รีวิวกล้องติดรถยนต์ SuperCam รุ่น HC-2 ดีไซน์สปอร์ต ภาพคมชัดไม่สั่นไหว

Last updated: 15 พ.ค. 2564  |  3295 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รีวิวกล้องติดรถยนต์ SuperCam รุ่น HC-2 ดีไซน์สปอร์ต ภาพคมชัดไม่สั่นไหว

รีวิวนี้ต้องโดนใจใครหลายๆคนอย่างแน่นอน โดยเฉพาะวัยรุ่น หรือคนที่ชอบสไตล์สปอร์ต เพราะวันนี้เราจะมารีวิวกล้องติดรถยนต์ HC-2 รุ่นใหม่ล่าสุดของทาง SuperCam กล้องติดรถไร้ขายึดที่ออกแบบให้ตัวกล้องติดเนียนไปกับรถ ช่วยลดพื้นที่ในการติดตั้ง ไม่บังวิสัยทัศน์การมอง และยังมาพร้อมระบบ Wi-Fi และขายในราคาถูก จึงเป็นเหตุผลที่ผมเลือกมาทำรีวิวเพื่อแบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆในวันนี้ครับ

กล้องติดรถยนต์ HC-2

 

ภาพรวมดีไซน์

SuperCam รุ่น HC-2 เป็นกล้องติดรถยนต์ ที่ถือว่าเป็นนวัตกรรมใหม่แบบแท้จริง เพราะมาในรูปร่างหน้าตาคล้ายกับสัญญาณกันขโมยติดรถยนต์ มองเผินๆแล้วดูเหมือนกับอุปกรณ์ที่ติดตั้งมาพร้อมกับรถยนต์เลยทีเดียว และอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้เจ้า HC-2 นั้นโดดเด่นคือเรื่องของการประหยัดพื้นที่การติดตั้ง ไม่บดบังทัศนวิสัยในการขับขี่ ส่วนวัสดุตัวบอดี้นั้น มีน้ำหนักเบา แข็งแรง และขณะทำงานสามารถระบายความร้อนได้ดีเลยครับ

กล้องติดรถยนต์ HC-2

กล้องติดรถยนต์ HC-2

กล้องติดรถยนต์ HC-2

 

ความคมชัดของภาพที่ได้

สำหรับคุณภาพของวีดีโอที่หลายคนอยากเห็นนั้น ด้วยรุ่น HC-2 มาพร้อมเซ็นเซอร์คุณภาพสูงรุ่นยอดนิยมที่ได้รับการยอมรับอย่าง Sony Imx323 รวมทั้งสุดยอดชิปประมวลผล NTK96658 ที่ทำงานผสานเข้ากับเลนส์กล้องได้อย่างลงตัว รูรับแสงกว้างสุดถึง F1.8  ทำให้ได้ภาพที่สว่างชัด บนความละเอียด Full HD หมดข้อกังขาในเรื่องของคุณภาพของไฟล์วีดีโอ เพราะ HC-2 ให้รายละเอียดได้แบบคมชัด ในระดับที่ดีมาก เมื่อเทียบกับแบรนด์อื่นๆ ในระดับราคาเดียวกัน

 

รวมคลิปจากกล้องติดรถ HC-2


หมดห่วง เรื่องการบันทึกภาพในยามค่ำคื่น

ไฟล์ภาพวีดีโอ ขณะกลางคืนให้ความสว่างคมชัด และสิ่งที่ทำให้กล้องติดรถยนต์ รุ่น HC-2 นี้ได้รับความนิยมมากที่สุด คือเรื่องของฟังก์ชั่น WDR ที่ทำให้สามารถบันทึกภาพได้ในสภาวะแสงหลายระดับ แม้มืดแค่ไหน ก็ยังทำให้บันทึกภาพป้ายทะเบียนได้ชัดเจนอย่างแน่นอน นี่จึงถือเป็นอีกจุดเด่นของตัว HC-2 เลยก็ว่าได้

 

เปรียบเทียบ กล้องติดรถ HC-2 กับ กล้องติดรถ G90A

 

สรุป คุณสมบัติเด่น 

1. ดีไซน์ใหม่ ลดพื้นที่การติดตั้ง
ด้วยดีไซน์ติดแนบกระจกรถยนต์ ทำให้ช่วยประหยัดพื้นที่การติดตั้งไปได้ค่อนข้างเยอะ และไม่บดบังทัศนวิสัย แบบกล้องติดรถยนต์รุ่นอื่นๆ

2. ภาพวีดีโอคมชัด นิ่งมากยิ่งขึ้น
ด้วยนวัตกรรมดีไซน์ให้ตัวกล้องติดกับกระจกรถ ช่วยให้ได้ภาพวีดีโอที่นิ่งมากยิ่งขึ้น ซึ่งแตกต่างจากกล้องติดรถยนต์ทั่วไปที่ใช้ขายึดแบบดูดกระจกทำให้เกิดการแกว่งและสั่นไหวของภาพมากกว่า

3. ดูวีดีโอย้อนหลังผ่าน Wi-Fi ได้ทันที
สะดวกด้วยแอพพลิเคชั่น เชื่อมต่อ Wi-Fi ผ่านสมาร์ทโฟนได้ทันที ทำให้คุณเลือกดูภาพ ดึงภาพเหตุการณ์และส่งต่อได้เลย ช่วยให้สะดวกในการตรวจสอบภาพหลักฐาน 

4. ตั้งค่าการใช้งานได้สะดวก ผ่านแอพพลิเคชั่น
หมดยุคการจิ้มตั้งค่าจากหลังกล้องอีกต่อไป ด้วยการตั้งค่าผ่านสมาร์ทโฟนที่ทำได้รวดเร็วและง่ายมากยิ่งขึ้น

