รีวิวกล้องติดรถยนต์ 360 Dashcam รุ่น J511C ฟรี! ขายึดกล้อง 3 แบบ 3 สไตล์

Last updated: 15 พ.ค. 2564  |  3233 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รีวิวกล้องติดรถยนต์ 360 Dashcam รุ่น J511C ฟรี! ขายึดกล้อง 3 แบบ 3 สไตล์

     กล้องติดรถยนต์ในปัจจุบัน ไม่ใช่แค่ติดไว้แค่พอดูได้ แต่ต้องติดแล้วใช้งานได้จริง เพราะในแต่ละวันคุณไม่สามารถรู้ได้เลยว่าบนท้องถนนจะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นตอนไหน ฉะนั้นการเลือกกล้องติดรถยนต์จึงเป็นสิ่งสำคัญที่คุณควรจะใส่ใจมากเป็นพิเศษ เพราะไม่แน่ว่าในวันหนึ่งคุณอาจจะต้องพึ่งพาหลักฐานจากกล้องติดรถยนต์ตัวนี้ขึ้นมาก็ได้ ถึงตอนนั้นคุณจะได้ไม่พูดคำว่า “ถ้ารู้เป็นแบบนี้ ซื้อของดีตั้งแต่แรกดีกว่า”

อย่าปล่อยให้วัวหายแล้วล้อมคอก แค่คุณลงทุนกับกล้องติดรถยนต์ดีๆ ที่มีคุณภาพซัก 1 ตัว ก็จะไม่เกิดปัญหาจับมือใครดมไม่ได้ อีกต่อไป !! ไม่ว่าจะเป็นโดนถอยชน ชนแล้วหนี เกิดอุบัติเหตุ และปัญหาอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งหลายครั้งจับผู้กระทำผิดไม่ได้ เพราะไม่มีหลักฐานที่ชัดเจน จะดีกว่ามั้ย หากคุณมีกล้องติดรถยนต์ดีๆซักเครื่อง ไว้คอยบันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนท้องถนน ในทุกๆวินาที อย่างกล้องติดรถยนต์ 360 Dashcam รุ่น J511C ที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในตอนนี้



หลายคนอาจจะถามผมว่า ทำไม? ผมถึงเลือกใช้กล้องติดรถยนต์รุ่นนี้ เพราะอะไรถึงควรซื้อ แล้วดีกว่ากล้องติดรถยนต์แบรนด์อื่นยังไง ซึ่งเดี๋ยวผมจะไล่ตอบทุกคำถามและพาคุณไปรู้จักกับ กล้องติดรถยนต์ 360 Dashcam รุ่น J511C ที่บอกเลยว่า ตัวเดียวจบจริงๆ



ดีไซน์วัสดุตัวกล้อง

     เริ่มกันที่รูปลักษณ์ภายนอกกันก่อนเลยนะครับ สำหรับรุ่น J511C นี้ดีไซน์ออกมาในรูปแบบทรงสี่เหลี่ยม ผิวบอดี้มีสีดำเงา ผสานลวดลายตารางสะท้อนแสงคล้ายลายเคฟล่า ให้ความรู้สึกสปอร์ตหรูหราในแบบที่ลงตัว และที่สำคัญตัวกล้องมีขนาดเล็กกำลังดี ติดตั้งแล้วไม่กวนสายตาเหมือนรุ่นอื่นๆ ซึ่งถึงตัวกล้องจะเล็กกระทัดรัด แต่ก็มาพร้อมหน้าจอที่มีขนาดกว้างถึง 3  นิ้ว ให้คุณ playback วีดีโอบนหน้าจอกล้องได้อย่างชัดเจน



