สรุปผลงานของทุกทีมในบุนเดสลีกา ฤดูกาล 2017-18

Last updated: 3 ก.ย. 2561  |  2656 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สรุปผลงานของทุกทีมในบุนเดสลีกา ฤดูกาล 2017-18

 

ปิดฤดูกาลไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับบุนเดสลีกา เยอรมนี เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2018 ที่ผ่านมา โดยแชมป์ลีกสูงสุดปีนี้ก็ไม่พลิกโผ เสือใต้ ‘บาเยิร์น มิวนิค’ คว้าแชมป์สมัยที่ 28 ไปครองด้วยคะแนนที่ขาดลอยจากอันดับ 2 ในตารางถึง 21 แต้ม และเป็นการคว้าแชมป์ 6 สมัยติดของเสือใต้ด้วย นักเตะและสต๊าฟของสโมสรอาบเบียร์ฉลองแชมป์กันตามธรรมเนียมอย่างสนุกสนาน

 

 

ตารางคะแนน

 

UCL & UEL

ดูจากตารางคะแนน 4 ทีมที่ได้เล่นยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกฤดูกาลหน้าคือ บาเยิร์น มิวนิค, ชาลเก้04, ฮอฟเฟนไฮม์ และ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ส่วน 2 ทีมที่ได้เล่นยูฟ่ายูโรป้าลีกในฤดูกาลหน้าคือ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น และ อาร์เบ ไลป์ซิก


ทีมตกชั้น

2 ทีมที่ตกชั้นไปเล่นซไวเทอบุนเดสลีกาแน่นอนแล้วคือ ฮัมบูร์เกอร์เอสเฟา และ โคโลญจน์ ส่วนโวล์ฟสบวร์กนั้นต้องเพลย์ออฟกับทีมอันดับ 3 ของซไวเทอบุนเดสลีกาเพื่อหาทีมลงเล่นในบุนเดสลีกาฤดูกาลหน้า

 

ดาวซัลโว

ดาวซัลโวฤดูกาลนี้เป็นของโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ศูนย์หน้าตัวเก่งของทีมแชมป์บาเยิร์น มิวนิค ยิงไปทั้งสิ้น 29 ประตู ทิ้งห่างอันดับสองอย่างนิวส์ เพเตอร์เซน จากสโมสรไฟร์บวร์กถึง 14 ประตู และอันดับสาม มาร์ค อูร์ จากฮอฟเฟนไฮม์ฤดูกาลนี้ยิงไป 14 ประตู

 

 


  

cassieJ

 

 

เครดิต : https://www.bundesliga.com/en/news/Bundesliga/bayern-munich-vfb-stuttgart-live-blog-james-rodriguez-neuer-lewandowski-480674.jsp 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้