เป็กโก้ เผยกลยุทธ์เอาชนะ มาร์เกซ ในศึก Spanish Grand Prix 2024

Last updated: 30 เม.ย 2567  |  122 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เป็กโก้ เผยกลยุทธ์เอาชนะ มาร์เกซ ในศึก Spanish Grand Prix 2024

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา แชมป์โลกชาวอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo เผยกลยุทธ์ที่ทำให้เขาเอาชนะ มาร์ก มาร์เกซ ในศึก Spanish Grand Prix 2024 ที่เฆเรซ ประเทศสเปน

เป็กโก้สตาร์ทจากกริดที่ 7 ออกตัวได้ดีแซงเบซเซคกีและมาร์ตินอย่างน่าทึ่งในโค้งที่ 6 และแซงมาร์เกซขึ้นนำในรอบแรกของการแข่งขันแต่นำได้ไม่นานเขาก็มีจังหวะพลาดในโค้งที่ 13 ทำให้มาร์ตินที่ตามอยู่ในขณะนั้นขยับขึ้นไปเป็นผู้นำคนใหม่ อย่างไรก็ตามแชมเปียนชิพลีดเดอร์ชาวสแปนิชนำถึงรอบที่ 11 ก็พลาดล้มในโค้ง 6! เปิดทางให้เป็กโก้กลับขึ้นไปเป็นผู้นำอีกครั้ง

เป็กโก้ได้ดวลกับมาร์เกซในช่วงท้ายเรซและเขาเลือกใช้กลยุทธ์ที่เขาเคยใช้ที่อารากอนเมื่อปี 2021 อีกครั้ง นั่นคือการสวนกลับทุกครั้งที่คู่แข่งพยายามขึ้นนำ

"เมื่อผมเห็นมาร์เกซอยู่ข้างหลัง ผมก็พุชไป 2 รอบ และทำเวลาไป 1:37.8 นาที แต่ผมเห็นเขาเพิ่มความเร็วขึ้นผมจึงคิดว่าผมจะไม่เค้นยางมากเกินไปเพราะเขาตามผมทันแล้ว ผมแค่พยายามเก็บยางไว้ใช้ใน 3 รอบสุดท้าย"

"ทันทีที่เขาพยายามแซงผมครั้งที่ 2 ในโค้ง 9 ผมก็พุชอีกครั้งและทำเวลาไป 1:37.4 นาที มันช่วยให้ผมเพิ่มระยะห่างออกไปได้อีกในรอบสุดท้าย"

เป็กโก้และมาร์เกซเคยปะทะกันจนทำให้ล้มทั้งคู่ที่ปอร์ติเมา พวกเขาแปะกันอีกครั้งในโค้ง 10 ที่เฆเรซ เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนๆข้างสนามไปไม่น้อย และในรอบสปรินท์วันเสาร์เป็กโก้ล้มเนื่องจากรถของเขาสัมผัสกับเบซเซคกีและบินเดอร์ แม้จะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นกับเขาแต่เป็กโก้ไม่ได้คิดว่าการแข่งขัน MotoGP นั้นดุดันเกินไป

"สิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อวานไม่เหมือนเหตุการณ์ที่ปอร์ติเมา บางครั้งการแข่งขันมันก็ดุดันมากขึ้น เราสามารถปะทะกันได้เพราะตอนนี้มันแซงแบบปกติได้ยากขึ้นเพราะทุกคนเบรกหนักขึ้น"

"มันง่ายที่จะเบรกแรงๆแบบนี้และคนที่อยู่ข้างในก็จะบานออกไป ดังนั้นคุณต้องพยายามปิดไลน์ เหตุการณ์แบบนี้มันเป็นสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้ในตอนนี้"

แชมป์โลกชาวอิตาเลียนยืนยันว่าการเคารพซึ่งกันและกันเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการแข่งขัน MotoGP

MotoGP 2024 สนามที่ 5 จะไปดวลความเร็วกันที่เลอมังส์ ประเทศฝรั่งเศส 10 - 12 พฤษภาคมนี้ ผลงานของเป็กโก้จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้