มาถึงวัสดุของตัวกล้องกันบ้างครับ ความรู้สึกแรกที่จับงานประกอบเนี๊ยบมากดูแข็งแรงให้ความรู้สึกประทับใจมากครับ ซึ่งนั่นก็เป็นเพราะว่าวัสดุของตัวกล้อง รุ่น J511C ผลิตจากสารหน่วงไฟโพลีคาร์บอเนต ที่สามารถทนความร้อนในระดับสูงได้มากกว่าพลาสติกทั่วไป อีกทั้งในกล้องรุ่นนี้ ยังเลือกใช้แบตเตอร์รี่ลิเที่ยมคุณภาพสูง ทำให้ตัวกล้องนั้นสามารถทนความร้อนได้สูงยิ่งขึ้นไปอีก โดยไม่เกิดการระเบิดในกรณีที่เกิดความเสี่ยงจากอุบัติเหตุต่างๆ  คุณจึงมั่นใจได้ว่าคุณจะมีหลักฐานภาพวีดีโอจากกล้องติดรถยนต์อย่างแน่นอน
 



รีวิวการใช้งาน การติดตั้งง่ายมั้ย ติดเองได้หรือเปล่า


อุปกรณ์ทั้งหมดที่จะได้รับ

1 X กล้องติดรถ 360 Dashcam รุ่น J511C

1 X Adapter แบบมี USB 2 พอร์ต(ชาร์จอุปกรณ์อื่นร่วมด้วยได้)

1 X สายชาร์จในรถ(หัวชาร์จแบบ micro USB)

1 X ขายึดกล้องแบบดูดกระจก

1 X Installation tool ไม้งัดช่วยเก็บสาย

1 X รีโมทบลูทูธ(สำหรับกดล็อควีดีโอหรือถ่ายรูป)

1 X เมมโมรี่ Toshiba ขนาด 16GB class10

1 X ขายึดกล้องแบบกาว 3M ** แถมเพิ่มฟรีจากไรเซอร์

1 X ขายึดกล้องแบบยึดกับกระจกส่องหลัง ** แถมเพิ่มฟรีจากไรเซอร์

 

รวมของแถมกับอุปกรณ์ในชุด


ซึ่งหากเพื่อนๆสั่งซื้อกับไรเซอร์ เหมือนชุดที่ผมได้มา เพื่อนๆก็จะได้รับสติ๊กเกอร์สูญญากาศ และ ตัวอ่านการ์ด แถมให้ฟรีด้วยครับ

1 X Card reader [สำหรับถ่ายโอนข้อมูลจาก Micro SD ลงคอมพิวเตอร์]

1 X สติ๊กเกอร์ติดกระจก [ติดบนกระจกรถก่อนติดขายึดกล้อง เพื่อป้องกันฟิล์มบวมพอง และป้องกันรอยกาวติดบนกระจก]



ขายึดของแถม มูลค่ารวมมากกว่า 500 บาท เลือกใช้ได้ตามต้องการเลย

ตัวเลือก 1 : ขายึดกล้องแบบแผ่นกาว 3M (ติดสติ๊กเกอร์ใสบนกระจกรถ แล้วแปะกาวที่ใต้ขายึดลงบนสติ๊กเกอร์ ติดแน่นหนึบ ไม่หลุด ไม่ร่วงเหมือนแบบดูดกระจกสูญญากาศที่แถมมาในชุดปกติ)



ตัวเลือก 2 : ขายึดกล้องแบบล๊อคกับกระจกส่องหลัง สำหรับใครที่ไม่ต้องการติดกล้องบนกระจกบานหน้า ก็สามารถติดกล้องซ่อนไว้ด้านหลังกระจกส่องหลังได้เช่นกันครับ
 

ภาพตัวอย่างหลังติดตั้งขาจับกระจกมองหลัง





     สำหรับการใช้งาน และการติดตั้งกล้องรุ่นนี้ ทำได้ง่ายมากๆครับ สามารถติดตั้งได้ด้วยตัวเอง แม้ว่าจะเป็นสาวๆก็สามารถติดตั้งเองได้ โดยไม่ต้องจ้างช่างติดตั้งให้เสียเงินเลยครับ ซึ่งวิธีการติดตั้ง มีเพียง 4 ขั้นตอน เท่านั้น

