กล้องติดรถยนต์ A129 Plus built-in 16GB eMMC Storage กล้องติดรถปี 2021 ที่มาพร้อมหน่วยความจำภายใน และฟังก์ชั่นอัจฉริยะ

Last updated: 4 พ.ค. 2565  |  2179 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กล้องติดรถยนต์ A129 Plus built-in 16GB eMMC Storage กล้องติดรถปี 2021 ที่มาพร้อมหน่วยความจำภายใน และฟังก์ชั่นอัจฉริยะ

ในปี 2021 นี้ VIOFO ได้เปิดตัว A129 Plus Duo รุ่นใหม่ พร้อมที่เก็บข้อมูล eMMC 16GB ในตัว แต่ eMMC ในกล้อง VIOFO รุ่นนี้คืออะไร ถ้าคุณยังไม่แน่ใจ วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกันค่ะ



eMMC คืออะไร?

eMMC ย่อมาจาก Embedded Multimedia Card ซึ่งเป็นอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลขนาดเล็กภายในที่ประกอบด้วยหน่วยความจำ *NAND flash และตัวควบคุมการจัดเก็บอย่างง่าย



ที่เรียกว่า Embedded(การฝังตัว) เนื่องจากที่เก็บข้อมูลมักจะบัดกรีลงบนเมนบอร์ดของอุปกรณ์โดยตรงนั่นเอง และปัจจุบันพื้นที่จัดเก็บ eMMC นั้นมีไว้สำหรับใช้ในอุปกรณ์พกพา เช่น แล็ปท็อป, กล้องดิจิทัล, โทรศัพท์มือถือ เป็นต้น



ที่เก็บข้อมูล eMMC มีการทำงานเช่นเดียวกับการ์ด SD และสำหรับ A129 Plus เมื่อผู้ใช้ลืมใส่ microSD ในกล้อง กล้องจะบันทึกไฟล์ลงใน eMMC อัตโนมัติ หรือบันทึกไฟล์ลงใน eMMC ทันทีเมื่อ microSD หลักเออเร่อ

 

ไม่ว่าจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นเวลาไหน มั่นใจได้เลยว่าคุณจะมีไฟล์ข้อมูลหลักฐานรอให้นำไปใช้ยืนยันความบริสุทธ์อยู่เสมอ (ไม่อยู่ใน microSD หลัก ก็อยู่ใน eMMC เครื่อง) หมดห่วงเรื่องชนแล้วไม่มีไฟล์เหมือนกล้องติดรถทั่วๆไป



eMMC ทำงานอย่างไรกับกล้อง A129 Plus Dash Cam

เมื่อคุณเปิดกล้องและยังไม่ได้ใส่ microSD จะมีป๊อปอัพ 2 ข้อความแสดงบนหน้าจอ เพื่อแจ้งว่ากล้องจะบันทึกต่อไปโดยใช้ที่เก็บข้อมูล eMMC ขนาด 16GB ในตัว และจะส่งเสียงบี๊บทุกๆ 10 นาทีเพื่อแจ้งให้ใส่ microSD หลัก





เมื่อ microSD หลักเสียหาย จะมีป๊อปอัปสองข้อความบนหน้าจอ และกล้องจะเปลี่ยนไปใช้ที่จัดเก็บ eMMC ขนาด 16GB โดยอัตโนมัติ แต่ยังส่งเสียงบี๊บเป็นระยะๆ ทุก 10 นาทีเพื่อแจ้งให้ผู้ใช้เปลี่ยน microSD





เมื่อคุณเปิดเล่นไฟล์ย้อนหลังบนกล้องจะพบ 2 ตัวเลือก คือ Internal Memory(หน่วยความจำภายใน) และ SD Card




และเมื่อคุณเลือกที่จะฟอร์แมตการ์ด คุณจะพบ 2 ตัวเลือกคือ “Internal Memory” และ “SD Card” แต่ก่อนที่คุณจะฟอร์แมตการ์ด หากมีไฟล์สำคัญที่ต้องเก็บไว้เป็นหลักฐาน อย่าลืมบันทึกข้อมูลเก็บลงในอุปกรณ์อื่นของคุณก่อน





เนื่องจากปัจจุบัน A129 Plus ใช้หน่วยความจำ eMMC ขนาด 16GB พื้นที่จัดเก็บจึงไม่มากพอที่จะครอบคลุมทุกการบันทึกประจำวัน ดังนั้นเราจึงขอแนะนำให้ใช้พื้นที่เก็บข้อมูล eMMC สำหรับแค่การบันทึกชั่วคราวเท่านั้น สำหรับการบันทึกประจำวันของคุณ จำเป็นต้องใช้ microSD ร่วมด้วย



*NAND flash เป็นชิปที่ใช้ในการจัดเก็บข้อมูลลงบน NAND Gate ใช้ความต่างศักย์ทางไฟฟ้าในการบันทึกจัดเก็บข้อมูลลงไป ไม่จำเป็นต้องมีไฟในการหล่อเลี้ยงข้อมูล ซึ่งชิปดังกล่าวถูกนำมาใช้ในวงการคอมพิวเตอร์ในอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลต่างๆ โดยเฉพาะ SSD และ Flash drive

 

 

  ช่องทางการติดต่อ

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้