FULL REVIEW กล้องติดรถยนต์ A129 Pro Duo คมชัด 4K+

Last updated: 29 เม.ย 2565  |  4643 จำนวนผู้เข้าชม  | 

FULL REVIEW กล้องติดรถยนต์ A129 Pro Duo คมชัด 4K+

ร้อยล้านคำพูด ไม่สำคัญเท่าพยานจาก “กล้องติดรถ” ต่อให้มีกี่คนที่พยายามจะใส่ร้ายคุณ ว่าคุณเป็นคนผิด แต่หากคุณมีหลักฐานที่เป็นวิดีโอหรือภาพเคลื่อนไหว เชื่อเถอะว่า ปัญหาต่างๆ จะจบอย่างรวดเร็ว โดยที่คุณแทบไม่ต้องเอ่ยปากพูดเลย

 

เสี่ยงทั้งชีวิต หากไม่คิดวางแผน ก่อนออกเดินทาง

เมื่อตัดสินใจจะติดกล้องติดรถแล้ว ปัญหาต่อมาคือ ควรเลือกกล้องติดรถรุ่นไหนดี? ซึ่งหากคุณค้นหาข้อมูลกล้องติดรถยนต์ในปัจจุบันก็จะเจอสินค้าหลายรุ่นหลายแบบ มากเสียจนอยากจะล้มเลิกความตั้งใจที่จะติดไปเลย

แต่วันนี้ Solivelyth จะมาช่วยให้คุณตัดสินใจง่ายขึ้น เพราะกล้องติดรถที่เราจะนำมาเสนอวันนี้ เป็นกล้องติดรถที่ต้องบอกเลยว่า ฟังก์ชันครบ! จบในที่เดียว ซื้อแล้วไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน 

เพราะอะไรนะเหรอ มาดูคุณสมบัติเด่นของ กล้องติดรถ VIOFO A129 PRO DUO กันเลย

 

1. VIOFO แบรนด์ดังระดับโลก 

แบรนด์กล้องติดรถที่ทุกค่ายต่างจับตามอง เพราะเป็นบริษัทแรกๆ ที่ผลิตกล้องติดรถยนต์ราคาประหยัด แต่คุณภาพเทียบเท่ากล้องติดรถระดับ High-End

 

2. Capacitor เหมาะกับใช้งานในประเทศไทย

A129 PRO DUO เปลี่ยนจากการ built in แบตเตอรี่ภายในตัว(แบบกล้องติดรถทั่วๆไป) เป็น built in คาปาซิเตอร์ซึ่งมีคุณสมบัติ ทนร้อน ทนแดด อายุการใช้งานยาวนาน และที่สำคัญปลอดภัย ไม่มีทางระเบิดเหมือนแบตเตอรี่ แม้จะจอดรถตากแดดเป็นเวลานานก็ตาม

 

3. เป็นกล้องคู่หน้า-หลัง

หลายคนอาจมองว่า กล้องหลังไม่จำเป็น ใช่! มันไม่จำเป็นหรอก ถ้าเหตุการณ์เกิดด้านหน้า แต่ถ้าเหตุการณ์เกิดด้านหลังล่ะ ยกตัวอย่างของผู้เขียนเองคือ เคยจอดรถอยู่ดีๆ ก็มีรถกะบะถอยมาชนท้าย แล้วเจ้าของรถอ้างว่าเราเป็นคนถอยไปชนเค้า สุดท้ายเรื่องจะไม่จบง่ายๆเลย ถ้าไม่มีภาพวิดีโอจากกล้องหลังรถ (แค่ชี้ไปที่ตัวกล้องหลัง แค่นี้จบแล้ว ไม่ต้องเปิดโชว์ด้วยซ้ำ เพราะคนผิดย่อมรู้อยู่แก่ใจ สุดท้ายเจ้าของรถคันนั้น ก็ขอร้องไม่ให้แจ้งประกัน เพราะรถตนเองไม่มีประกัน กลัวต้องเสียค่าใช้จ่ายเยอะ จึงขอจ่ายเป็นค่าเสียหายให้แทน ซึ่งคิดดูนะ ถ้าไม่มีกล้องหลัง เรื่องไม่จบแน่ๆ อาจต้องวุ่นวายแจ้งความ เสียเงิน เสียเวลา ไม่คุ้มเลย)