 

วิธีการติดตั้ง

1. เสียบเมมโมรี่การ์ด เข้ากับตัวกล้อง



2. ประกอบตัวกล้องเข้ากับขายึด





3. ติดขายึดเข้ากับกระจกรถยนต์
 

เลือกขายึดที่แถมมา 3 ชิ้นได้ตามใจชอบ ในที่นี้ผมลองติดชั่วคราวเพื่อหามุมที่ต้องการจึงใช้แบบดูดกระจก แต่หลังจากได้ตำแหน่งที่อยากติดแล้ว แนะนำใช้ขายึดแบบแผ่นกาวมากที่สุด เพราะไม่หลุด/หล่นเวลาจอดตากแดดนานๆ ปลอดภัยกับกล้องมากกว่าครับ

 

และถ้าเราต้องการถอดกล้องนำไปใช้ภายนอก เช่น นำไปต่อกับโน๊ตบุ๊คเพื่อโหลดข้อมูลทั้งหมดอย่างรวดเร็ว ก็สามารถดึงออกเฉพาะกล้องได้อิสระเลย





4. เสียบสายชาร์จ จากตัวกล้อง กับที่จุดบุหรี่ และเดินเก็บสายให้สวยงาม


 
เพียงเท่านี้กล้องติดรถยนต์ของคุณก็พร้อมที่จะใช้งานได้ทันที เห็นมั้ยละครับติดตั้งง่าย ใช้งานง่าย ไม่ต้องประกอบหรือตั้งค่าอะไรให้ยุ่งยากเลย เนื่องจากฟังก์ชันการบันทึกภาพต่างๆ นั้นทางผู้จัดจำหน่ายได้ทำการตั้งค่าไว้ให้เรียบร้อยแล้ว ทำให้คุณไม่ต้องมานั่งจิ้มตั้งค่าให้เสียเวลา



ความคมชัดของภาพที่ได้

     เรื่องที่หลายคนอยากรู้กัน คงหนีไม่พ้นเรื่องของความคมชัด ซึ่งจากการทดสอบใช้งานจริง ผมขอบอกเลยว่าภาพคมชัด และสว่างกว่ากล้องรุ่นเก่าของผมมาก ซึ่งเจ้ากล้องติดรถยนต์ 360 Dashcam รุ่น J511C  นั้นมีรูรับแสงที่กว้างถึง F2.0 และเลนส์ Super Wide 165 องศา เก็บภาพครอบคลุมหน้ารถทุกรุ่นทุกยี่ห้อ ตั้งแต่ฝั่งซ้ายสุดไปยังขวาสุด ไฟล์วีดีโอที่ได้มีความคมชัดสูงสุดถึงระดับ Full HD 1080P ทำให้หมดห่วงและมั่นใจได้เลยว่า ทุกวินาทีจะมีหลักฐานที่คมชัดอย่างแน่นอน

ภาพกลางวัน: ขณะฝนตก กระจกมัวเป็นฝ้า ก็ยังพอมองเห็นทะเบียนรถด้านข้าง

*** ภาพแคปเจอร์ถูกลดขนาดเพื่อให้สามารถโหลดผ่านหน้าเว็บได้รวดเร็ว หากนำวีดีโอที่บันทึกได้จริงมาซูมขยาย จะคมชัดกว่าภาพที่ลงไว้มาก




กลางคืนภาพชัดมั้ย?

