รีวิว หลังใช้ IMILAB A1 กล้องวงจรปิดหมุนได้ 360 องศา

Last updated: 4 พ.ค. 2565  |  3729 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รีวิว หลังใช้ IMILAB A1 กล้องวงจรปิดหมุนได้ 360 องศา


สวัสดีค่ะ วันนี้ทางเราจะมาเล่าเกี่ยวกับประสบการณ์ หลังจากได้ทดลองใช้ กล้องวงจรปิด IMILAB A1 หรือ กล้องวงจรปิด IMILAB Pro A1 ของแบรนด์ Xiaomi ซึ่งต้องบอกก่อนว่ากล้องวงจรปิด IMILAB A1 เป็นกล้องวงจรปิด ที่มีขนาดเล็ก น่ารัก และเบามาก สามารถติดตั้งได้ทั้งบนผนังบ้านหรือจะวางตั้งไว้บนโต๊ะไว้เฉยๆ ก็ทำได้เช่นเดียวกัน และเนื่องจากตัวกล้องวงจรปิด IMILAB A1 นั่นมีดีไซน์ที่น่ารัก สไตลมินิมอล นอกจากใช้งานได้แล้วเรายังสามารถใช้เป็นของตกแต่งบ้านได้อีกด้วยนะ ถือว่าซื้อ 1 ได้ถึง 2 เลย แต่อย่างไรก็ตามตัวกล้องวงจรปิด IMILAB A1 ยังมีข้อจำกัดอยู่ 1 อย่างที่เห็นได้ชัดเลยก็คือ ตัวกล้องวงจรปิด IMILAB A1 นั่นไม่กันน้ำ เราเลยไม่สามารถติดตั้งนอกบ้านได้นั่นเองค่ะ

1.ความคมชัด ของ กล้องวงจรปิด IMILAB  A1
รีวิว หลังใช้งานกล้องวงจรปิด IMILAB Pro A1
ซึ่งสำหรับความคมชัดของกล้องวงจรปิด IMILAB A1 หรือ กล้องวงจรปิด IMILAB Pro A1 นั่นทาง IMILAB ได้บอกไว้ว่าตัวกล้องวงจรปิด IMILAB A1 มีความคมชัดถึง 3 ล้านพิกเซล แน่นอนว่าไม่ถึง 2K แต่ภาพที่บันทึกได้ต้องบอกเลยว่าไม่แย่เลยนะ สำหรับกล้องวงจรปิดที่ราคาประมาณหลักพันกว่าบาท แล้วได้ภาพที่มีความคมชัดอยู่ในระดับนี้ถือว่าเดีเลยทีเดียว

2.มุมมอง ของ กล้องวงจรปิด IMILAB  A1
รีวิว หลังใช้งานกล้องวงจรปิด IMILAB Pro A1
ตัวกล้องวงจรปิด IMILAB A1 มีมุมมองกล้องกว้างแค่ 110 องศา จากภาพก็จะเห็นว่าครอบคลุมพื้นที่อยู่พอสมควรแต่ก็ไม่ได้เยอะมาก แต่ปกติเราก็มักจะติดกล้องไว้แค่มุมใดมุมหนึ่งของห้องหรือของบ้านยู่แล้ว แต่ถ้าเราอยากเห็นอีกมุมหนึ่งของห้องแล้วละก็ สำหรับกล้อง IMILAB Pro A1 เราก็สามารถแพลนกล้องไปดูรอบๆได้

3.การแพลน ของ กล้องวงจรปิด IMILAB  A1
รีวิว หลังใช้งานกล้องวงจรปิด IMILAB Pro A1
ซึ่งการแพลนของกล้องวงจรปิด IMILAB A1 นั้นสามารถแพลนซ้าย-แพลนขวา ได้ 360 องศา และแพลนขึ้น-แพลนลงได้ 90 องศา และควบคุมการทำงานได้โดยผ่านทางแอป MI HOME ในมือถือ หรือ เราจะจับกล้องให้แพลนเองก็ทำได้เช่นเดียวกัน ซึ่งถือว่าช่วยในเรื่องการที่กล้องบันทึกภาพไม่ครอบคลุมได้อย่างพอสมควร และเสียงของกล้องวงจรปิด IMILAB Pro A1 เมื่อเวลาเรากดแพลนกล้องไปมา สำหรับเราเราว่ามีเสียงที่ค่อนข้างเบาไม่ดังเท่าไร แต่ตรงนี้ก็ขึ้นอยู่กับผู้ใช้เหมือนกันเพราะความดังเบาของแตะละคนไม่เท่ากัน และตัวกล้องวงจรปิด IMILAB  A1 ยังมีฟังชันก์ที่แพลนตามคน เมื่อคนเดินผ่านหน้ากล้อง

