รีวิวคุณสมบัติ IMILAB Pro A1 ที่มีฉายา กล้องวงจรปิดของคุณแม่

Last updated: 4 พ.ค. 2565  |  7912 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รีวิวคุณสมบัติ IMILAB Pro A1 ที่มีฉายา กล้องวงจรปิดของคุณแม่


 

กล้องวงจรปิด Xiaomi IMILAB PRO A1 หรือ Xiaomi IMILAB A1 เป็นกล้องวงจรปิดที่มีขนาดเล็ก กระทัดรัด ใช้งานง่ายตัวกล้องสามารถแพลนแนวนอนได้ 360 องศา, แพลนแนวตั้งได้ 90 องศา โดยที่เสียงค่อนข้างเงียบ IMILAB PRO A1 มีข้อจำกัดคือไม่สามารถติดตั้งนอกบ้านได้เพราะไม่สามารถกันน้ำได้นั่นเอง คุณสมบัติ ของ กล้องวงจรปิด Xiaomi IMILAB Pro A1 เด่นๆ เลยก็คือมี มีระบบ Human Tracking แพลนตามการเคลื่อนไหวของมุนุษย์และมีเทคโนโลยี Baby cry ที่สามารถตรวจจับเสียงร้องไห้ของเด็กแล้วส่งแจ้งเตือนไปที่มือถือของเราให้เราทราบ แต่ก่อนที่เราจะพาไปทำความรู้จักกับคุณสมบัติด้านอื่นๆของ กล้องวงจรปิด IMILAB A1 ต่อนั้น เราก็จะพาทุกคนไปดูอุปกรณ์ที่อยู่ในกล่องกันก่อน เพราะทาง IMILAB เขาทำออกมาให้เราเลือกถึง 2 แบบ คือแบบที่ในกล่องที่มีหัวชาร์จ Adaptor กับ แบบที่ไม่มีหัวชาร์จ Adaptor นั่เอง


 อุปกรณ์ในกล่อง ของ Xiaomi IMILAB PRO A1 
1 X กล้องวงจรปิด IMILAB A1
1 X สายชาร์จกล้อง
1 X หัว Adaptor (ถ้าเลือกแบบไม่มีก็จะไม่ได้หัว Adaptor)
1 X ฐาน + น็อต

1 X คู่มือการใช้งาน


 ข้อมูลทั่วไป ของ Xiaomi IMILAB PRO A1
แบรนด์: Xiaomi
รุ่น : CMSXJ19E IPC-019 (IMILAB A1)
ขนาด : 16.0 Cm. x 9.0 Cm. x 9.0 Cm.
น้ำหนัก : 0.21 Kg.

 คุณสมบัติ ของ Xiaomi IMILAB PRO A1
1.กล้องวงจรปิด IMILAB PRO A1 มีความละเอียดในการบันทึกภาพคมชัด 3 ล้านพิกเซล ถึงแม้ว่าจะไม่ถึง 2K แต่ก็ถือว่ามีความคมชัดพอสมควร 
2.มุมมองของกล้อง IMILAB PRO A1 มีความกว้าง 110 องศา สามารถเก็บภาพได้กว้างพอตัวสำหรับตัวกล้องที่มีขนาดค่อนขนาดเล็ก
3.กล้องวงจรปิด IMILAB PRO A1 สามารถหมุนแพลนซ้าย-ขวาได้ 360 องศา และ สามารถหมุนแพลนขึ้น-ลงได้ 90 องศา สามารถจับหมุนแพลนเอง หรือ ควบคุมผ่านทางมือถือก็ทำได้เช่นเดียวกัน และอเสียงของกล้อง IMILAB A1 เมื่อแพลนซ้าย-ขวา หรือ ขึ้น-ลงนั้น มีเสียงที่ค่อนข้างเบา

รีวิวกล้องวงจรปิด IMILAB PRO A1
4.กล้องวงจรปิด IMILAB PRO A1 สามารถเชื่อมต่อ WIFI ได้ แต่รองรับ WIFI แค่ 2.4 GHz เท่านั้น
5.กล้องวงจรปิด IMILAB PRO A1 สามารถใช้งานคู่กับ Mi Home App ได้ รองรับทั้ง iOS และ Android
6.กล้องวงจรปิด IMILAB PRO A1 รองรับเมมโมรี่การ์ดแบบ Micro SD ได้สูงสุด 256GB เมื่อใสเมมโมรีการ์ดไปแล้ว สามารถเลือกได้ว่าต้องการให้กล้องบันทึกภาพ ตลอดเวลา หรือ บันทึกเเค่ช่วงมี Motion Detection ผ่านเท่านั้น ซึ่งความยาวของคลิปวิดีโอจะอยู่ 1 นาทีต่อ 1 คลิป 

