ทำไมเราถึงไม่ควรมองข้าม “ความสำคัญ” ของกล้องวงจรปิด

Last updated: 23 มิ.ย. 2564  |  1258 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำไมเราถึงไม่ควรมองข้าม “ความสำคัญ”  ของกล้องวงจรปิด

ความสำคัญของกล้องวงจรปิด ปัจจุบันไม่ว่าจะเป็น เจ้าของกิจการ บริษัท ร้านอาหาร โรงเรียน มหาวิทยาลัย บ้าน หรือแม้กระทั้งตามท้องถนน เราจะเห็นว่ามีหลากหลายที่ ที่เริ่มติดตั้ง "กล้องวงจรปิด" นั่นก็เพราะว่า คนส่วนใหญ่เริ่มหันมาให้ความสำคัญกับกล้องวงจรปิด เป็นจำนวนมากขึ้น เพื่อให้กล้องวงจรปิด ช่วยเป็นหูเป็นตาใน การดูแลผู้คน และ สถานที่ต่างๆแถมกล้องวงจรปิดยังสามารถดูแลได้ค่อนข้างดีอีกด้วย

 ประโยชน์ของกล้องวงจรปิด

1. กล้องวงจรปิด ใช้ดูแลบ้าน/สถานที่ทำงาน
1.1 กล้องวงจรปิด สามารถ ป้องกันการโจรกรรม

ความสำคัญของกล้องวงจรปิด
การโจรกรรมเกิดขึ้นได้ทุกที่และทุกเวลา ซึ่งคนที่จะเป็นโจรนั้นไม่ได้มาแค่ในรูปแบบคนที่เราไม่เคยรู้จักเพียงอย่างเดียว เพราะบางทีคนที่เราคุ้นเคยเห็นหน้าทุกวันอาจจะเป็นโจรมาขโมยของเราก็ได้ ซึ่งเราเองก็ไม่อาจรู้เลย หรือบางคนอาจจะไม่ได้เป็นคนขโมย แต่โดนใส่ร้ายถ้าไม่มีหลักฐานมายืนยัน เขาก็จะกลายเป็นผิดไปทันที ดังนั้นถ้าเราติด กล้องวงจรปิดมันจะช่วยทำให้คนที่เป็นโจรไม่กล้าที่จะลงมือทำเพราะกลัวมีคนเห็นนั่นเอง
1.2 กล้องวงจรปิด สามารถ ป้องกันการฆาตรกรรม

ความสำคัญของกล้องวงจรปิด
ปัจจุบันข่าวการฆาตรกรรมก็มีมากไม่ใช่น้อย และมีหลากหลายรูปแบบ บางคนอาจจะทำไปด้วยความตั้งใจ หรือบางคนอาจจะทำไปด้วยความไม่ตั้งใจ เขาอาจจะทำไปเพื่อป้องกันตัวเอง แต่ถ้าพวกเขาไม่มีหลักฐานพวกเขาก็จะกลายเป็นคนผิดแบบเต็มตัวไปเลยว่าตั้งใจฆ่าคน ซึ่งเราเองก็ไม่อยากให้มีเหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้น ซึ่งการติด กล้องวงจรปิด ก็ช่วยในส่วนนี้ได้เยอะ
1.3 กล้องวงจรปิด สามารถ ดูพฤติกรรมของคนในครอบครัว/ลูกจ้าง
บางครอบครัว หรือ บางกิจการอาจจำเป็นที่จะต้องติดกล้องวงจรปิดเพื่อดูพฤติกรรมของคนในครอบครัวหรือลูกจ้าง อย่างเช่น ร้านทอง ร้านเพชร ร้านอาหาร ร้านค้าออนไลน์ที่จ้างคนมาแพ็คของ เจ้าของกิจการอาจจะติดกล้องไว้ดูความซื้อสัตย์ และดูการทำงานของลูกจ้างว่าทำงานได้ถูกต้องตามที่บอกไว้หรือไม่ แบบนี้เป็นต้น

2.ภาพจากกล้องวงจรปิดใช้เป็นหลักฐานการเกิดอุบัติเหตุ
2.1 อุบัติเหตุภายในบ้าน/สถานที่ทำงาน

