อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร : มันคงวิเศษมากถ้า 'โดวิ' ร่วมงานกับ 'Aprilia'

Last updated: 23 ส.ค. 2563  |  1332 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร : มันคงวิเศษมากถ้า 'โดวิ' ร่วมงานกับ 'Aprilia'

อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร นักบิดสแปนิชจากทีม Aprilia Racing Team Gresini กล่าวว่ามันคงยอดเยี่ยมมากถ้ารองแชมป์โลก 3 สมัยจะร่วมงานกับ Aprilia ในปี 2021 นี่คือโอกาสอันดีของโดวิและอาพริเลีย

เอสปาร์กาโรไม่เคยปิดบังอาการชื่นชอบโดวิเป็นการส่วนตัวตลอดมา (อ่านบทความ : 'อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร' ยก 'อันเดรีย โดวิซิโอโซ' เป็นนักบิดคนโปรดหนึ่งเดียวในใจ) ข่าวคอนเฟิร์มไม่ต่อสัญญาของโดวิและดูคาติในปี 2021 หมายความว่าตอนนี้โดวิยังไร้ต้นสังกัดในปีหน้า หลายทีมทยอยคอนเฟิร์มไลน์อัพนักแข่งในฤดูกาลหน้าแล้ว อาพริเลีย เป็นทีมโรงงานเพียงทีมเดียวที่มีเก้าอี้ว่าง 1 ตำแหน่งเพราะยังรอผลอุทธรณ์ของ อังเดร เอียนโนเน ที่ติดโทษแบนอยู่

"ที่ผ่านมาผมพูดไปหลายครั้งแล้วว่าเขาคือนักแข่งคนโปรดของผม ทั้งวิธีการแข่งขัน วิธีการทำงานและคาแรกเตอร์ของเขา"

"ผมต่างจากโดวิมาก ในฐานะผู้ขับขี่ผมได้เรียนรู้มากมายจากเขา ผมคิดว่าเขามีข้อมูลมากมายให้เรา วิศวกรของเราจะได้เรียนรู้จากเขา มันคงมหัศจรรย์มากเหมือนความฝันเลยถ้ามีโดวิเป็นทีมเมท สำหรับผมมันคงวิเศษมาก ถ้าผมขี่ได้ในระดับเดียวกับเขาหรือเร็วกว่าเขามันจะเป็นการพัฒนาทักษะของผมในฐานะนักบิด"

แต่จะมีโอกาสเกิดขึ้นจริงหรือ?

"สำหรับผมนะ แน่นอนว่านี่คือโอกาสที่แท้จริงเพราะตอนนี้มีทีมโรงงานเพียงทีมเดียวเท่านั้นที่ยังว่างอยู่ เขาจะยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่นี่เราจะปฏิบัติต่อเขาอย่างดี" เอสปาร์กาโรตอบยิ้มๆ

โดวิได้ตอบกลับคำชื่นชมจากเอสปาร์กาโรว่า "ผมชอบมากเลยเวลามีนักแข่งพูดถึงเรื่องราวดีๆของผม ขอบคุณมากครับ ถึงอเล็กซ์จะมีความรู้สึกดีๆกับผมมันก็ไม่ได้เปลี่ยนความคิดของผมกับอาพริเลียหรอกนะ เราจะได้เห็นอนาคตของผม แต่ตอนนี้มันยังไม่มีอะไรชัดเจน"

การชนะครั้งแรกของ KTM ที่เบอร์โน ทำให้ Aprilia ต้องดิ้นรนหาชัยชนะครั้งแรกให้ได้ 'โดวิซิโอโซ' จึงเป็นเป้าหมายที่อาพริเลียต้องการแต่ในขณะเดียวกันก็มีข่าวลือว่า KTM ต้องการเคลียร์ที่นั่งในทีมให้โดวิถึง KTM จะเซ็นสัญญานักแข่งทั้ง 4 คนไปแล้วก็ตาม

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้