เป้าหมายของ 'ฆอร์เก มาร์ติน' คือทีมโรงงาน แต่เสี่ยงเกินไปหากเลือกทีมญี่ปุ่น!

Last updated: 8 พ.ค. 2567  |  142 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เป้าหมายของ 'ฆอร์เก มาร์ติน' คือทีมโรงงาน แต่เสี่ยงเกินไปหากเลือกทีมญี่ปุ่น!

ฆอร์เก มาร์ติน แชมเปียนชิพลีดเดอร์จากทีม Prima Pramac Racing ย้ำชัดเป้าหมายใน MotoGP 2025 คือทีมโรงงาน แต่เสี่ยงเกินไปหากเลือกทีมโรงงานญี่ปุ่น!

มาร์ตินจะหมดสัญญากับต้นสังกัดปลายปีนี้ ตอนนี้ยังไม่มีการคอนเฟิร์มเกี่ยวกับอนาคตของเขารวมถึง Pramac ก็ยังไม่มีการยืนยันว่าจะต่อสัญญากับ Ducati หรือไม่ในฤดูกาลหน้า

เมื่อถามว่าจะเกิดอะไรขึ้นหาก Pramac ย้ายไปเซ็นสัญญากับ Honda ?

"สำหรับผม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงครับ สิ่งสำคัญคือความพอใจของผู้บริหารครับ"

มาร์ตินมีความต้องการที่ชัดเจนและพูดเสมอว่าเขาจะออกจาก Pramac หลังจบฤดูกาลนี้ เป้าหมายหลักคือทีมโรงงาน Ducati แต่หากไม่เป็นอย่างที่เขาหวังมาร์ตินจะพิจารณาทีมโรงงานแบรนด์อื่น

"ณ ตอนนี้ทีมโรงงานที่เข้าถึงได้ง่ายที่สุดคือ Honda และ Yamaha แต่ความเป็นจริงคือพวกเขาไม่มีรถแข่งแรงๆเหมือน Ducati คุณไม่คิดว่ามันเสี่ยงเหรอ?"

"ทุกอย่างมีความเสี่ยง แต่ ฟาบิโอ กวาตาราโร ก็ต่อสัญญากับ Yamaha ไปแล้ว หมายความว่าเขามีความเชื่อในโปรเจคต์นั้น"

หลัง MotoGP 2024 ผ่านไปแล้ว 4 สนาม Honda มี 13 แต้ม Yamaha มี 27 แต้ม รั้ง 2 อันดับสุดท้ายในตารางคะแนนประเภทผู้ผลิต ในขณะที่อันดับ 1 อย่าง Ducati นั้นพุ่งไปที่ 133 แต้มแล้วในตอนนี้

"ตอนนี้ผมคิดแค่เรื่องการขับขี่และทำผลงานให้ออกมาดีที่สุด เป้าหมายของผมยังคงเป็นทีมโรงงาน Ducati เหมือนเดิม"

มาร์ตินได้พูดคุยกับทีมอื่นหรือยังสำหรับอนาคตของเขาในปี 2025 ?

"ไม่ครับ มันเป็นงานของผู้จัดการของผม ผมโฟกัสที่สนามแข่งครับ ผมหวังว่าจะได้ทำงานกับ Ducati ต่อไป แต่ถ้ามันไม่เป็นแบบนั้นผมก็จะแข่งให้กับทีมโรงงานแบรนด์อื่น"

นอกจาก ฆอร์เก มาร์ติน ที่จับจ้องไปที่เก้าอี้ทีมโรงงาน Ducati แล้ว ยังมีบิ๊กเนมอย่าง มาร์ก มาร์เกซ และ อิเนีย บาสเตียนินี ที่มุ่งเป้าไปที่เก้าอี้ตัวนี้เหมือนกัน สุดท้ายแล้วทีมโรงงาน Ducati จะเลือกใคร? เชื่อว่าอีกไม่นานแฟนๆจะได้รู้กันแน่นอน ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้