8 อาหารอยู่ท้องสำหรับการควบคุมน้ำหนัก

Last updated: 13 มี.ค. 2565  |  27684 จำนวนผู้เข้าชม  | 

8 อาหารอยู่ท้องสำหรับการควบคุมน้ำหนัก

การควบคุมน้ำหนักคือปัญหาสำหรับคุณผู้หญิงในทุกยุคทุกสมัย และยิ่งเป็นปัญหาใหญ่สำหรับคนไทยที่มีอาหารมากมายจำหน่ายทุกหัวมุมถนน บ่อยครั้งที่ตั้งใจลดน้ำหนักแต่ทำไมยิ่งลดก็ยิ่งเพิ่มขึ้น ? ทานอาหารในปริมาณที่พอเหมาะแล้วแต่ทำไมหิวบ่อย ? หลายคนคงเคยเจอกับปัญหาเหล่านี้ วันนี้เราจึงมีทางเลือกมานำเสนอ 8 อาหารที่ทานแล้วอยู่ท้องรับรองได้ว่าควบคุมน้ำหนักได้ตามต้องการแน่นอนค่ะ

 
1. ธัญพืช และ ถั่วเมล็ดแห้ง



ถั่วมีไขมันชนิดดี เป็นอาหารที่ทานง่าย พกพาสะดวก หยิบขึ้นมาทานได้ทุกที่ที่หิว เป็นสุดยอดเคล็ดลับของนางฟ้า Victoria’s Secret เวลาที่พวกเธอต้องควบคุมรูปร่างก่อนมีงานถ่ายแบบและเดินแบบ สาวๆจะลดคาร์โบไฮเดรตและพกธัญพืชติดตัวไปทุกที่เมื่อหิวสามารถหยิบขึ้นมาทานได้เลยค่ะ

 



2. มันหวาน



มันหวานมีแคลอรี่ต่ำ มีใยอาหารสูง ทานแล้วอยู่ท้อง เคล็ดลับจากเกิร์ลกรุ๊ปและนักแสดงดังฝั่งเกาหลี เห็นพวกเธอตัวเล็กกันมากๆแบบนี้แต่ถ้าดูรูปพรีเดบิวท์ของหลายๆคนแล้วอาจทำให้แฟนๆตกใจได้เพราะก่อนลดน้ำหนักพวกเธอก็มีน้ำมีนวลเหมือนเราๆนี่แหละค่ะ มันหวานคือตัวช่วยชั้นยอดของสาวๆต่อให้ร้องเพลงหรือถ่ายละครทุกวันพวกเธอก็ไม่กลัวหิว

 


 
3.อกไก่ไร้มัน



อกไก่ต้ม อกไก่นึ่ง และสารพัดวิธีการประกอบอาหาร แต่! ต้องไม่เค็มและไร้มันโดยเด็ดขาดนะคะสาวๆ จะสลับเป็นอกไก่ทอดบางมื้อ ไม่ได้นะคะ NO! เมื่อเราอนุโลมได้ในมื้อหนึ่ง มื้อที่สองมักจะตามมาเสมอและทำให้เลิกควบคุมน้ำหนักไปในที่สุดค่ะ

 



4. ปลาแซลมอน



เนื้อปลาแซลมอนมีโปรตีนสูง มีกรดอะมิโนที่มีคุณค่า มีวิตามิน A, D, B6, B12 มีแคลเซียม นับเป็นอาหารที่มีคุณค่าอย่างยิ่ง  และมีไขมันน้อยเหมาะสำหรับผู้ต้องการควบคุมน้ำหนักโดยเฉพาะปลาแซลมอนจากประเทศญี่ปุ่นมีปริมาณไขมันน้อยกว่าปลาแซลมอนจากประเทศอื่นค่ะ
 


5. บล็อกโคลี่



ผักชนิดนี้อุดมไปด้วยวิตามิน C และมีไฟเบอร์สูงมากเหมาะสำหรับการควบคุมน้ำหนักเป็นอย่างยิ่ง เมื่อทานแล้วจะทำให้รู้สึกอิ่มท้อง สามารถทานในปริมาณมากเท่าไหร่ก็ได้เพราะผักยังไงก็ไม่ทำให้อ้วน บล็อกโคลี่สามารถรับประทานได้ทั้งแบบสดและนำมาประกอบอาหารที่ไร้น้ำมันค่ะ

 



6. ไข่ต้ม



ไข่ต้มทำให้อยู่ท้องนานหลายชั่วโมง เมนูพื้นฐานที่หลายๆคนใช้เป็นอาหารควบคุมน้ำหนักเพราะในไข่นั้นอุดมไปด้วยโปรตีนและสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ที่สำคัญไข่ต้มนั้นทำง่ายและหาซื้อได้ง่ายตามร้านสะดวกซื้อ หากรับประทานไข่ต้มบ่อยๆแล้วทำให้รู้สึกเบื่อสามารถนำมาทำยำไข่ต้ม หรือทานกับสลัดผักก็ได้ค่ะ 

 



7. กล้วยหอม



จัดเป็นผลไม้ที่มีสารอาหารครบถ้วนตามหลักโภชนาการ ทานง่ายและหาซื้อได้ง่ายตามท้องตลาดทั่วไป เมื่อทานกล้วยเข้าไปแล้วกล้วยจะดูดซับน้ำ พองตัวช่วยทำให้ท้องรู้สึกอิ่มได้นาน  กล้วยหอมจึงเป็นคำตอบที่ดีสำหรับสาวๆที่ต้องการควบคุมอาหาร ทานแล้วสบายใจและสบายท้องด้วยค่ะ

 

 


8. อะโวคาโด



ตัวช่วยยอดฮิตในการลดน้ำหนักของหลายๆคน มีคาร์โบไฮเดรตต่ำ มีโปรตีนสูง และอุดมไปด้วยวิตามินต่างๆ เช่น วิตามิน E , A , B และ C เป็นต้น มีกรดไขมันดีชนิดไม่อิ่มตัวช่วยลดคอเลสเตอรอล ( * ไม่ควรทานอะโวคาโดมากกว่าวันละ 1 ลูกเพราะให้พลังงานสูง )
 

อาหารที่รับประทานเข้าไปนอกจากจะเป็นตัวช่วยในการควบคุมน้ำหนักแล้วต้องมีประโยชน์ต่อร่างกายด้วยนะคะ และอาหาร 8 ชนิดที่เราได้นำเสนอไปนั้นจะไม่เกิดประโยชน์เลยหากขาดระเบียบวินัยในการทาน และไม่มีความสม่ำเสมอในการควบคุมปริมาณอาหาร สู้ๆนะคะสาวๆท่องไว้ทุกวันว่าทานเพื่อรูปร่างที่เราต้องการค่ะ

 

cassieJ

 

 

เครดิตรูปภาพบางส่วน : skinnymuscles.com , knkx.org , unlockfood.calivescience.com , melskitchencafe.com 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้