'เปโดร อคอสต้า' เรียกร้อง 'มิชลิน' แก้ปัญหาการสั่นสะเทือนของรถแข่งในคลาส MotoGP

Last updated: 6 พ.ค. 2567  |  165 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'เปโดร อคอสต้า' เรียกร้อง 'มิชลิน' แก้ปัญหาการสั่นสะเทือนของรถแข่งในคลาส MotoGP

เปโดร อคอสต้า รุกกี้จากทีม Red Bull GasGas Tech3 คิดว่า มิชลิน จำเป็นต้องเข้ามาแก้ไขปัญหาการสั่นแปลกๆของรถมอเตอร์ไซค์ในคลาส MotoGP หลังได้รับผลกระทบจากปัญหานี้อีกครั้งในการแข่งขัน Spanish Grand Prix

การสั่นของยางหลังกลายเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นครั้งแล้วครั้งเล่าในต้นฤดูกาล 2024 โดยเฉพาะนักบิด Ducati ที่ได้มีการพูดถึงปัญหานี้ตั้งแต่สนามแรกของซีซั่น ด้านอคอสต้าพบว่ามีแรงสั่นสะเทือนบนยางหลังของเขาที่เฆเรซ ทำให้เขาจบการแข่งขันที่อันดับ 10 ในโฮมเรซ รุกกี้ชาวสแปนิชยืนยันว่าปัญหาการสั่นสะเทือนไม่ได้เกิดจากรถมอเตอร์ไซค์และระบบเบรก พร้อมเรียกร้องให้มิชลินแก้ไขปัญหานี้และทำให้ยางมีเสถียรภาพมากขึ้น

"มันคือสิ่งที่มิชลินต้องคำนึงถึง เพราะแบรนด์อื่นก็พูดถึงเรื่องนี้เหมือนกัน ผมมีปัญหานี้ตั้งแต่โมเมนต์แรกที่ขึ้นไปบนรถมอเตอร์ไซค์ที่มาเลเซีย"

"มันเป็นเรื่องที่ค่อนข้างแปลกเพราะปัญหาไม่ได้มาจากโช้คอัพ ไม่ได้มาจากรถมอเตอร์ไซค์ มันค่อนข้างยากที่จะเข้าใจว่าปัญหาเกิดจากอะไรเพื่อที่เราจะได้แก้ไขหรือหลีกเลี่ยงปัญหานี้"

"ผมเจอปัญหานี้ในรอบสปรินท์เรซมากกว่าฟูลเรซเพราะสปรินท์จะใช้ยางซอฟท์ แต่วันนี้เราใช้ยางมีเดียม มันไม่ได้สั่นแค่กับยางซอฟท์"

เปโดร อคอสต้า ไม่ใช่นักบิด KTM คนเดียวที่เจอปัญหานี้ที่เฆเรซ แจ็ค มิลเลอร์ จากทีม Red Bull KTM Factory Racing ก็เจอปัญหานี้เหมือนกัน

"ปัจจัยที่จำกัดสำหรับผมคือการสั่นสะเทือนเมื่อเข้าโค้ง 4 , 7 และ 8"

"ทุกโค้งที่ผมอยากให้รถเคลื่อนไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว มันจะเริ่มสั่นจากด้านหลัง คุณต้องรอให้แรงสั่นมันหยุดก่อนถึงจะเริ่มออกจากโค้งได้"

แบรด บินเดอร์ เพื่อนร่วมทีมของ แจ็ค มิลเลอร์ ก็เจอปัญหานี้เช่นกันในการแข่งขัน Spanish Grand Prix

"ผมต้องดิ้นรนนิดหน่อย มันสั่นสะเทือนตั้งแต่รอบแรกของการแข่งขัน มันทำให้ยากต่อการเข้าโค้งด้วยความเร็ว นอกจากปัญหานี้ผมไม่มีอะไรคอมเพลนครับ"

MotoGP 2024 สนามที่ 5 จะไปดวลความเร็วกันที่เลอมังส์ ประเทศฝรั่งเศส มาดูกันว่ามิชลินจะแก้ไขปัญหาการสั่นสะเทือนของรถมอเตอร์ไซค์ในคลาส MotoGP ได้หรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.autosport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้