มีกล้องติดรถทั้งที ต้องเลือกใช้ “Memory Card” ที่ได้คุณภาพ

Last updated: 15 พ.ค. 2564  |  5610 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มีกล้องติดรถทั้งที ต้องเลือกใช้ “Memory Card” ที่ได้คุณภาพ

ปัญหาใหญ่ที่หลายคนมองข้ามไปในการใช้งานกล้องติดรถยนต์ เพราะคิดว่าลำพังซื้อกล้องมาปุ๊บก็จบปั๊บ ใช้งานได้ยาวๆ แต่ในความจริงคือ ถ้ามีกล้องแล้ว แต่ขาดซึ่งเมมโมรีการ์ดที่มีคุณภาพ กล้องติดรถยนต์ของคุณก็อาจจะกลายเป็นแค่ที่ทับกระดาษเท่านั้นเอง ดังนั้นเพื่อนๆ ทุกคนต้องให้ความสำคัญกับการ์ดความจำตรงนี้ด้วย โดยเลือกใช้งานจากแบรนด์ที่มีคุณภาพและได้รับการยอมรับในวงการกล้องติดรถยนต์อย่างเดียวเท่านั้น

 

การ์ดเมมโมรี มีโอกาสเสียสูงมาก ถ้าใช้งานไม่ถูกประเภท

หลายคนอาจจะยังไม่รู้นะครับว่า เมมฯการ์ดที่เอาไปใช้กับกล้องติดรถยนต์นั้น ต้องใช้เมมฯที่ถูกออกแบบมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ เนื่องจากการตั้งค่าของระบบกล้อง และการ์ดนั้นบางครั้งอาจจะไม่สอดคล้องกัน รวมถึงการเข้ารหัสต่างๆ ที่จะทำให้กล้องติดรถยนต์ของคุณมองไม่เห็นการ์ดความจำ ส่งผลให้ซื้อเมมการ์ดมาแพง แต่ไม่สามารถใช้งานร่วมกันกับกล้องติดรถได้

ถ้าหนักข้อเข้าหน่อยการ์ดที่ไม่ได้มาตรฐานของคุณก็อาจจะทำให้กล้องค้าง เมมถูกล็อก หรือไม่บันทึกวนลูปเมื่อเมมเต็มได้เลย ซึ่งกว่าที่เราจะรู้ซึ้งถึงข้อผิดพลาดตรงนี้ก็วันที่เราเกิดอุบัติเหตุ และต้องการใช้งานกล้องติดรถยนต์จริงๆ แต่กลับไม่สามารถดูย้อนหลัง หรือหาหลักฐานจากมันได้ เพราะเมมการ์ดมีปัญหา เท่ากับว่าเราเสียเงินซื้อกล้องติดรถยนต์มาฟรีๆ แต่ไม่ได้ประโยชน์อะไรจากมันเลย

 

เมมบางตัวอาจใช้งานได้จริง แต่ก็แค่ในระยะสั้นเท่านั้น

สำหรับใครที่ไปซื้อเมมโมรีการ์ดมาในราคาสุดประหยัด และพบว่ามันสามารถใช้งานได้จริง ก็อย่าเพิ่งนิ่งนอนใจนะครับ เพราะเมมบางยี่ห้อที่มีราคาถูกมากๆ และขายกันเกลื่อนตามท้องตลาด หรือเมมปลอมเนี่ย บางตัวอาจจะใช้ได้ดีในช่วงแรกๆ แต่อาจจะส่งผลให้เห็นหลังจากที่เราใช้งานกล้องติดรถไปสักระยะนึง ซึ่งมันเสี่ยงมากเลยล่ะครับ ไม่คุ้มกันแน่นอน

เพราะถ้าเกิดว่าเมมโมรีการ์ดมันดันเสีย แต่เราไม่รู้ตัว แล้วขับรถไปเรื่อยๆ จนวันหนึ่งเกิดอุบัติเหตุเข้า ไม่มีไฟล์หลักฐานมายืนยัน จากที่จะเป็นฝ่ายถูกก็กลายเป็นคนผิด เหตุเพียงเพราะใช้งานเมมโมรีราคาถูก และมันเออเร่อหลังจากใช้งานได้ไม่นานนั่นเอง



ใช้เมมโมรีการ์ดของดี มียี่ห้อ แพงกว่าหน่อย แต่ไว้ใจได้แน่นอน

เพราะฉะนั้นนะครับ ไหนๆ เราก็ลงทุนซื้อกล้องติดรถยนต์ในราคาที่สูงมาแล้ว เราก็ควรจะลงทุนกับเมมโมรีการ์ดที่ดี มียี่ห้อด้วยเช่นกัน จะได้ลงทุนครั้งเดียวแล้วจบ ใช้งานได้ยาวๆ เพราะเมมโมรีการ์ดจากแบรนด์ดังๆ อย่าง VIOFO เนี่ยครับสามารถใช้งานได้ยาวนานกว่าอายุกล้องซะอีกนะ สมมติว่าเราใช้งานกล้องไปสัก 1-3 ปี แล้วกล้องติดรถเสีย เราก็สามารถถอดเอาเมมการ์ด VIOFO ไปเสียบใช้กับกล้องตัวใหม่ได้เลยทันที เป็นการลงทุนในระยะยาวนั่นเอง

ซึ่ง VIOFO MLC microSD Cards ตัวนี้นั้นรองรับการบันทึกวิดีโอแบบ Full HD โดยตรง รวมถึงรองรับภาพแบบ 4K ด้วย ช่วยให้มีตัวเลือกในการใช้งานกับกล้องติดรถยนต์ได้หลากหลายยิ่งขึ้น และถ่ายโอนข้อมูลอย่างรวดเร็วผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ควรค่าแก่การลงทุนจริงๆ ครับ

 

ข้อมูลเพิ่มเติม

VIOFO 32GB Class10 U3

VIOFO 64GB Class10 U3

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้