5 เหตุผลที่คุณควรทำ SEO ตั้งแต่วินาทีนี้เลย

Last updated: 10 เม.ย 2562  |  1646 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 เหตุผลที่คุณควรทำ SEO ตั้งแต่วินาทีนี้เลย

เพื่อนๆ ที่มีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง หรืออยากจะเริ่มต้นทำธุรกิจออนไลน์อะไรสักอย่าง ก็คงเคยได้ยินคำว่า SEO ผ่านเข้ามาในหูอย่างแน่นอน ซึ่งอธิบายง่ายๆ SEO ก็คือ การสร้างทำเลที่ดีให้กับธุรกิจเรานั่นเอง เป็นการผลักดันให้เว็บไซต์เราติดอันดับการค้นหาบน Google ได้ติดหน้าแรกของ Google ซึ่ง SEO นี้จะมีประโยชน์ยังไงบ้าง ทำไมคนทำธุรกิจทุกคนถึงต้องให้ความสำคัญ เราจะพาไปหาคำตอบกันครับ

 

1. ทำให้คนเห็นร้านค้ามหาศาล

อันดับแรกเลย SEO เป็นเหมือนการสร้างทำเลที่ดีให้ร้านค้า ทำให้คนเห็นเว็บไซต์ของคุณมากยิ่งขึ้น เวลาคนเสิร์ช หรือค้นหาอะไรเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการของคุณ ก็จะทำให้เค้าพบเจอคุณได้ทันที และนี่แหละครับที่เป็นตัวช่วยสำคัญที่ทำให้ธุรกิจมียอดขายเติบโตแบบก้าวกระโดด เพราะ Google เป็นเครื่องมือเสิร์ชที่คนทั่วโลกเทใจใช้บริการ

 

2. เพิ่มความน่าเชื่อถือให้เว็บไซต์

การซื้อขายออนไลน์ สิ่งสำคัญที่ลูกค้ามองหามากที่สุดคือ ความน่าเชื่อถือนี่แหละครับ เพราะเค้าไม่รู้ว่าเราเป็นใคร จะมาหลอกลวงหรือเปล่าก็ไม่รู้ การมีระบบ SEO ที่ดี ที่ช่วยให้ลูกค้าหาเราเจอในหน้าแรก Google ได้จะทำให้ลูกค้ามั่นใจว่าร้านของเรามีความเป็นมืออาชีพ เพราะถึงขนาดทำเว็บไซต์ให้ติด SEO ได้แสดงว่าต้องเป็นคนจริงจังกับธุรกิจในระดับนึงเลย ไม่ได้มาหลอกหรือเป็นมิจฉาชีพแน่นอนครับ

 

3. สร้างภาพลักษณ์ให้แบรนด์เป็นที่จดจำ

เมื่อไหร่ก็ตามที่มีคนเห็นแบรนด์ของเราบ่อยๆ สินค้าเราก็จะถูกจดจำได้มากขึ้น และนั่นจะนำไปสู่ยอดขายที่เติบโตแบบมหาศาล ซึ่งการทำ SEO ให้เห็นผ่านตาได้ง่ายแบบนี้จะทำให้ลูกค้ามีโอกาสจดจำคุณได้สูง และแน่นอนว่าจะส่งผลต่อการเลือกซื้อสินค้าของเค้าในอนาคตอีกด้วย

 

4. ตรงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ

การทำการตลาดทั่วไปเราเองอาจจะต้องมาลุ้นว่าจะได้พบกับกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการสินค้าเรามากน้อยแค่ไหน เสี่ยงต่อการเสียเวลาและเสียเงินเสียทองโดยเปล่าประโยชน์ แต่สำหรับ SEO แล้ว ทุกเม็ดเงินลงทุนที่เราเสียไปต้องบอกว่าได้ผลตอบแทนกลับมาคุ้มค่าแน่นอน เพราะจะมีแต่กลุ่มเป้าหมายของเราที่เค้าอยากจะใช้บริการเราเท่านั้นที่เค้าจะค้นหา Keyword เหล่านี้ ลดความเสี่ยงของการลงทุนเก้อไปได้อีกเยอะ

 

5. จำกัดคู่แข่งให้หมดไป

ถ้าสินค้าเราไม่ใช่อะไรที่มันพิเศษมากจริงๆ ล่ะก็ จะมีคนทำธุรกิจเลียนแบบคุณขึ้นมาอีกเพียบเลย ทำให้ส่วนแบ่งการตลาดถูกหักลงอย่างน่าเสียดาย แต่ถ้าคุณทำ SEO จนติดอันดับ ก็หมดห่วงเรื่องนี้ไปได้ทันที เพราะคู่แข่งของคุณจะลดจากหลักพัน หลักหมื่น เหลือแค่ไม่ถึง 10 คนบนหน้า Google เท่านั้นเอง

 

มาถึงตรงนี้เชื่อว่าหลายๆ คนคงอยากให้เว็บไซต์ของตัวเองติดอันดับ SEO กันอยู่แน่ๆ ซึ่งหนึ่งในวิธีที่ง่ายที่สุดก็คือ การที่มีคนคลิกเข้าเว็บไซต์เราบ่อยๆ นั่นเอง หลายคนจึงเลือกที่จะฝากลิงก์ หรือสร้างตัวตนของตัวเองผ่านเว็บที่มีคนใช้งานเยอะๆ เพื่อเพิ่มโอกาสที่จะมีคนเห็นมากขึ้น อย่างเว็บไซต์ Solivelyth นี้ก็น่าสนใจไม่น้อยครับ เพราะมี Visitor เฉลี่ยเดือนละมากกว่า 15,000 คน และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกๆ เดือน รับรองว่าจะช่วยดันเว็บไซต์ธุรกิจของคุณให้ติด SEO อย่างรวดเร็ว สร้างผลตอบแทนกลับมาแบบเป็นกอบเป็นกำแน่นอน!!

ข้อมูลเพิ่มเติม / ลงโฆษณากับ Solivelyth

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้