Content is king เนื้อหาคุณภาพ สร้างยอดขายหลักล้าน

Last updated: 14 ส.ค. 2566  |  5206 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Content is king เนื้อหาคุณภาพ สร้างยอดขายหลักล้าน

หากการเปิดร้านอาหารให้ประสบความสำเร็จคือการมองหาทำเลที่ตั้งที่ดี การทำเว็บไซต์ให้มีคนมองเห็น และมีผู้ติดตามจำนวนมากก็คงต้องอาศัย Content ที่ได้ประโยชน์ไม่แพ้กัน หลายๆ คนโดนปลูกฝังความเชื่อว่า Content is King มาเสมอ นั่นหมายถึงว่า ไม่ว่าจะทำธุรกิจออนไลน์อะไรใดๆ ก็ตาม Content คือสิ่งที่สำคัญที่สุด ซึ่งวันนี้เราจะพาทุกคนไปพิสูจน์กันเองว่า Content is King ในความหมายที่แท้จริงแล้วมันคืออะไรกันแน่ และจะช่วยให้ธุรกิจของคุณดำเนินยอดขายไปถึงหลักล้านได้ยังไงบ้าง

 

Content is King คืออะไร

Content is king คือการทำคอนเทนต์ให้ถูกหลักการ ตรงใจผู้บริโภค มีประโยชน์ ได้ความรู้ หรือก็คือ การสร้างสรรค์คอนเทนต์ เนื้อหาที่มีคุณภาพนั่นเองครับ โดยคุณภาพตรงนี้เราจะวัดว่า Content ของเราเข้าขั้น King แล้วหรือยัง ให้ดูที่การติด SEO ได้เลย เพราะคอนเทนต์ที่ดีจะต้องเน้นความสำคัญของจุดนี้เป็นหลัก ถ้าตรงกับหลักการของ SEO ทั้งหมดเมื่อไหร่ นั่นคือการสร้าง Content ที่ได้ประสิทธิภาพนั่นเอง

ซึ่งสิ่งนี้เป็นสิ่งที่สร้างกันได้ยากมาก หลายๆ เว็บไซต์ยังคงเข้าใจผิดว่าคอนเทนต์นั้นต้องเรียบง่าย และเข้าใจได้ทันที ก็เลยใส่ความินิมอลลงไป ใช้แต่รูป เนื้อหาน้อยๆ สไตล์ Less is More ซึ่งทำให้ลูกค้าไม่ได้รับประโยชน์อะไรเลยจากการเข้าชมเว็บไซต์เท่าไหร่

แต่ในทางกลับกัน บางคนก็ยึดคำว่า King ในความหมายที่ยิ่งใหญ่ สร้างเว็บไซต์แบบจัดเต็ม มีทุกอย่างที่จะเอื้ออำนวยความสะดวก มีฟีเจอร์มากสิ่ง มีรูป มีลิงก์ มีคลิป มีหมดทุกอย่างจนทำให้เว็บไซต์โหลดช้ามาก ซึ่งก็ผิดหลักการจุดประสงค์ตรงนี้เช่นกัน

 

โครงสร้างของ Content is King ที่ช่วยให้เว็บไซต์ปั้นยอดขายหลักล้าน

ดังนั้นก่อนที่จะไปลงลึกถึงแต่ละเนื้อหาว่าจะต้องเขียนยังไงให้ประสบความสำเร็จ ดึงดูดใจผู้บริโภคจนไปถึงขั้น King ได้ เราต้องมาทำความเข้าใจโครงสร้างทั้งหมดตั้งแต่ต้นก่อนครับ โดยหลักการนั้นมีทั้งหมดแค่ 5 ข้อด้วยกันดังนี้

1. Content ต้องมีโครงสร้างที่ดี

2. Content ต้องถูกต้องตามหลัก SEO

3. Content ต้องมี Data Structure ที่ดี

4. Content ต้องมีเนื้อหาที่ลึก

5. Content ต้องมีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานจริง

 

เพราะอะไรแบรนด์ดังๆ ถึงไม่นิยมทำบทความเอง

ทั้ง 5 ปัจจัยนี้แหละครับที่จะสร้างสรรค์ให้เกิด Content is King ที่แท้จริง และทำให้ธุรกิจของคุณติดอันดับ SEO บนหน้าแรกของ Google ได้อย่างที่ใจต้องการ ซึ่งความยากของมันไม่ใช่แค่การเขียนให้เข้าใจง่าย แต่เป็นการต้องทำความเข้าใจโครงสร้างทั้งหมดที่มีผลต่อระบบการเก็บคะแนน ดังนั้นหลายๆ แบรนด์จึงเลือกที่จะใช้บริการกับผู้เชี่ยวชาญในด้าน SEO อย่างแท้จริง เพื่อช่วยให้การเขียนบทความนั้นเกิดเป็น Content is King ขึ้นมาจริงๆ ได้ เพราะเค้ารู้ว่าการลงทุนแค่ไม่กี่บาทในวันนี้ จะสร้างยอดขายหลักล้านให้เค้าอย่างแน่นอน

 

ทีนี้ก็คงมองเห็นความสำคัญของ Content กันมากขึ้นแล้วใช่มั้ยล่ะครับ เพราะมันมีส่วนช่วยในด้าน SEO อย่างเต็มที่ และมีผลกระทบโดยตรงต่อยอดขาย รายได้ของเรา ดังนั้นแนะนำให้ใช้บริการกับมืออาชีพที่ทำหน้าที่ตรงนี้ได้เป็นอย่างดีในทุกขั้นตอน อย่าง www.solivelyth.com ดีที่สุด

เพราะนอกจากจะมีทีม Content ที่เข้าใจในด้าน SEO แล้ว ยังรู้หลักการเขียน และเทคนิคอีกมากมายที่เอื้ออำนวยให้เว็บไซต์ของคุณถูกพบเห็นมากขึ้น รวมถึงมีหน้าเว็บไซต์ที่เอื้ออำนวยต่อปัจจัยการทำ SEO อย่างที่สุด มีผู้เข้าชมใช้บริการเดือนละไม่ต่ำกว่า 15,000 Visitor ทำให้เป็น One-Stop Service ในด้าน SEO เพื่อธุรกิจอย่างแท้จริง!!!

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้