15 ข้อต้องรู้! ก่อนซื้อกล้องติดรถยนต์ AZDOME GS63H

Last updated: 15 พ.ค. 2564  |  9250 จำนวนผู้เข้าชม  | 

15 ข้อต้องรู้! ก่อนซื้อกล้องติดรถยนต์ AZDOME GS63H

กล้องติดรถเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นในสังคมปัจจุบัน เพราะนอกจากจะใช้เพื่อเป็นหลักฐานกรณีเกิดอุบัติเหตุแล้ว ยังสามารถนำมาขอลดหย่อนเบี้ยประกันภัยได้สูงสุดถึงปีละ 10%  ถ้าเพื่อนๆเคยลองเสิร์ชหาข้อมูลกล้องติดรถ เชื่อว่าหลายๆคนอาจจะเคยพบเห็น กล้องติดรถยนต์ รุ่น GS63H ซึ่งเป็นกล้องติดรถที่มีฟังก์ชันและราคาที่น่าสนใจ แต่จะมีข้อดีข้อเสียอย่างไร วันนี้ Solivelyth จะมาเล่าให้ฟังค่ะ



15 ข้อต้องรู้! ก่อนซื้อกล้องติดรถยนต์ AZDOME GS63H



1. GS63H ถูกผลิตและจัดจำหน่ายภายใต้แบรนด์ AZDOME โดยปัจจุบัน AZDOME ได้สร้างชื่อเสียงในตลาดกล้องติดรถโดยเน้นในด้านคุณภาพและราคาที่จับต้องได้ง่ายขึ้น



2. AZDOME GS63H เป็นกล้องติดรถรุ่นแรกๆที่สามารถบันทึกวีดีโอด้วยความละเอียด 4K 2880X2160P ในขณะที่กล้องติดรถส่วนใหญ่สามารถบันทึกวีดีโอได้สูงสุด Full HD 1920X1080P


 


3. AZDOME GS63H มี GPS ในตัว (built-in GPS) ซึ่งสามารถบันทึกทั้งพิกัดและความเร็วรถลงในวีดีโอ

>> ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรีได้ที่นี่ <<

รับสัญญาณ GPS ได้รวดเร็วและยังช่วยตั้งวันที่/เวลาให้ตรงกับปัจจุบันอัตโนมัติทุกครั้ง แต่หากใครไม่ต้องการให้แสดงความเร็วรถและพิกัดแผนที่ในคลิปวีดีโอก็สามารถตั้งปิดได้ที่เมนู GPS Stamp





ภาพแคปเจอร์จากโปรแกรม Player




4. AZDOME GS63H มาพร้อม Wi-Fi ที่สามารถเข้าถึงวีดีโอและดาวน์โหลดไฟล์ต่างๆได้อย่างง่ายดาย ซึ่งให้ความสะดวกมากกว่าในกรณีเกิดอุบัติเหตุหรือเหตุการณ์ไม่คาดคิดต่างๆ

>> ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นฟรีที่นี่ <<



5. มีหน้าจอสำหรับมอนิเตอร์การทำงานกว้าง 2.4 นิ้ว ซึ่งนอกจากจะสามารถตั้งค่าและดูวีดีโอผ่านทางสมาร์ทโฟนแล้ว ก็ยังสามารถใช้งานทุกฟังก์ชันผ่านหน้าจอได้ง่ายๆด้วยเมนูภาษาไทย




6. AZDOME GS63H ตั้งปิดพักหน้าจอโดยให้แสดงผลเป็นนาฬิกาได้ ซึ่งต่างจากกล้องติดรถทั่วๆไปที่หากตั้งปิดจอ หน้าจอจะมืดสนิท ไม่แสดงผลใดๆ ทำให้เราไม่มั่นใจว่ากล้องติดรถกำลังทำงานอยู่หรือปิดตัวเองไปแล้ว คุณอาจต้องคอยกดปุ่มหรือสังเกตุไฟกระพริบเล็กๆด้านข้างตลอดเวลา ซึ่งจะแตกต่างจาก GS63H ที่สังเกตุการทำงานได้ง่ายดายแม้จะตั้งปิดพักหน้าจอก็ตาม





7. AZDOME GS63H มีให้เลือก 2 แบบ คือ GS63H กล้องหน้า และ GS63H Dual (หรือเรียกอีกชื่อ GS63D) ซึ่งเป็นกล้องหน้า+หลัง และหากคุณสั่งซื้อเฉพาะกล้องหน้ามาแล้วก็ไม่ต้องเสียใจ เพราะกล้องหน้า GS63H รองรับการเชื่อมต่อกล้องหลัง สามารถซื้อเพิ่มเมื่อไรก็ได้ ซึ่งจะแตกต่างจากกล้องติดรถรุ่นอื่นๆที่ไม่ซัพพอร์ท เมื่อไรก็ตามที่ต้องการเพิ่มกล้องหลังคุณต้องซื้อกล้องหน้าใหม่อีก 1 เครื่องและติดตั้งแยกกันมีผลให้ไม่สะดวกในการเดินสาย การชาร์จไฟพร้อมกัน 2 เครื่อง(ที่จุดบุหรี่ในรถมีช่องเดียว) และการแสดงผลที่ทำงานแยกกัน