     ปัญหาของกล้องติดรถยนต์ทั่วไป คือการบันทึกภาพช่วงเวลากลางคืน โดยเฉพาะในที่แสงน้อยซึ่งโดยส่วนใหญ่เมื่อเกิดอุบัติเหตุ กล้องติดรถยนต์หลายรุ่นแม้จะสามารถบันทึกภาพไว้ได้ แต่ก็น่าเสียดายที่ไฟล์ภาพกลับใช้ประโยชน์อะไรไม่ได้เลย เพราะรายละเอียดไม่คมชัด ทำให้ไม่สามารถตามจับผู้ก่อเหตุได้ ซึ่งเหตุการณ์เหล่านี้จะไม่เกิดขึ้น กับตัว 360 Dashcam รุ่น J511C อย่างแน่นอน เพราะว่า J511C มีเซ็นเซอร์ความละเอียดสูง ที่ให้ภาพคมชัดแม้ในเวลากลางคืน  ทำให้ได้ไฟล์ภาพวีดีโอที่ชัดลึกพร้อมความสว่างที่ปรับอัตโนมัติทั่วทั้งภาพ

ภาพกลางคืน: ถึงแม้ฟิล์มกระจกและถนนที่วิ่งจะมืดมากๆ แต่ก็ยังมองเห็นทะเบียนรถคันหน้าที่อยู่ไกลออกไปได้ไม่ยาก ซึ่งถ้าเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชน วัตถุด้านหน้าจะอยู่ใกล้กว่านี้ ทำให้เห็นชัดเจนมากยิ่งขึ้น


ในส่วนของวีดีโอ ในบทความนี้ผมไม่ได้อัพโหลดไว้ เพราะไม่ค่อยถนัดเท่าไรนัก แต่จะนำวีดีโอตัวอย่างจากผู้ใช้จริงที่ลงไว้แล้วใน Youtube แปะไว้ที่ท้ายบทความนี้ครับ



5 คุณสมบัติเด่นที่ทำให้ผมต้องรีบซื้อมาใช้งาน !!

สิ่งที่ทำให้ผมตัดสินใจซื้อกล้องติดรถยนต์ยี่ห้อ 360 Dashcam รุ่น J511C มาติดแทนกล้องติดรถยนต์ตัวเก่า นั่นเป็นเพราะ 6 ข้อนี้เลยครับ ลองมาดูเหตุผลของผมกัน



1. ฟังก์ชัน parking mode หรือบันทึกตอนจอด

ฟังก์ชันนี้จะแตกต่างจากแบรนด์อื่น ตรงที่จะทำงานร่วมกับ G-Sensor ได้อย่างยอดเยี่ยม โดยจะทำการล็อคไฟล์วีดีโอทันที เมื่อเกิดแรงสั่นสะเทือนมาที่รถเพียงเล็กน้อย ซึ่งมันทำให้ผมอุ่นใจมากยิ่งขึ้น เมื่อจอดรถตามห้าง หรือริมฟุตบาต แล้วเกิดการเฉี่ยวชน เพราะยังไงก็ยังมีหลักฐานอย่างแน่นอน แถมไม่ต้องไปจ้างช่างติดตั้งต่อไฟตรงให้วุ่นวายเหมือนกล้องติดรถรุ่นทั่วๆไป เพราะ parking mode ของรุ่นนี้ทำงานโดยใช้พลังงานจากแบตเตอรี่คุณภาพสูงในตัว และหากมีวีดีโอช่วงขณะจอดถูกบันทึกไว้ เมื่อคุณกลับมาสตาร์ทรถ เจ้า J511C ก็จะแจ้งทันทีว่ามีไฟล์ฉุกเฉินที่บันทึกไว้ตอนจอด ทำให้เราตรวจสอบได้ทันที (กล้องรุ่นอื่นๆถึงแม้มี parking mode แต่ก็ไม่มีระบบเสียงเตือนเพื่อแจ้งให้ทราบ)