กล้องติดรถยนต์ HC-2

5. มีฟังก์ชัน WDR
ฟังก์ชั่นบันทึกภาพสองสภาวะแสงพร้อมกัน ทำให้ได้ภาพที่สว่างทั้งภาพเหมือนตาเห็นมากยิ่งขึ้น แก้ปัญหา เปิดไฟหน้ารถจ้า แล้วมองป้ายทะเบียนไม่เห็น ได้แบบมีประสิทธิภาพ

6. ฟังก์ชั่น เปิด-ปิด อัตโนมัติ ตามการสตาร์ทเครื่อง
สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ช่วยให้คุณไม่ต้องกดปุ่มเปิด-ปิดกล้องในทุกๆครั้งที่ต้องใช้รถ เพราะกล้องจะทำงานอัตโนมัติหลังจากสตาร์ทรถทุกครั้ง

7. มุมกล้องกว้างถึง 170 องศา
บันทึกภาพได้ครอบคลุมหน้ารถทุกรุ่น ทุกประเภท

8. ระบบบันทึกภาพทับไฟล์เก่าอัตโนมัติ
หมดกังวลเรื่องเมมโมรี่เต็ม เพราะ HC-2 มีฟังก์ชั่นการบันทึกภาพวนซ้ำทับไฟล์ที่เก่าที่สุด ต่อเนื่องอัตโนมัติทันที ช่วยให้คุณไม่ต้องเสียเวลานั่งลบไฟล์บ่อยๆ

9. ระบบ G-sensor ใหม่ล่าสุด จับการสั่นสะเทือนได้ดียิ่งขึ้น
ระบบบันทึกภาพพร้อมล็อคไฟล์วีดีโอ แบบทันที เมื่อมีการกระแทกหรือการชนเกิดขึ้น ทำให้คุณมีหลักฐานในการเอาผิดได้ในทุกๆกรณี

10. Parking Mode เสมือนยามเฝ้ารถ
มีระบบ Parking Mode คอยบันทึกภาพทันทีเมื่อมีเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้นแม้ในเวลาที่คุณไม่อยู่ที่รถ

กล้องติดรถยนต์ HC-2

 

วิธีติดตั้ง ช่างง่ายดายจริงๆ

ผมแนะนำให้เพื่อนๆ ติดตั้งเองเหมือนผมได้เลยครับ เพราะในชุดมีอุปกรณ์มาให้พร้อมใช้อยู่แล้ว ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปให้ช่างตามร้านติดตั้ง ให้เปลืองทั้งเงินและเวลา บางทีอาจจะมารื้อรถหรือตัดต่อสายไฟ เพื่อติดตั้งแบบต่อไฟตรงให้เกิดปัญหาขึ้นมาภายหลัง วิธีที่ดีที่สุดและง่ายที่สุด คือติดตั้งโดยชาร์จไฟกับเบ้าบุหรี่ในรถ และในชุด HC-2 ก็มีสายชาร์จมาให้พร้อมใช้ได้ทันทีอยู่แล้วครับ

อุปกรณ์ในชุด กล้องติดรถยนต์ HC-2

 

อุปกรณ์ในชุด
1 X กล้องติดรถยนต์ SuperCam HC-2
1 X สายชาร์จกล้องกับช่องจุดบุหรี่ในรถ ยาว 3.5 เมตร [mini USB]
2 X ฐานติดกระจก 3M พร้อมแผ่นกาว
1 X คู่มือการใช้งาน

 

1. ก่อนการติดตั้ง ให้เพื่อนๆใส่ Micro SD ในช่องด้านข้างกันก่อนเลยครับ (เมมโมรีการ์ด ต้องซื้อเพิ่ม แนะนำใช้ Class10 ใส่ได้ตั้งแต่ขนาด 8 - 32GB)

2. จากนั้นเราก็ล็อคกล้องเข้ากับฐานยึด

3. ติดฐานยึดเข้ากับกระจกรถ

4. เสียบสาย USB จากตัวกล้องกับที่จุดบุหรี่ และเดินเก็บสายให้สวยงาม

การติดตั้ง กล้องติดรถยนต์ HC-2

กล้อง SuperCam รุ่น HC-2 แม้จะมีขนาดตัวที่เล็กแต่ก็ยังคงระบบการทำงานที่มีประสิทธิภาพไม่แพ้รุ่นใหญ่อื่นๆ อาทิเช่น ระบบ G-Sensor ที่คอยจับภาพเมื่อมีการสั่นสะเทือนหรือเกิดอุบัติเหตุ parking mode ที่บันทึกวิดีโออัตโนมัติเมื่อมีใครมาเฉี่ยวชนตอนจอด รวมทั้งยังสั่งงานได้ง่ายๆผ่านแอพพลิเคชั่น Lerccenker ในมือถือ (วิธีใช้งานเพิ่มเติม คลิก!)

ซึ่งเมื่อเทียบคุณสมบัติกับราคาแล้ว ถือว่าถูกมากๆ เพียงประมาณหนึ่งพันปลายๆ คุณก็จะได้กล้องติดรถยนต์คุณภาพดี มีฟังก์ชันเสริมการทำงานที่ครบครัน ติดตั้งใช้งานได้ง่าย และยังรองรับการดูวีดีโอและสำรองวีดีโอผ่าน WIFI ซึ่งต้องบอกเลยว่าตอบโจทย์ ครบทุกการใช้งานอย่างแท้จริงเลยครับ

 

ข้อมูลเพิ่มเติม/เช็คราคาปัจจุบัน

- Rizer

- Lazada

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้