โยฮันน์ ซาร์โก ไม่ปลื้มโปรโตไทป์ตัวใหม่ล่าสุดของ HONDA

Last updated: 3 พ.ค. 2567  |  110 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โยฮันน์ ซาร์โก ไม่ปลื้มโปรโตไทป์ตัวใหม่ล่าสุดของ HONDA

โยฮันน์ ซาร์โก นักบิดชาวฝรั่งเศสจากทีม LCR Honda ไม่ปลื้มโปรโตไทป์ตัวใหม่ล่าสุดของ HONDA RC213V หลังได้ลองครั้งแรกในเฆเรซเทสต์ 

สเตฟาน แบรดเดิล เทสต์ไรเดอร์ของ Honda ใช้สิทธิ์ไวลด์การ์ดควบ HONDA RC213V โปรโตไทป์ตัวใหม่ล่าสุดลงทำการแข่งขันรายการ Spanish Grand Prix เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จากนั้น 2 นักบิดจาก LCR Honda อย่างโยฮันน์ ซาร์โก และ ทาคาอากิ นาคากามิ ก็ได้ลองในเฆเรซเทสต์ แม้จะเป็นเวอร์ชั่นที่อัพเกรดแล้วแต่ซาร์โกกลับไม่ประทับใจเลย

"เราได้ลองรันไปบ้างแล้ว และเราไม่สามารถให้ความเห็นดีๆจากรถคันนี้ได้เลย"   

"มันทำเวลาต่อรอบไม่ได้ มันยังไม่ใช่รถที่เราจะสามารถพูดได้ว่า 'โอเค เรามีความก้าวหน้า' ผมอาจจะคาดหวังว่าเราจะมีความก้าวหน้ากับรถคันใหม่ในการเทสต์ครั้งนี้ ผมไม่เข้าใจ"

"ในตอนนี้ เพซของรถมอเตอร์ไซค์ แม้แต่เพซของรถคันใหม่ก็ไม่ได้ทำให้มีเพอร์ฟอร์แมนซ์ที่ดี"

หลังจากลองโปรโตไทป์ใหม่แล้วซาร์โกก็กลับไปใช้รถคันเดิมที่เขาใช้ในการแข่งขัน Spanish Grand Prix แต่มีชิ้นส่วนใหม่เพิ่มเข้ามาเพื่อเทสต์

แม้การเทสต์ครั้งนี้จะไม่เวิร์คแต่ซาร์โกจะไม่บอกให้ Honda หยุดทำงานกับรถคันนี้

"ไม่ใช่หน้าที่ของผมที่จะบอก Honda ว่าพวกเขาต้องทำงานยังไงกับทีมเทสต์ ตอนนี้นักแข่งทุกคนได้เทสต์รถคันใหม่แล้วและไม่มีฟีลลิ่งอย่างที่ต้องการ"

"บางทีทีมเทสต์อาจจะไม่ทำงานกับรถคันนี้อีกแล้วก็ได้ ผมก็บอกคุณไม่ได้แต่ผมจะไม่บอก Honda ว่าอย่าทำงานกับรถคันนี้นะเพราะผมไม่ได้อยู่ในฐานะที่จะพูดแบบนั้นได้"

 MotoGP 2024 ผ่านไปแล้ว 4 สนาม โยฮันน์ ซาร์โก มี 5 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 21 บนตารางแชมเปียนชิพ สนามที่ 5 จะไปดวลความเร็วกันที่เลอมังส์ ประเทศฝรั่งเศส 10 - 12 พฤษภาคมนี้ ผลงานในโฮมเรซของเขาจะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motorsport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้