ใส่ชุดไทยเที่ยวงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์ ณ ละโว้ ๒๕๖๒

Last updated: 12 ก.พ. 2562  |  3235 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ใส่ชุดไทยเที่ยวงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์ ณ ละโว้ ๒๕๖๒

เดือนแห่งความรักนี้ ลพบุรีเขามี “งานวัง” งานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์ครั้งที่ 32 งานวัฒนธรรมดีๆ ให้เพื่อนๆ ได้ชวนคนที่รักใส่ชุดไทยไปเที่ยวกัน ซึ่งงานจะจัด 10 วัน 10 คืน ตั้งแต่วันที่ 8-17 กุมภาพันธ์ 2562 นี้ เข้าชมงานฟรีไม่เสียตังค์ค่ะ ซึ่งงานจะจัดขึ้นในวังนารายณ์ สถานที่แห่งประวัติศาสตร์ในกรุงศรีอยุธยา สมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช

ภายหลังการเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระนารายณ์มหาราช วังนารายณ์ถูกทิ้งร้าง จนถึงรัชกาลของพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 4) โปรดให้บูรณะและสร้างพระที่นั่งขึ้นใหม่ในปี พ.ศ. 2399 และพระราชทานนามว่า “พระนารายณ์ราชนิเวศน์”

โดยในตอนกลางวันเราสามารถเดินชมบรรยากาศภายในวังนารายณ์ มีตลาดผ้าไหมสวยๆ และพิพิธภัณฑ์เกี่ยวกับเมืองลพบุรีให้ได้ชม สามารถถ่ายภาพสวยๆ ชิคๆ กันได้ แต่งานนี้เที่ยวตอนกลางวันอย่าลืมพก ร่ม พัด และครีมกันแดดหน่อยนะคะ อากาศดี แดดแรงใช้ได้เลยละค่ะ

และในกลางคืนจะมีการจัดแสดงสีเสียง และไฟประดับอย่างสวยงาม มีตลาดย้อนยุค และของกินมากมาย บรรยากาศครึกครื้นไปด้วยผู้คนที่ใส่ชุดไทยเดินกันเต็มวัง เป็นภาพที่สวยงามน่าประทับใจมากค่ะ และต่อไปนี้จะเป็นภาพบรรยากาศภายในงาน ขออนุญาตหากมีภาพบุคคลติดมาด้วยนะคะ

“ตึกพระเจ้าเหา"

พัดกู้โลก บรรยากาศดีๆ สร้างได้ด้วยมือเรา

ภายในพระที่นั่งจัดเป็นพิพิธภัณฑ์ที่บอกเล่าประวัติต่างๆ ของสมัยที่ละโว้ครั้งยังรุ่งเรือง ว่าด้วยศิลปะ ศาสนา ความเชื่อ การค้าขาย และการทูต

เหรียญที่ระลึก ทำด้วยเงิน สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งมอบให้ เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2530 ในโอกาสฉลองความสัมพันธ์ ไทย-ฝรั่งเศส ครบ 300 ปี โดยบนเหรียญพิมพ์ภาพพระพักตร์เสี้ยวพระเจ้าหลุยส์ที่ 14 และคณะราชทูตสยามเข้าเฝ้า

 

นอกจากภายในวังนารายณ์แล้ว ใกล้ๆ กันนั้นยังมีสถานที่ที่น่าสนใจอีกสองแห่ง ที่สามารถเดินไปไหว้พระเพื่อความเป็นสิริมงคลได้ด้วยก็คือ “วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ”

 

วัดเชิงท่า วัดที่ติดแม่น้ำลพบุรี อยู่หลังกำแพงวังนารายณ์ไปไม่ไกล ข้างในสงบ และเป็นวัดที่มีพระสงฆ์จำพรรษาอยู่

 

หมายเหตุ
- การเดินทางมาลพบุรีสามารถเดินทางมาได้ง่ายมาก ไม่ว่าจะเป็นรถไฟ รถตู้ และรถส่วนตัว
- มีร้านให้เช่าและซื้อชุดไทยมากมายหลากหลายราคารอบเมืองลพบุรี อย่าลืมมารำลึกประวัติศาสตร์กันนะคะ

 

Z-story

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้