คู่แข่งโปรดทราบ 'มาร์ก มาร์เกซ' ลั่นถ้าผมแฮปปี้ผมจะขี่ได้เร็วมาก!

Last updated: 29 เม.ย 2567  |  101 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คู่แข่งโปรดทราบ 'มาร์ก มาร์เกซ' ลั่นถ้าผมแฮปปี้ผมจะขี่ได้เร็วมาก!

มาร์ก มาร์เกซ แชมป์ MotoGP 6 สมัย จากทีม Gresini Racing MotoGP จบอันดับ 2 ศึก Spanish Grand Prix ที่เฆเรซ ประเทศสเปน ลั่นถ้าผมแฮปปี้ผมจะขี่ได้เร็วมาก!

หลังการแข่งขัน MotoGP 2024 ผ่านไปแล้ว 4 สนาม อันดับ 2 เป็นอันดับที่ดีที่สุดตั้งแต่ มาร์ก มาร์เกซ ย้ายมาร่วมงานกับ Gresini ในฤดูกาลนี้ ดูเหมือนว่าสตาร์ชาวสแปนิชจะขยับเข้าใกล้ชัยชนะเข้าไปทุกทีแล้ว มาร์เกซมีจังหวะดวลความเร็วชิงตำแหน่งผู้นำกับเป็กโก้ในช่วงท้ายเรซแต่แชมป์โลกชาวอิตาเลียนป้องกันตำแหน่งของเขาไว้ได้ แม้ MM93 จะไม่ได้ฉลองชัยชนะต่อหน้าแฟนๆที่บ้านเกิดแต่โพเดียมที่สเปนก็ทำให้เขาแฮปปี้เป็นอย่างมาก

"ผมสนุกมาก ตลอดสุดสัปดาห์นี้ผมเป็นหนึ่งในนักบิดที่เร็วที่สุด มันทำให้ผมแฮปปี้"

"ความผิดพลาดเดียวในการแข่งขันครั้งนี้คือ 5 รอบแรก ผมเป็นมนุษย์ธรรมดาและมันก็กดดันนิดหน่อย มีความผิดพลาดในรอบสปรินท์เมื่อวานด้วย"

"หลังจากนั้นผมขี่อย่างระมัดระวังเป็นพิเศษ สิ่งสำคัญคือผมมีความเร็ว ทันทีที่ผมแซงเบซเซคกีผมก็วางจังหวะการขี่เหมือนตอนซ้อมและผมก็ตามเป็กโก้ทัน"

"ผมรู้ดีว่าการแซงเป็กโก้ครั้งแรกมันเป็นสิ่งที่ต้องทำเพราะมันถึงเวลาแล้วไม่เช่นนั้นอุณหภูมิยางหน้าจะสูงมากกว่านี้ ผมจะหยุดรถได้ไม่ดีเท่าตอนนี้"

"แต่ในโค้ง 10 ผมคิดย้อนไปถึงสิ่งที่มาร์ตินทำที่บาเลนเซียมันคล้ายกับสิ่งที่ผมทำ บางครั้งมันอาจจะไม่ใช่ความผิดพลาดของคุณแต่คุณอาจจะจบด้วย 0 คะแนน" ฆอร์เก มาร์ติน และ มาร์ก มาร์เกซ มีจังหวะปะทะกันที่บาเลนเซียทำให้พวกเขาล้มและจบเรซนั้นที่ 0 คะแนนทั้งคู่

"ผมชอบพลิกรถมอเตอร์ไซค์ขึ้นมา แม้จะเสียตำแหน่งแต่ผมจะลองอีกครั้งในรอบถัดไปแต่มันสายเกินไปแล้วสำหรับอุณหภูมิของยางหน้า"

มาร์ก มาร์เกซ พยายามแซงเป็กโก้ 2 ครั้งที่โค้ง 9 แต่เป็กโก้ก็ตัดกลับมาได้ในโค้ง 10 แม้จะพ่ายแพ้แต่มาร์เกซก็แฮปปี้เพราะความเร็วของเขา

"สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับผมในสุดสัปดาห์นี้คือความเร็ว แม้ใน 5 รอบแรกผมจะเสียอันดับไปบ้างแต่ผมก็มีความเร็วมากพอให้แซงคนอื่นได้ ระหว่างผมกับเป็กโก้มีระยะห่างประมาณ 1 วินาที และผมมีความเร็วมากพอในการตามเขาให้ทันและมีความเร็วให้ลองแซงเขาด้วย แต่ในสองรอบสุดท้าย เมื่ออุณหภูมิยางหน้ามันสูงขึ้นคุณก็ทำอะไรไม่ได้แล้ว"

"ผมไม่ได้ยอมแพ้ซะทีเดียวแต่ผมก็ไม่ได้พุชเป็นพิเศษเพื่อสู้กับเขาเพราะมีความเสี่ยงสูงมากที่ผมจะเก็บ 0 คะแนน 3 เรซติด(เมนเรซ)"

"วันนี้ผมไม่ได้รู้สึกว่าผมช้ากว่าเป็กโก้ เรามีเพซที่ใกล้เคียงกัน แต่เมื่อคุณนำอยู่ข้างหน้ามันจะง่ายกว่า"

"กับรถ Honda ผมจะทำได้ดีเมื่อขี่ตามหลังใครสักคน แต่รถคันนี้(Ducati) ผมจะทำได้ดีเมื่อขี่คนเดียว"

"นี่คือสิ่งที่ผมชอบ แล้วมาดูกันในเรซต่อไป แต่ผมเห็นอันดับคะแนนสะสมในตารางแล้ว มันคือหนึ่งในฤดูกาลที่เริ่มต้นได้แย่ที่สุดในอาชีพของผม ผมตามผู้นำอยู่ 32 แต้ม ถ้าผมมีความสุขผมจะขี่ได้เร็วครับ"

 MotoGP 2024 สนามที่ 5 จะไปดวลความเร็วกันที่เลอมังส์ ประเทศฝรั่งเศส มาดูกันว่าผลงานของ มาร์ก มาร์เกซ จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้