Backlink คืออะไร สำคัญกับ SEO จริงหรือ?

Last updated: 10 เม.ย 2562  |  1222 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Backlink คืออะไร สำคัญกับ SEO จริงหรือ?

เรื่องของการทำ SEO นั้นมีปัจจัยหลายหลากเข้ามาเป็นองค์ประกอบเยอะไปหมดเลยล่ะครับ หนึ่งในคำที่ผู้คนพูดกันว่ามีส่วนช่วยให้เห็นผลการทำ SEO ได้ดีที่สุดข้อนึงเลยก็คือ การทำ Backlink นั่นเอง ซึ่งวันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกันว่า เจ้า Backlink นี้มันคืออะไรกันแน่ และมันสำคัญยังไงกับการทำ SEO ถ้าพร้อมแล้วก็ไปชมกันเลย

 

Backlink คืออะไร

อันดับแรกเรามาทำความเข้าใจกันก่อนนะครับว่า Backlink ก็คือ ลิงก์ที่เอาไว้ในที่ที่จะนำมาสู่เว็บเรา เพื่อทำให้คนอื่นเห็นเว็บเราเยอะขึ้น เหมือนเวลาเราเอาลิงก์เว็บตัวเองไปแชร์ลงตามเว็บไซต์ดังๆ อย่างพันทิป เพื่อหวังจะให้คนมาเห็น เข้ามากดอ่าน อะไรแบบนี้แหละครับ หลักการเดียวกันเลย Google เค้าจะมองว่าลิงก์แบบนี้นั้นมีประสิทธิภาพ น่าเชื่อถือ ทำให้เกิด SEO ติดหน้าแรก Google ได้ง่ายขึ้น

 

แต่ไม่ใช่ว่าจะเอาไปวางเว็บไหนก็ได้นะ ต้องวางในเว็บที่เกี่ยวข้องกันด้วย

ต้องบอกก่อนนะครับว่าการทำ Backlink ถ้ามันง่ายแค่วางลิงก์ไปแล้วก็จบกัน คนคงไม่มานั่งเรียนรู้ SEO หรือจ้างคนทำ SEO มาทำให้แล้วล่ะครับ เพราะ Backlink มันมีอยู่ทั้งหมด 3 ชนิดด้วยกัน และแต่ละชนิดก็จะได้คะแนน SEO ต่างกันออกไปด้วยดังนี้

1. Backlink คุณภาพ

เกิดจากการที่มีคนเอาลิงก์เว็บเราไปวางไว้ในเว็บที่มีเนื้อหาคล้ายกัน เช่น เราขายเวย์โปรตีน ทำบทความดีมาก จนมีคนเอาลิงก์บทความนั้นไปลงไว้ในเว็บออกกำลังกายหลายๆ เว็บ เพื่อแชร์ให้คนอื่นรู้ Google ก็จะมองว่าเรามีประโยชน์สุดๆ จนถูกจัดอันดับอยู่ต้นๆ เวลาค้นหานั่นเอง ซึ่ง Backlink แบบนี้สำคัญที่สุดแล้ว

2. Backlink แบบร่วมด้วยช่วยกัน

Backlink แบบนี้จะเกิดจากการฝากกันแปะมากกว่า เจ้าของเว็บ 2 เว็บมาร่วมมือกัน ชั้นแชร์ของเธอ เธอแชร์ของชั้น เราแชร์ของกันและกัน ซึ่งจะได้ผลก็ต่อเมื่อเป็นเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาใกล้เคียงกัน และมีคุณภาพทั้งคู่ ไม่อย่างนั้นเว็บนั้นจะยิ่งฉุดให้เว็บคุณแย่ลง

3. Backlink แบบฝากแปะ

พวกนี้เห็นได้บ่อยตามใต้คอมเมนท์เพจ ตามใต้คลิปยูทูป ตามคอมเมนท์เว็บบอร์ดต่างๆ ซึ่งมันไม่ค่อยได้ผลครับ ดีไม่ดี Google จะมองว่าเราเป็น Spam ซะอีก

 

เลือกทำ SEO โดยลงลิงก์กับเว็บไซต์คุณภาพ ที่มีเนื้อหาหลากหลาย ดีที่สุด!!!

ทีนี้แหละครับมันก็เลยเป็นเรื่องยากในการที่จะหาเว็บไซต์คุณภาพ และมีเนื้อหาตรงกับสินค้าหรือบริการที่เราอยากขาย แบบนี้แหละหลายๆ คนจึงจ้างนัก SEO กันเพื่อลดความยุ่งยากตรงนี้ลง ซึ่งถ้าเพื่อนๆ ยังคงลังเลว่าจะลงบทความกับเว็บไซต์ไหนดีที่มีเนื้อหาครอบคลุม ก็ขอแนะนำเป็น www.solivelyth.com เลยครับ เพราะเป็นเว็บไซต์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย ตอบโจทย์ได้ทั้งชายและหญิง ที่สำคัญคือมีหมวดหมู่เยอะมาก ตั้งแต่เรื่องกิน ยันเรื่องเที่ยว เรื่องเล่น ไปจนถึงเรื่องจริงจัง และที่สำคัญเป็นเว็บไซต์ที่มียอด Visitor เฉลี่ยแล้วไม่ต่ำกว่า 15,000 คน นับว่าเยอะมากและมีคุณภาพดีเยี่ยมสำหรับการทำ SEO จริงๆ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้