ไม่ใช่แค่ผลงานปี 2024 แต่ 'DUCATI' จะเลือกนักบิดแฟคทอรีจากประวัติความเป็นมาด้วย!

Last updated: 10 พ.ค. 2567  |  95 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไม่ใช่แค่ผลงานปี 2024 แต่ 'DUCATI' จะเลือกนักบิดแฟคทอรีจากประวัติความเป็นมาด้วย!

จีจี้ ดัลลิลญา ผู้จัดการทั่วไปของ Ducati Corse เผยว่าการเลือกนักบิดที่จะมาเป็นทีมเมทของ ฟรานเชสโก บันญาญา ใน MotoGP 2025 นั้นไม่ได้มองแค่ผลงานใน MotoGP 2024 แต่จะดูประวัติความเป็นมาของนักบิดด้วย

ฟรานเชสโก บันญาญา ต่อสัญญากับ Ducati ออกไป 2 ปี แต่นักบิดอีกคนที่จะมาแชร์การาจกับเขาในปี 2025 นั้นยังไม่มีการคอนเฟิร์ม ณ เวลานี้ ผู้ท้าชิงยังคงเป็น อิเนีย บาสเตียนินี , ฆอร์เก มาร์ติน และ มาร์ก มาร์เกซ

"มันเป็นการตัดสินใจที่ยากจริงๆ พูดตามตรงว่าเราไม่ได้พิจารณาแค่ผลงานในปี 2024 เท่านั้น เราต้องพิจารณาประวัติความเป็นมาทั้งหมดของนักแข่งด้วย ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งสำคัญ"

"มันเป็นการตัดสินใจที่ยากมากเพราะนักแข่งทั้ง 3 คนเป็นแชมป์โลก แล้วเราจะได้รู้กัน"

ในแง่ของประวัติความเป็นมานั้นไม่รู้ว่า จีจี้ ดัลลิลญา และ Ducati จะลำดับความสำคัญอย่างไร แต่ในแง่ของผลงานหลังการแข่งขัน MotoGP 2024 ผ่านไป 4 สนาม ฆอร์เก มาร์ติน มี 92 แต้ม เขาคือแชมเปียนชิพลีดเดอร์คนปัจจุบัน ส่วน อิเนีย บาสเตียนินี มี 70 แต้ม รั้งอันดับ 3 และ มาร์ก มาร์เกซ มี 60 แต้ม อยู่ในอันดับที่ 6 บนตารางคะแนนแชมเปียนชิพ 

จีจี้ ดัลลิลญา ยืนยันว่าการตัดสินใจครั้งสำคัญของเขาจะเกิดขึ้นที่มูเจลโล (Italian Grand Prix) 31 พฤษภาคม - 2 มิถุนายน

"ใช่ครับ เราต้องให้ความเป็นธรรมกับนักแข่งทุกคน"

"เราต้องให้โอกาสพวกเขาในการมองหารถคันอื่นที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้หากพวกเขาพลาด Ducati ดังนั้นผมคิดว่ากรอบเวลาของเราสมเหตุสมผลแล้วครับ"

ทุกคนเคยเฉลิมฉลองตำแหน่งแชมป์โลกมาก่อนและทุกคนก็ทำผลงานได้ดีในช่วงต้นฤดูกาล 2024 ดูเหมือนว่าการตัดสินใจเลือกนักบิดทีมแฟคทอรีของ Ducati ในครั้งนี้จะไม่ใช่เรื่องง่ายเลย สุดท้ายแล้วจะเป็น อิเนีย บาสเตียนินี หรือ ฆอร์เก มาร์ติน หรือ มาร์ก มาร์เกซ ที่จะได้ครอบครองที่นั่งทีม Ducati แฟคทอรีใน MotoGP 2025 อีกไม่นานจะได้รู้กัน! ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้