 

4. ออกแบบทรงติดซ่อนเนียนไปกับตัวรถ

เราอาจเคยเห็นกล้องติดรถทรงเดิมๆ ที่ห้อยลงมาเกะกะ บังทัศนะวิสัยการมอง แต่ A129 PRO DUO ออกแบบทรง Hidden Camera หรือทรงติดซ่อน ติดแล้วเนียนไปกับตัวรถ แทบไม่รู้เลยว่ามีกล้อง และที่สำคัญการออกแบบในลักษณะนี้ยังช่วยให้วิดีโอสมูท ไม่สั่นไหวเวลารถวิ่งบนถนนอีกด้วย

 

5. กล้องหน้าชัด Ultra HD หรือ 4K

ต้องบอกว่ามันเป็น 4K แท้ๆ ไม่ใช่สเป็คหลอกเหมือนกล้องติดรถราคาถูกทั่วๆไป ถ้าหน้าจอแสดงผลของคุณสามารถแสดงผลแบบ 4K ได้ คุณจะเห็นความแตกต่างของภาพแบบ 4K กับ Full HD ทั่วๆไปอย่างชัดเจน ทำไมนะเหรอ? ก็ 4K ชัดกว่า Full HD ถึง 4 เท่าเลยไง มั่นใจได้เลยว่าหากเกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้น คุณจะมีหลักฐานที่ชัดเจนอย่างแน่นอน

  

 

6. กล้องหลังชัด Full HD

กล้องหลังทั่วๆไปชัดเพียง VGA 480P อย่าว่าแต่ป้ายทะเบียน ขนาดสีรถยังแทบมองไม่ชัดเลย แต่รุ่นนี้ให้มาแบบไม่มีกั๊ก ชัดถึง Full HD 1080P ซึ่งต้องบอกเลยว่า ชัดมากกว่ากล้องหน้ารถหลายๆ รุ่นด้วยซ้ำ

 

7. ใช้เลนส์ SONY EXMOR R

ไม่ใช่แค่ชัด แต่ยังใช้เลนส์ SONY ตัวท็อป ที่มีรูรับแสงกว้างมากๆ โดยกล้องหน้ากว้าง F1.8 และ กล้องหลังกว้าง F1.6 มั่นใจได้เลยว่าไม่ว่าจะบันทึกวิดีโอในช่วงเวลาไหน ภาพที่ได้ก็สว่างชัดเจนทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังอย่างแน่นอน

 

8. ยุคนี้กล้องติดรถต้องมี Wi-Fi

ชนแล้วต้องไปวิ่งหาคอมพิวเตอร์มาเปิดภาพวิดีโอให้เห็นชัดๆคงลำบากน่าดู เพราะฉะนั้น Wi-Fi จะมาเพิ่มความสะดวกสบายให้คุณ ให้สามารถพรีวิว ดาวน์โหลด หรือแชร์วิดีโอได้อย่างง่ายดาย

 

9. หน้าจอก็สำคัญกับหลายๆคน

กล้องติดรถหลายๆรุ่นที่มี Wi-Fi จะไม่มีหน้าจอ แต่ A129 PRO ยังคงให้หน้าจอมอนิเตอร์ไว้เช่นเดิม หากช่วงเวลาไหนที่เราไม่สะดวกใช้งานผ่าน Wi-Fi ก็สามารถตั้งค่าหรือดูภาพย้อนหลังจากหน้าจอได้ทันที

 

10. รองรับ GPS 

GPS ทำหน้าที่บันทึกพิกัด และความเร็วรถ (ไม่ใช่ GPS นำทาง) ความเร็วรถช่วยในกรณีใช้เป็นหลักฐานหากคู่กรณีหรือเจ้าหน้าที่ตำรวจอ้างว่าเราขับรถเร็วเกินกำหนด ส่วนพิกัดช่วยให้เราสามารถระบุจุดเกิดเหตุได้ชัดเจนขึ้น (สามารถตั้งปิดความเร็ว หรือปิดพิกัดได้)

 

Full Review กล้องติดรถยนต์ A129 PRO Duo จาก Rizer Car DVR


  ช่องทางการติดต่อ

  ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้