มาร์ก มาร์เกซ : กฎใหม่ MotoGP จะทำให้นักแข่งมีความสำคัญมากขึ้น

Last updated: 10 พ.ค. 2567  |  96 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาร์ก มาร์เกซ : กฎใหม่ MotoGP จะทำให้นักแข่งมีความสำคัญมากขึ้น

มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยชาวสแปนิช คิดว่ากฎใหม่ของการแข่งขัน MotoGP ที่จะเริ่มใช้ในปี 2027 นั้นจะทำให้นักแข่งมีความสำคัญมากขึ้น

ปฏิเสธไม่ได้ว่ายิ่งเทคโนโลยีสมัยใหม่มีความก้าวหน้ามากขึ้นเท่าไหร่ อุปกรณ์ที่ช่วยให้รถแข่งมีความเร็วก็ถูกใส่เข้าไปในรถมอเตอร์ไซค์มากขึ้น ก่อนหน้านี้มีนักแข่งในตำนานและนักแข่งปัจจุบันบางคนเรียกร้องให้ MotoGP จำกัดความเร็วสูงสุดเพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุที่ร้ายแรงของนักแข่งในสนาม

แม้ในปี 2027 จะมีนักแข่งที่ชื่อ มาร์ก มาร์เกซ โลดแล่นในกริด MotoGP หรือไม่แต่ MM93 คิดว่ากฎใหม่ที่ MotoGP เพิ่งประกาศมานั้นเป็นก้าวสำคัญในมุมมองของเขา

กฎการแข่งขัน MotoGP 2027 นั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของข้อจำกัดทางเทคนิค รวมถึงห้ามใช้อุปกรณ์ holeshot และ ride-height devices ต่างๆด้วย หมายความว่านักแข่งจะมีความสำคัญมากขึ้นและมีโอกาสสร้างความแตกต่างมากขึ้น

"เราไม่รู้ว่าเราจะไปถึงจุดไหนในปี 2027 แน่นอนว่าผมเช็คกฎใหม่แล้วผมอาจจะยังไม่ลงรายละเอียดมากนักแต่ดูเหมือนว่ามันจะมุ่งไปที่การโชว์มากขึ้น"

"ผมคิดว่ามันดีสำหรับนักแข่ง เพราะถ้าคุณมีอุปกรณ์ทางเทคนิคบนรถมอเตอร์ไซค์น้อยลง นักแข่งจะสร้างความแตกต่างได้มากขึ้น และความสำคัญของนักแข่งก็จะมากขึ้น"

"คุณจะสนใจนักแข่งและนี่คือสิ่งที่ผมชอบ พวกเขาทำแบบนี้ใน Formula 1 ปีที่แล้ว"

หลัง MotoGP ประกาศกฎใหม่ที่จะใช้ในฤดูกาล 2027 ออกมาก็มีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบ และมีการแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย สุดท้ายแล้วกฎใหม่นี้จะเวิร์คหรือไม่ปี 2027 คงได้รู้กัน

สุดสัปดาห์นี้ มาร์ก มาร์เกซ กำลังมุ่งหน้าสู่การแข่งขัน French Grand Prix 2024 ที่เลอมังส์ ประเทศฝรั่งเศส สนามที่เขามีสถิติค่อนข้างดีสำหรับการแข่งขันในฤดูกาลที่ผ่านๆมา มาดูกันว่าฤดูกาลนี้ผลงานของ มาร์ก มาร์เกซ ใน Bugatti Circuit จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้