บันทึกตอนจอด: หมดห่วงแม้จำเป็นต้องจอดรถริมฟุตบาต



2. สามารถเชื่อมต่อเพื่อดูภาพผ่าน WIFI ได้ทันที

ซึ่งจุดนี้ต้องบอกเลยว่าประทับใจมาก เพราะกล้องติดรถที่เคยใช้มาทั้งหมด ไม่เคยมี Wi-Fi จากที่ไม่เคยเห็นว่ามันสำคัญ พอมาลองใช้จริงก็พบว่ามันช่วยให้เราสะดวกได้หลายอย่าง ทั้งการ playback หาวีดีโอที่ง่ายและเร็วกว่าทำผ่านหน้าจอกล้อง การโหลดเก็บในมือถือเพื่อป้องกันไฟล์หาย หรือส่งต่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ/ประกันก็สามารถทำได้ทันทีผ่านสมาร์ทโฟนของเราเพียงเครื่องเดียว 

 

3. เชื่อมต่อตั้งค่าได้ง่ายยิ่งขึ้น ผ่านแอพพลิเคชั่น

สำหรับหลายคนอาจจะปวดหัวกับการตั้งค่ากล้องติดรถยนต์ที่ดูวุ่นวาย หรือมีประสบการณ์ในการตั้งค่าที่ยุ่งยากกับกล้องรุ่นอื่นมาก่อน ซึ่งมันจะไม่ใช่ปัญหาของกล้องรุ่นนี้ เพราะกล้องติดรถยนต์รุ่น J511C ตั้งค่าได้ง่ายๆ ผ่านแอพพลิเคชั่น สะดวก รวดเร็ว

 

4. มาพร้อมรีโมท ล็อคไฟล์ภาพวีดีโอสำคัญได้ทันที

ซึ่งจุดนี้ทำให้คุณสามารถกดล็อคไฟล์ภาพได้ทันที เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้น ช่วยลดปัญหาอาการตกใจ จนทำอะไม่ถูก ในการเก็บหลักฐาน เพราะกล้องรุ่นนี้ ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้งานเป็นหลัก ทำให้ชีวิตคุณง่าย และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น




5. แถมเมมสำหรับใช้บันทึกวีดีโอวนลูปแบบ Full HD มาให้ด้วย

ถึงแม้เลือกกล้องติดรถที่ดีได้แล้ว ก็อาจตกม้าตายที่การเลือกเมมฯ เพราะเมมโมรีการ์ดในปัจจุบันมีหลายแบบ หลายราคา และเหมาะกับการใช้งานต่างกัน เมมฯบางรุ่นถึงแม้จะใช้งานได้ดีในหลายๆอุปกรณ์ แต่พอมาใช้กับกล้องติดรถเพื่อบันทึกแบบวนลูป กลับไม่สามารถทำงานได้ ส่งผลให้ทั้งกล้องทั้งเมมฯเออเร่อไปตามๆกัน ซึ่งเรื่องแบบนี้จะไม่เกิดขึ้นเลยถ้าเลือก 360 Dashcam เพราะเค้าแถม Micro SD ที่ใช้งานได้ดีกับ J511C ให้มาฟรีๆในชุดเลย
 

กล้อง 360 Dashcam รุ่น J511C ของดี ที่ต้องมีติดรถยนต์

     ด้วยฟังก์ชันการทำงานตามแบบฉบับของ 360 Dashcam รุ่น J511C ผมคิดว่ารุ่นนี้น่าจะเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่สำคัญ ของเพื่อนๆที่กำลังตามหากล้องติดรถที่มีฟังก์ชันครบ สะดวกในการใช้งาน และให้ภาพที่คมชัดพร้อมเป็นหลักฐานทั้งกลางวันและกลางคืน ราคาปกติ 3,490 บาท แต่วันนี้ที่ผมกดสั่งซื้อมาต้องบอกเลยว่า คุ้มมากกกก! นอกจากจะได้ส่วนลดแล้วก็ยังได้ของแถมแบบครบๆ จบในที่เดียวอีกด้วย

 

3 ช่องทางการสั่งซื้อ ราคาโปรฯ พร้อมของแถม

 

วิดีโอตัวอย่าง

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้