8. กล้องหลังของ GS63H สามารถติดตั้งเป็นกล้องมองถอยหลังได้ เมื่อคุณเข้าเกียร์ถอย(R) ภาพจากกล้องหลังจะแสดงเต็มจอบนกล้องหน้า พร้อมเส้นกะระยะให้คุณถอยรถได้สะดวกและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น



9. หากใช้กล้องหลัง ความละเอียดวีดีโอของกล้องหน้าจะถูกลดอัตโนมัติ จาก 2880X2160P เป็น 1920x1080P เพราะต้องประมวลผลการทำงาน 2 เครื่องพร้อมกัน

 

10. ความละเอียดวีดีโอของกล้องหลังคือ VGA 480P ซึ่งให้ความคมชัดน้อยกว่ากล้องหน้า และไม่ต่างจากความละเอียดวีดีโอของกล้องติดรถทั่วๆไปนัก

 

11. ขายึดในชุดมีให้แบบเดียว คือ แบบดูดกระจกสูญญากาศ ซึ่งเป็นแบบที่ได้รับความนิยมสูงสุด เพราะติดตั้งและถอดง่าย แต่สำหรับใครที่จำเป็นต้องจอดรถตากแดดนานๆ ตัวดูดกระจกอาจหลุดจากกระจกหน้ารถได้ ควรพันสายชาร์จกับก้านกระจกส่องหลัง 1 รอบก่อนเดินเก็บสายเพื่อป้องกันกล้องร่วงตกพื้นหรือสามารถสั่งซื้ออุปกรณ์เสริมขายึดแบบกาว เพื่อใช้งานแทนขายึดเดิม ติดแน่น ไม่หลุด แต่เวลาแกะก็จะแกะยากกว่าแบบดูดกระจกสูญญากาศ

 

ตัวอย่างการแกะขายึดแบบกาว 3M

 

12. นอกจาก กล้องติดรถ GS63H จะมีจำหน่ายภายใต้แบรนด์ AZDOME ยังมีส่วนหนึ่งที่เป็นสินค้า OEM (สั่งผลิตและจำหน่ายภายใต้แบรนด์ตัวเองหรือจำหน่ายแบบไม่มีแบรนด์) ซึ่งคุณภาพอาจเทียบเท่าหรืออาจด้อยกว่า โดยจะขึ้นอยู่กับความต้องการของบริษัทที่สั่งซื้อ แต่หากคุณอยากได้แบบต้นฉบับจริงๆ แนะนำเลือกที่จำหน่ายในรูปแบบแบรนด์ AZDOME ซึ่งจะมีทั้งแพคเกจ และโลโก้ระบุไว้อย่างชัดเจน

กล้องติดรถ AZDOME GS63H 



ตัวอย่างกล้องติดรถ GS63H แบบ OEM

*** ไม่มี logo AZDOME ที่กล้อง กล่อง และคู่มือการใช้งาน



13. รองรับ Micro SD สูงสุด 64Gb ควรใช้ class10 เพราะไฟล์วีดีโอมีขนาดใหญ่ ต้องการเมมโมรีที่มีสปีดเขียน/อ่านข้อมูลสูง โดยเมมฯแต่ละขนาดจะสามารถบันทึกวีดีโอก่อนอัดวนลูปได้นานดังนี้



สำหรับกล้องหน้าอย่างเดียว

ความละเอียด 2880X2160P @24FPS


 

สำหรับกล้องหน้าอย่างเดียว

ความละเอียด Full HD 1920X1080P @60FPS


 
 

สำหรับการบันทึกพร้อมกันทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง

ความละเอียดวีดีโอ Full HD 1920X1080P @30FPS + VGA @30FPS



 

14. มี Parking Mode บันทึกวีดีโออัตโนมัติหากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นขณะจอด (ตั้งปิด/เปิดได้)



 

15. รูรับแสง F1.8 บันทึกวีดีโอในช่วงเวลากลางคืนได้สว่างมากกว่ากล้องติดรถหลายๆรุ่นที่จำหน่ายในระดับราคาเดียวกัน

ตัวอย่างวีดีโอในเวลากลางคืน



นอกจากความคมชัดและฟังก์ชันเสริมต่างๆแล้ว AZDOME ยังมีประกันสินค้านานถึง 1 ปีเต็ม โดยมีเงื่อนไขการเคลมง่ายๆ คือ เสียเปลี่ยนใหม่ (เฉพาะการสั่งซื้อกับตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้งจาก AZDOME เท่านั้น) นับเป็นกล้องติดรถยนต์อีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้