ความสำคัญของกล้องวงจรปิด
นอกจากภาพจากกล้องวงจรปิดจะใช้เป็นหลักฐานในการโจรกรรม และฆาตรกรรม แล้วภาพจาก กล้องวงจรปิด ยังใช้เป็นหลักฐานการเกิดอุบัติเหตุในบ้านเช่น การเกิดไฟไหม้ ว่าจุดเกิดไฟไหม้อยู่ตรงส่วนไหน หรือลูกหลานในบ้านปีนปายเล่นตามชั้นวางของ หรือ พี่เลี้ยงที่เราจ้างมาดูแลลูก ทำร้ายร่างกายลูกของเรา เราอาจจะเผยแผ่คลิปนี้ให้ทุกคนดูเพื่อเป็นอุทาหรณ์และยังใช้เป็นหลักฐานในการแจ้งความจับคนร้ายได้
2.2 อุบัติเหตุภายนอกบ้าน/สถานที่ทำงาน
บางทีกล้องวงจรปิดที่เราติดไว้หน้าบ้าน หรือ หน้าออฟฟิต นอกจากจะแจ้งเตือนการเดินเข้าออกของคนในบ้านหรือพนักงานแล้ว ยังสามารถใช้เป็นหลักฐานได้อีกด้วย อย่างเช่นอยู่ดีๆ วันหนึ่ง มี รถเสียหลักพุงเข้ามาชนรั่วหน้าบ้านเรา แล้วรถคันนั้นเขาดันไม่กล้องติดรถยนต์ เขาบอกกับเราว่ามีบางอย่างตัดหน้ารถเขา เราก็สามารถเปิดดูไฟล์จากกล้องวงจรปิดดูได้ ว่าเขาพูดจริงหรือไหม หรือ อาจจะเกิดเหตุการณ์การโจกกรรมบริเวณแถวหน้าบ้านของเรา เราก็สามารถใช้ไฟล์วิดีโอเป็นหลักฐานได้เช่นกัน

3.ทำงานได้มีประสิทธิภาพมากกว่าคน
ตรงนี้เราปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเป็นความจริง เพราะ กล้องวงจรปิด นั้นสามารถทำงานได้นานและมีประสิทธิภาพมากกว่าคน กล้องวงจรปิด สามารถเก็บภาพเหตุการณ์ได้กว้างและค่อนข้างชัดเจน แม้จะอยู่ในเวลากลางคืน และกล้องยังสามารถบันทึกเหตุการณ์ได้แม่นยำกว่าคน ไม่ว่าเหตุการณ์ตรงหน้าจะรุนเรง มากก็ตาม ซึ่งต่างจากคนถ้าภาพที่เห็นตรงหน้ารุนแรงมากเกินกว่าที่สมองจะรับได้ สมองก็อาจจะเกิด Aftershock จนไม่สามารถจำเหตุการณ์ได้นั่นเอง

และยิ่งสมัยนี้ กล้องวงจรปิด สามารถดูผ่านโทรศัทพ์มือและดาวห์โหลดไฟล์ลงมือถือได้ แถมบางรุ่นก็ยังสามารถดูแบบภาพแบบ Realtime และ พูดคุยกับคนที่อยู่หน้ากล้องโดยผ่านทางกล้องได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังผู้ผลิตก็ยังได้พัฒนาให้กล้องตอบโจทย์การใช้งานของเราได้มากขึ้น อย่างเช่น ถ้ามี Motion Detect ผ่านหน้า กล้องวงจรปิด ก็จะส่งแจ้งเตือนไปที่มือถือของเรา, กล้องวงจรปิด สามารถกันน้ำกันฝุ่น กล้องวงจรปิดสามารถติดนอกบ้านได้ ซึ่งทาง IMILAB ในเครือของ Xiaomi ก็เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ผลิต กล้องวงจรปิด ออกมาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานของเราค่อนข้างหลากหลายรุ่น เช่น

1. Xiaomi IMILAB PRO A1
2. Xiaomi, IMILAB EC2
3.Xiaomi IMILAB EC3

กล้องวงจรปิดIMILAB

 บทความเพิ่มเติม
กล้องวงจรปิด Xiaomi IMILAB EC2 กล้องวงจรปิดไร้สาย มีแบตในตัว

รีวิว IMILAB EC3 กล้องวงจรปิดที่มาพร้อมกับระบบเสียง Siren

รีวิวคุณสมบัติ IMILAB Pro A1 ที่มีฉายา กล้องวงจรปิดของคุณแม่

กล้องวงจรปิด Xiaomi รุ่นไหนดี เลือกยังไงให้ตอบโจทย์การใช้งาน

 ช่องทางการติดต่อ


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้