10 ข้อดี ของกล้องติดรถยนต์ 360 Dashcam รุ่น J511C

Last updated: 15 พ.ค. 2564  |  4967 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 ข้อดี ของกล้องติดรถยนต์ 360 Dashcam รุ่น J511C


1. การออกแบบที่ดูล้ำและสวยงาม

J511C มาในโทนสีดำเทาเข้ม ด้านหน้าจะมีลักษณะคล้ายสี่เหลี่ยมเล็กๆเรียงต่อกัน เมื่อขยับหรือเมื่อแสงตกกระทบ จะมีแสงระยิบระยับเล็กน้อย นับเป็นการดีไซน์ที่แปลกตา แต่ยังคงความสวยงามและแตกต่างอย่างมีสไตล์

 

2. มีฟังก์ชัน Parking mode ที่ไม่ธรรมดา

ฟังก์ชันบันทึกขณะจอดรถหรือ parking mode อาจจะดูเกลื่อนตลาด ถ้าคุณอ่านแค่สเป็คกล้องติดรถอาจไม่รู้สึกตื่นเต้นหรือแปลกใจเพราะรุ่นไหนๆก็ทำได้ แต่ parking mode ของ J511C มีความต่างในด้านประสิทธิภาพการทำงาน ไม่ใช่แค่มี...แต่มีแล้วต้องทำงานได้ดีเยี่ยม และด้วยเซนซิทีวิตี้ที่จับแรงสั่นสะเทือนได้อย่างแม่นยำและรวดเร็ว ทำให้กล้องติดรถ 360 รุ่น J511C สามารถบันทึกวีดีโอขณะจอดเพียงแค่มีแรงสั่นสะเทือนเล็กน้อยเกิดขึ้นเท่านั้น [เช่น มีรถยนต์ขับผ่านรถคุณ หรือมีรถยนต์มาจอดด้านข้างรถคุณ] ซึ่งก็ทำให้มั่นใจได้เลยว่าหากมีอุบัติเหตุขณะจอดเกิดขึ้นจริง ไม่ว่าจะเป็นการชน, กระแทก หรือเฉี่ยวชนเล็กน้อย กล้องติดรถ J511C ก็จะสามารถเปิดทำงานได้โดยไม่พลาดช่วงเหตุการณ์สำคัญ และยิ่งไปกว่านั้นฟังก์ชันบันทึกขณะจอดของ J511C ก็ไม่จำเป็นต้องต่อสายไฟอื่นใดเพิ่มให้ยุ่งยาก เพราะขณะจอด J511C จะใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ในตัวซึ่งมีขนาด 500 mAh และยังสามารถตั้งระดับเซนซิทีวิตี้เพื่อกำหนดให้บันทึกวีดีโอขณะจอดในจำนวนมาก/น้อยได้ตามต้องการอีกด้วย

 

3. มี WIFI ในตัว พร้อมโหลด/พร้อมแชร์ทุกเวลา

จะดีแค่ไหน หากเราสามารถดาวน์โหลดวีดีโอสำคัญมาเก็บไว้ในสมาร์ทโฟนได้ตลอดเวลา โดยไม่ต้องกังวลว่าไฟล์นั้นจะสูญหายหรือโดนลบทิ้งเวลาเมมเต็ม และจะสะดวกแค่ไหนหากคุณสามารถส่งไฟล์หลักฐานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหรือประกันหรือโพสลงโซเชียลเน็ตเวิร์คได้ในทันทีทันใดโดยไม่ต้องนำกล้องไปหาต่อกับคอมพิวเตอร์เพื่อดาวน์โหลดไฟล์ให้ยุ่งยาก 

4. หน้าจอคมชัด กว้าง 3.0 นิ้ว

นอกจาก WIFI ก็ยังมีจอมอนิเตอร์ที่มีความคมชัดสูงกว่ากล้องติดรถทั่วๆไป อีกทั้งยังมีขนาดใหญ่ ทำให้ง่ายในการดูวีดีโอย้อนหลังโดยตรงผ่านหน้าจอกล้อง และง่ายในการตั้งค่าการใช้งานต่างๆอีกด้วย (ตั้งค่าได้ทั้งจากตัวกล้องโดยตรง และผ่านการเชื่อมต่อ WIFI)

5. ความคมชัด Full HD 1920 X 1080P @30FPS

ถึงแม้จะให้ฟังก์ชันพิเศษมามากมาย แต่ก็ไม่ลืมคุณสมบัติหลัก นั่นคือความคมชัดของภาพวีดีโอ ซึ่งอยู่ในระดับที่ดีพอสำหรับเป็นหลักฐานหากเกิดอุบัติเหตุ

 

6. ภาพกลางคืนไม่ผิดหวัง

กล้องติดรถหลายๆรุ่นมักตกม้าตายในเวลากลางคืน แต่ตรงข้ามกับ J511C เพราะภาพกลางคืนมีความสว่างและความคมชัดในระดับพอดิบพอดี ไม่สว่างเว่อร์จนขาดรายละเอียด และไม่มืดทึบจนมองไม่เห็นอะไรเลย กล้องติดรถ J511C จะบันทึกภาพและปรับแสงออกมาในระดับที่ดี ทำให้มองเห็นเหตุการณ์รวมทั้งป้ายทะเบียนของรถคันหน้าได้ไม่ยาก

 