4. Human Tracking ของ กล้องวงจรปิด IMILAB A1
รีวิว หลังใช้งานกล้องวงจรปิด IMILAB Pro A1
อย่างฟังก์ชัน Human Tracking หรือ การติดตามของมนุษย์ เป็นฟังก์ชันที่ถ้าเราเปิดไว้ แล้วเรา หรือ มีคนเดินผ่านหน้ากล้อง กล้องจะแพลนตามคนไป แต่การแพลนก็จะค่อนข้างดีเลย์พอสมควร

5. AI ตรวจจับการเคลื่อนไหว ของ กล้องวงจรปิด IMILAB A1
รีวิว หลังใช้งานกล้องวงจรปิด IMILAB Pro A1
ในส่วนของ AI ตรวจจับการเคลื่อนไหว ใน กล้องวงจรปิด IMILAB Pro A1 นั่นสามารถเปิดการตรวจจับการเคลื่อนไหวได้ 2 รูปแบบ คือ
5.1 ให้ตรวจจับเฉพาะเมื่อมีคนเคลื่อนไหวผ่านหน้ากล้อง (Push Notifications)
5.2 ให้ตรวจจับทั้ง คน สัตว์ และสิ่งของเมื่อเคลื่อนไหวผ่านหน้ากล้อง (Push Notifications Push Notifications)
แล้วส่งแจ้งเตือนไปที่มือถือของเรา โดยที่การแจ้งเตือนก็จะแยกให้เราอย่างชัดเจนว่าเกิดจากอะไร

6.เทคโนโลยี Baby cry ของ กล้องวงจรปิด IMILAB A1
ฟังก์ชันนี้เราไม่ได้ทดลองใช้ เพราะที่บ้านไม่ได้มีเด็ก ลองลักไก่เสียงเปิดเด็กร้องไห้จากยูทูปแล้วทำไม่ได้เช่นเดียวกัน เลยคิดว่าถ้าเปิดโหมดนี้ไว้ แล้วกล้อง IMILAB A1 ตรวจจับได้ว่ามีเสียงเด็กร้องไห้ มันจะส่งการแจ้งเตือนที่ส่งไปที่มือถือในหัวข้อ Baby Crying Detection แบบนี้ให้เราทราบ

7. กล้องวงจรปิด IMILAB A1 เมื่อไม่ได้ใส่เมมโมรี่การ์ด
กล้องวงจรปิด IMILAB A1 เมื่อไม่ได้ใส่เมมโมรี่การ์ด เรายังสามารถดูคลิปวิดีโอในกล้องได้แต่คลิปจะเป็นแบบ Motion Detection เท่านั้น ซึ่งความยาวคลิปอยู่ที่ 10 วินาที ต่อ 1 คลิป และสามารถดูได้แค่ 7 วันเมื่อครบ 7 วัน คลิปจะถูกวนทับอัตโนมัติ แต่เราสามารถดาวโหลดคลิปมาเก็บในมือถือได้

8.กล้องวงจรปิด IMILAB A1 เมื่อใส่เมมโมรี่การ์ด
กล้องวงจรปิด IMILAB A1 สามารถใส่เมมโมรี่การ์ด์ได้สูง 256 GB ตรงนี้เราแนะนำให้ใช้ Micro USB Class 10 U1 และ U3 ขึ้นไปเท่านั้นนะ และก็ไม่แนะนำของปลอมทุกชนิดด้วยเพราะถ้าใช้ของปลอมตัวกล้องวงจรปิด IMILAB Pro A1 อาจจะพังได้ พอเราใส่เมมโมรี่การ์ดไปแล้วเราสามารถเลือกให้กล้องบันทึกคลิปได้ 2 แบบคือ
8.1 เลือกให้กล้องบันทึกตลอดเวลา
8.2 เลือกให้กล้องบันทึกเฉพาะมี Motion Detection
ซึ่งความยาวของคลิปวิดีโอ จะอยู่ที่ 1 นาที ต่อ 1 คลิป และเราสามารถดูไฟล์ Play Back ย้อนหลังได้อีกด้วย

9.Loop recording ของ กล้องวงจรปิด IMILAB A1
กล้องวงจรปิด IMILAB A1 มีระบบวนลูปอัตโนมัติเมื่อเมมโมรีการ์ดเต็มด้วยนะ ทำให้เราไม่ต้องกังวลเรื่องเมมเต็มอีกต่อไป และถ้าเราไม่อยากให้คลิปที่สำคัญของเราถูกวนทับอัตโนมัติเราก็สามารถกดล็อคคลิปนั่นไว้ได้ และคลิปจะไม่หายไปไหนจนกว่าเราจะเป็นคนไปกดลบเอง แต่ทำได้เฉพาะกรณีใสเมมโมรีการ์ดเท่านั้น