7.กล้องวงจรปิด IMILAB PRO A1 มีระบบ Loop Recording คือระบบบันทึกวนลูปอัตโนมัติ เมื่อเมมเต็มกล้องจะทำการบันทึกไฟล์ใหม่ทับไฟล์เก่าทันที่แบบอัตโนมัติ หมดกลัวเรื่องเมมจะเต็มไปได้เลย และนอกจากนี้ กล้องวงจรปิด IMILAB PRO A1 ยังสามารถกดล็อคไฟล์ที่สำคัญ ในเมมโมรี่การ์ดได้เพื่อป้องกันไม่ให้ไฟล์ที่สำคัญถูกวนทับอัตโนมัติ และไฟล์จะไม่หายไปไหนจนกว่าเราจะเป็นคนกดลบนั่นเอง

8.กล้องวงจรปิด IMILAB PRO A1 เมื่อไม่ได้ใส่เมมโมรีการ์ด สามารถดูไฟล์ย้อนหลังได้ 7 วัน แต่ไฟล์ที่ดูได้จะเป็นแบบ Motion Detection เท่านั้น แต่มีความยาวคลิปแค่ 10 วินาที ต่อ 1 คลิปเท่านั้น เมื่อครบ 7 วันไฟล์จะถูกวนทับอัตโนมัติ และไฟล์สามารถดาวห์โหลดเก็บไว้ในมือถือได้
รีวิวกล้องวงจรปิด IMILAB PRO A1

9.กล้องวงจรปิด IMILAB PRO A1 มีระบบ AI ตรวจจับความเคลื่อนไหวของ มนุษย์ สัตว์ และสิ่งของ สามารถแยกได้อย่างชัดเจนแล้วส่งเเจ้งเตือนไปที่มือถือให้ทราบ โดยการแจ้งเตือนแบ่งออกเป็น 2 แบบ คือ แบบที่แจ้งเตือนเฉพาะมีนุษย์ผ่านหน้ากล้องเท่านั้น (Push Notfications) กับ แบบที่เเจ้งเตือนทั้งหมดเมื่อ มนุษย์ สัตว์ และสิ่งของเคลื่อนที่ผ่านหน้ากล้อง (Push Notfication Push Notfications)

10.กล้องวงจรปิด IMILAB PRO A1 มีระบบ Night Vision เป็นแบบ Color Night Vision ซึ่งเป็นระบบที่ช่วยเพิ่มความคมชัดในการบันทึกภาพในเวลากลางคืนหรือในสถานที่ ที่มีแสงน้อยทำให้บันทึกภาพได้ออกมาดีมากยิ่งขึ้น และ Color Night Vision ต่างจาก Night Vision คือ ภาพที่บันทึกได้จาก Color Night Vision ในตอนกลางคืนจะไม่ใช่ขาวดำทั้งหมดแต่จะมีความอมสีผสมอยู่ด้วย (แต่เท่าที่ลองใช้ภาพที่บันทึกได้ยังคงเป็นภาพขาวดำอยู่ ถ้าอยากให้มีความอมสีเเสงแสง แสงในห้องน่าจะต้องมีอยู่บ้างเล็กน้อย)


รีวิวกล้องวงจรปิด IMILAB PRO A1

11.ที่ตัว กล้องวงจรปิด IMILAB PRO A1 มีไมค์โครโฟน และ ลำโพง เราจึงสามารถสนทนาพูดคุยผ่านทางตัวกล้องได้
รีวิวกล้องวงจรปิด IMILAB PRO A1
12.กล้องวงจรปิด IMILAB PRO A1 สามารถติดตั้งแบบกลับหัวได้ เพราะมี Rotate Image ให้เราเขาไปกลับภาพให้อยู่ในภาพปกติได้
13.กล้องวงจรปิด IMILAB PRO A1 สามารถการจัดเก็บไฟล์แบบ Cloud Storage ออนไลน์ได้
14.กล้องวงจรปิด IMILAB PRO A1มีเทคโนโลยี Baby Cry เมื่อกล้องได้ยินเสียงเด็กทารกร้องไห้ กล้องก็จะแจ้งเตือนข้อความไปที่มือถือของเราทันที ในหัวข้อ Baby Crying Detection
รีวิวกล้องวงจรปิด IMILAB PRO A1

15.กล้องวงจรปิด IMILAB PRO A1 มีระบบบีบอัดไฟล์เป็นแบบ H.265 ซึ่งระบบบีบอัดไฟล์ตรงนี้หมายถึง ส่วนที่ทำหน้าที่บีบไฟล์ข้อมูลให้เล็กลง พอไฟล์เล็กลงมันก็จะสามารถส่งไฟล์ได้เร็วขึ้น

 บทความเพิ่มเติม
1.กล้องวงจรปิด Xiaomi IMILAB EC2 กล้องวงจรปิดไร้สาย มีแบตในตัว

2.รีวิว IMILAB EC3 กล้องวงจรปิดที่มาพร้อมกับระบบเสียง Siren

3.กล้องวงจรปิด Xiaomi รุ่นไหนดี เลือกยังไงให้ตอบโจทย์การใช้งาน

4. รีวิว หลังใช้ IMILAB A1 กล้องวงจรปิดหมุนได้ 360 องศา

 ช่องทางการติดต่อ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้