'วาเลนติโน รอสซี' มีส่วนช่วย 'มาร์โก เบซเซคกี' คัมแบ็คโพเดียมเฆเรซ

Last updated: 30 เม.ย 2567  |  110 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'วาเลนติโน รอสซี' มีส่วนช่วย 'มาร์โก เบซเซคกี' คัมแบ็คโพเดียมเฆเรซ

มาร์โก เบซเซคกี นักบิดอิตาเลียนจากทีม Pertamina Enduro VR46 Racing ให้เครดิต วาเลนติโน รอสซี มีส่วนช่วยให้เขาคัมแบ็คโพเดียมที่เฆเรซ ประเทศสเปน

ก่อนเปิดฤดูกาล 2024 เบซเซคกีเป็นหนึ่งในนักบิดที่หลายคนคาดว่าจะเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกในฤดูกาลนี้แต่หลังผ่านไป 3 สนาม เขายังไม่สามารถจบในอันดับบนโพเดียมเลย จนกระทั่งการแข่งขันสนามที่ 4 ที่เฆเรซ ประเทศสเปน วาเลนติโน รอสซี ตำนานแชมป์โลก 9 สมัยและเป็นเจ้าของทีม Pertamina Enduro VR46 Racing เดินทางไปให้กำลังใจและให้คำแนะนำนักบิดถึงบ็อกซ์ของ VR46 นักบิดในทีมของเขาไม่ทำให้ผิดหวัง มาร์โก เบซเซคกี จบรายการ Spanish Grand Prix ที่อันดับ 3 คว้าโพเดียมครั้งแรกในฤดูกาล 2024

"ผมมีความสุขที่ได้กลับมาอยู่บนโพเดียมอีกครั้ง ปีที่แล้วผมจบซีซั่นอย่างยากลำบากเพราะอาการบาดเจ็บที่ไหล่ส่วนปีนี้ผมต้องเริ่มต้นฤดูกาลอย่างยากลำบากเพราะรถแข่งคันใหม่"

"ผมพยายามปรับตัวให้เข้ากับรถคันใหม่ ผมแฮปปี้มากๆที่ได้มาอยู่ที่นี่และแฮปปี้ที่ทำเวลาได้ดีในรอบควอลิฟายและสปรินท์ด้วย แม้ว่าผมจะล้มแต่ผมมีฟีลลิ่งที่ดี การสตาร์ทเป็นกุญแจสำคัญและมันก็สนุกที่ได้สู้กับนักแข่ง(ตัวท็อป)เหล่านั้น"

"ผมพยายามตามเป็กโก้แต่เขาเร็วเกินไป กับมาร์กผมแซงเขาได้สองถึงสามครั้งผมแฮปปี้มากๆที่ขี่ได้แบบนี้"

มาร์โก เบซเซคกี ยอมรับว่าการมีแชมป์โลก 9 สมัยเดินทางมาที่สนามมีส่วนช่วยให้เขาขี่ได้ดีขึ้นเมื่อเทียบกับ 3 สนามที่ผ่านมา

"ผมคิดว่า(ความสำเร็จ)มันเกิดจากการรวมทุกอย่างเข้าด้วยกัน ทีมงานของผมทำงานได้ดี ตัวผมเองก็พยายามปรับตัวด้วย การปรับตัวให้เข้ากับรถคันนี้มันยากสำหรับผม ดังนั้นมันเป็นการผสมผสานทุกอย่างครับ"

"ผมไม่มั่นใจใน front-end ของรถคันนี้และเมื่อคุณขาดความมั่นใจในส่วนหน้าของรถมันจะกลายเป็นเรื่องยากทันที แต่แน่นอนว่าวาเล่ให้คำแนะนำหลายอย่างกับผมในช่วงเวลานี้ มันดีมากเลยที่เรามีเขาอยู่ที่นี่ โดยเฉพาะการสตาร์ทเขาช่วยผมได้เยอะเลย ผมคิดว่าความสำเร็จของผมเกิดจากทุกๆอย่างรวมกันครับ"

MotoGP 2024 สนามที่ 5 จะไปดวลความเร็วกันที่เลอมังส์ ประเทศฝรั่งเศส 10 - 12 พฤษภาคมนี้ ผลงานของ มาร์โก เบซเซคกี จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 


อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้