7. มุมองศากว้างของจริง

มุมกว้าง 165 องศา ซึ่งจากการใช้งานจริง พบว่าภาพที่บันทึกได้กว้างมากกว่ากล้องติดรถยนต์ในตลาดทั่วๆไปที่เคลมตัวเองว่ากว้าง 170 องศาด้วยซ้ำ(บางรุ่นแจ้งสเป็คหลอก) ยิ่งกว้างมากก็ยิ่งทำให้เห็นเหตุการณ์ด้านข้างได้มากขึ้น ไม่ว่าอุบัติเหตุจะเกิดด้านหน้า หรือแม้แต่มีมอเตอร์ไซต์เฉี่ยวชนด้านข้าง กล้องติดรถ J511C ก็พร้อมเก็บหลักฐานได้อย่างครอบคลุม

 

8. รองรับ Bluetooth Remote และแถมฟรีในชุดมาตรฐาน

ปกติกล้องติดรถยนต์จะไม่รองรับฟังก์ชันสั่งงานด้วยรีโมท แต่ J511C นอกจากรองรับแล้ว ยังแถมรีโมทบลูทูธให้มาฟรีๆ ซึ่งเจ้ารีโมทตัวนี้สามารถตั้งค่าให้ทำงานได้ 2 แบบ คือ Take short video (บันทึกวีดีโอและล็อคไฟล์แยกไว้อัตโนมัติ โดยมีความยาวประมาณ 16 วินาที/ไฟล์) หรือ Take a photo(กดเพื่อถ่ายรูป) การใช้งานไม่ยุ่งยาก เพียงแค่เชื่อมต่อบลูทูธระหว่างกล้องกับรีโมท แล้วนำรีโมทไปวางหรือติดไว้ที่รถในตำแหน่งใกล้มือ เพื่อง่ายในการกดปุ่มเท่านั้นเอง

ดูๆแล้วเจ้ารีโมทนี้อาจไม่จำเป็นนัก เพราะวีดีโอก็ถูกบันทึกเก็บอยู่ในกล้อง จะเข้าไปดาวน์โหลดลงสมาร์ทโฟนหรือนำวีดีโอมาแคปเจอร์เป็นภาพนิ่งเมื่อไรก็ได้ แต่ในบางครั้งถ้าคุณไม่อยากต้องมานั่งไล่หาวีดีโอในช่วงเวลาที่คุณคาดหวัง การกดล็อควีดีโอผ่านรีโมทก็อาจง่ายขึ้น เพราะวีดีโอนั้นจะถูกแยกไว้ในโฟลเดอร์ SVIDEO และจะไม่ถูกลบหรือหายไปดื้อๆเอง และที่สำคัญ มันฟรีงัย! ใช้ก็ใช้ ไม่ใช้ก็ไม่เสียหาย


9. ฟรี Micro SD 16GB Class10 คุณภาพสูง ยี่ห้อ Toshiba

บ่อยครั้งที่กล้องดีแต่เมมไม่ดี ผลออกมาคือพังทั้งคู่ ทั้งภาพวีดีโอกระตุก ทั้งกล้องรวน/ค้าง หรือบางทีเราอาจจะไม่รู้เลยว่ามันไม่ดียังไง เพราะติดแล้วปล่อยเลย ไม่ได้นำวีดีโอออกมาเช็ค ไม่ได้สังเกตุกล้องว่าทำงานปกติหรือแค่เปิดหน้าจอแต่ไม่ได้บันทึกภาพ หรือแม้กระทั่งเมมบางยี่ห้อถึงแม้จะมีชื่อเสียงและใช้กันอย่างแพร่หลาย แต่กลับไม่รองรับกับการใช้งานในกล้องติดรถบางรุ่น ดังนั้น J511C จึงแก้ปัญหาที่อาจเกิดขึ้นต่างๆนาๆ ด้วยการแถม Micro SD 16GB class 10 คุณภาพสูงเข้ามาในชุดให้ใช้กันฟรีๆไปเลย



10. สายชาร์จแบบพอร์ท USB

สายชาร์จของกล้องติดรถ J511C จะมีอแดปเตอร์ซึ่งมีพอร์ต USB ให้ 2 พอร์ต  1 พอร์ตใช้สำหรับชาร์จกล้องติดรถยนต์ และอีก 1 พอร์ต รองรับการชาร์จอุปกรณ์ต่างๆของเราเอง ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต หรือ GPS นำทาง



ประกัน 1 ปีเต็ม เสียเปลี่ยนใหม่ ไม่ต้องรอซ่อม

จากการทดสอบพบว่า 360 J511C DASHCAM มีความสเถียรและความทนทานในระดับดีเยี่ยม และยังได้รับการการันตีคุณภาพด้วยการรับประกันยาวนานถึง 1 ปี โดยมีเงื่อนไขง่ายๆ คือ "เสียเปลี่ยนเครื่องใหม่" อีกด้วย


กล้องติดรถยนต์ 360 Dashcam ของแท้ ประกันศูนย์ 1 ปี



จุดสังเกตุ

- ไม่มีเมนูภาษาไทย แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ เพราะเมนูสำหรับตั้งค่ามีน้อยมาก และเข้าใจง่ายมาก(เมนู มี 2 ภาษา คืออังกฤษและจีน)

   ทำไมถึงมีน้อย? เมนูการตั้งค่าส่วนใหญ่ถูก fix ไว้หมดแล้ว เช่น ความละเอียดวีดีโอ ไม่สามารถตั้งได้ เพราะกล้องถูกเซ็ตไว้ที่ค่าสูงสุดอยู่แล้ว, ความสว่างของภาพจะถูกตั้งและปรับอัตโนมัติอยู่แล้ว

- ตั้งความยาวคลิปวีดีโอไม่ได้ ความยาวจะถูกเซ็ตค่ามาที่ 1 นาทีทุกๆคลิป เพื่อให้ดาวน์โหลดผ่าน WIFI ได้เร็วที่สุด


 รีวิว เพิ่มเติม จาก OverclockZoneTV 

 

 วีดีโอแนะนำ

 



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้