10.Rotate Image ของ กล้องวงจรปิด IMILAB A1
รีวิว หลังใช้งานกล้องวงจรปิด IMILAB Pro A1
กล้องวงจรปิด IMILAB A1 สามารถติดตั้งกล้องแบบกลับหัว เพราะเขามีฟังก์ชัน Rotate Image หรือ การหมุนภาพตรงนี้เราต้องเข้าไปกลับภาพเองนะ กล้องไม่ได้หมุนให้เราอัตโนมัติ
11.Cloud Storage ของ กล้องวงจรปิด IMILAB A1
กล้องวงจรปิด IMILAB A1 สามารถรองรับ Cloud Storage หรือ การบันทึกแบบออนไลน์ได้
12. NAS Network Storage ของ กล้องวงจรปิด IMILAB A1
กล้องวงจรปิด IMILAB A1 รองรับพื้นที่การจัดเก็บแบบ NAS Network Storage ได้

13.การบีบอัดไฟล์ ของ กล้องวงจรปิด IMILAB A1
กล้องวงจรปิด IMILAB A1 รองรับการบีบอัดไฟล์แบบ H.265 ซึ่งการบีบอัดไฟล์คือการที่ทำให้ไฟล์ใหญ่ๆนั้นมีขนาดที่เล็กลง เมื่อไฟล์เล็กลงมันก็จะทำให้การส่งไฟล์ข้อมูลทำได้รวดเร็วมากขึ้น นั่นเอง

14. Night vision ของ กล้องวงจรปิด IMILAB A1
รีวิว หลังใช้งานกล้องวงจรปิด IMILAB Pro A1
Night vision ของ กล้องวงจรปิด IMILAB A1 จะเป็นแบบ Color Night vision คือเวลาเราบันทึกภาพในตอนกลางคืนภาพที่ได้มันจะมีความอมสี แต่หลังจากที่เราได้ทดลองใช้ เรามันก็ได้มีความอมสีนะ มันเป็นภาพขาวดำแบบกล้องที่มีระบบ Night vision แบบปกติทั่วไป ก็เลยคิดว่าถ้าอยากให้ภาพมันมีความอมสี มันน่าจะต้องมีแสงด้วยเล็กน้อยหรือเปล่ามันถึงจะบันทึกแบบภาพแบบอมสีให้เราอะไรแบบนี้ ตรงนี้เราก็ยังไม่แน่ใจสักเท่าไร และสุดท้าย

15.การรองรับ WIFI ของ กล้องวงจรปิด IMILAB A1
กล้องวงจรปิด IMILAB A1 รองรับ WIFI ได้แค่ 2.4 GHz เท่านั้น 

และสำหรับจุดที่เราคิดว่ายังไม่ค่อยดีเท่าไร สำหรับกล้องวงจรปิด IMILAB Pro A1 ก็คือ
1. เรื่องการดีเลย์ของฟังก์ชัน Human Tracking ที่ค่อนข้างดีเลย์
2. เมื่อเราเข้าไปดูภาพแบบ Real Time ภาพมันจะขยายใหญ่ทุกครั้งที่เราเข้าไปดูเราต้องกดซูมกลับให้มันเป็นขนาดปกติเองทุกคั้ง
3. กล้อง IMILAB Pro A1 ไม่กันน้ำ ไม่สามารถติดตั้งนอกบ้านได้

ซึ่งก็จะมีประมาณนี้ แต่ก็พอเข้าใจได้อยู่นะ สำหรับกล้องที่มีราคาหลักพันกว่าๆ เพราะการใช้งานในฟังชันอื่นๆก็ถือว่าค่อนข้างดีเลยทีเดียว และสำหรับผู้อ่านที่ได้เข้ามาอ่านบทความนี้แล้วถ้ามีความสนใจอยากซื้อกล้องวงจรปิด ราคาไม่สูงมาก ตัวเล็กๆ และฟังก์ชันที่ต้องการมีประมาณเท่านี้ ตัวเลือกกล้องวงจรปิด IMILAB Pro A1 ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเลยทีเดียว

บทความเพิ่มเติม

รีวิวคุณสมบัติ IMILAB Pro A1 ที่มีฉายา กล้องวงจรปิดของคุณแม่

ช่องทางการติดต่อ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้