ทุกอย่างเป็นไปด้วยดีแต่ครั้งที่ 2 ที่เขาพยายามจะแซงผม ผมก็แค่พุชอีกครั้งและเพิ่มระยะห่างจากเขาในรอบสุดท้าย"

หลังจากล้มในรอบสปรินท์ เป็กโก้กลับมาคว้าชัยชนะในรอบฟูลเรซเก็บเพิ่ม 25 คะแนน ขยับขึ้นอันดับ 2 บนตารางแชมเปียนชิพ ตามแชมเปียนชิพลีดเดอร์อย่าง ฆอร์เก มาร์ติน 17 แต้ม

MotoGP 2024 สนามที่ 5 จะไปดวลความเร็วกันที่เลอมังส์ ประเทศฝรั่งเศส มาดูกันว่า ฟรานเชสโก บันญาญา และ มาร์ก มาร์เกซ จะได้ดวลความเร็วกันอีกหรือไม่ในสนามนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้