กล้องติดรถยนต์คมชัด Full HD เพียงพอสำหรับกล้องติดรถยนต์แล้วหรือยัง??

Last updated: 11 ม.ค. 2565  |  2441 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กล้องติดรถยนต์คมชัด Full HD เพียงพอสำหรับกล้องติดรถยนต์แล้วหรือยัง??


กล้องติดรถยนต์ คมชัด Full HD เพียงพอต่อการใช้เป็นหลักฐานแล้วหรือยัง??

           หากจะพูดถึงกล้องติดหน้ารถ กล้องติดรถยนต์ ก็คงจะไม่พูดถึงเรื่องความคมชัดไม่ได้ เพราะเป็นคุณสมบัติหลักในการที่จะเลือกซื้อกล้องติดรถ อย่างน้อยๆความคมชัดควรจะอยู่ที่ระดับ Full HD สามารถเก็บรายละเอียดหลักฐานจากที่เกิดเหตุได้ ส่วนเรื่องรูรับแสง เลนส์ หรือ ฟังก์ชั่นการใช้งานอื่นๆ เป็นคุณสมบัติรองๆ ที่จะนำไปประกอบการตัดสินใจในการเลือกซื้อกล้อง ซึ่งหากทุกๆท่านได้ลองค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับกล้องติดรถยน์ในปัจจุบัน จะพบว่ามีกล้องติดรถที่ความคมชัดในระดับ 2K 4K มากขึ้นกว่าสมัยก่อนที่คมชัดเพียง Full HD เห็นได้ว่าทางผู้ผลิต มีการพัฒนาเทคโนโลยี เพิ่มฟังก์ชั่นต่างๆ เพื่อเป็นทางเลือกในการตัดสินใจได้มากขึ้น

           วันนี้ทีมงาน solivelyth จะพาเพื่อนๆไปทำความรู้จักกับกล้องติดรถยนต์ที่มีความคมชัดระดับ 2K แต่ละยี่ห้อ มาเปรียบเทียบ แกะสเปค ข้อดี ข้อด้อย ของแต่ละรุ่นให้ได้ชมกัน

1. Xiaomi 70Mai A500S



หากจะพูดถึงกล้องติดรถ ณ ปัจจุบัน นาทีนี้คงไม่มีเพื่อนๆท่านไหนไม่รู้จักเจ้า 70Mai อย่างแน่นอนโดยแบรนด์ 70 Mai เป็นสินค้าในเครือ xiaomi ที่ใครๆเป็นสาวก xiaomi ย่อมต้องรู้แน่ครับว่า นโยบายของบริษัทเค้าคือ ดีไซน์โฉบเฉี่ยว ล้ำสมัย ราคาย่อมเยาว์ ทีนี้มาดูคุณสมบัติกัน โดย A500S พัฒนามาจากรุ่น 70Mai Pro ที่เพิ่มฟังก์ชั่น GPS เข้ามาแบบ Built in ในกล้องเลย โดยไม่ต้องซื้อเป็นอุปกรณ์เสริมให้ยุ่งยากเหมือนกับรุ่นก่อนหน้า มีเพิ่มก็ต้องมีลดกันนิดหน่อย โดยรุ่นนี้จะไม่สามารถใช้ฟังก์ชั่นสั่งงานด้วยเสียงได้เหมือนกับรุ่น 70Mai Pro นั่นเอง แต่แอดมองว่า บางครั้งคำสั่งเสียงก็แจ้งเตือนเราบ่อยเกินไป จนอาจทำให้เกิดความรำคาญได้ครับ

2.Xiaomi 70Mai A400



น้องใหม่มาแรงจาก 70Mai ที่เน้นดีไซน์โฉบเฉี่ยว ขนาดกล้องไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป และมีมาให้เลือกกันถึง 3 สี A400เหมาะกับไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ที่คนรักรถต้องชอบแน่นอนครับ (กล้องรุ่นอื่นๆแทบจะไม่มีรุ่นไหนผลิตออกมาหลากหลายสีสันแบบรุ่นนี้เลยครับ) ที่สำคัญเลย A400 รุ่นนี้เค้ารองรับเมนูภาษาไทยมาให้ ใช้งานง่าย เหมาะกับใครหลายๆคนที่รอคอยกล้องติดหน้ารถจาก 70Mai ที่ใช้งานเป็นภาษาไทยเลยครับ

3.A129 Plus



ใครที่นึกถึงกล้องติดรถที่มีคุณสมบัติครบครันแล้วล่ะก็ ต้องยกให้กับ แบรนด์ VIOFO เลยครับ เพราะ แบรนด์นี้เค้าเน้นเรื่อง คุณภาพคมชัด ความทนทาน รวมถึงยังมีฟังก์ชั่นบันทึกขณะจอดให้ใช้งานกันได้ถึง 3 แบบ (แต่ต้องซื้ออุปกรณ์สายต่อตรงเพิ่ม) VIOFO ทุกรุ่นเน้นย้ำ เรื่องความทนทาน ใช้งานได้นาน สเถียรด้วยการใช้คาปาซิเตอร์นั่นเอง

4. VIOFO A119V3


หากใครกำลังมองหากล้องหน้ารถที่คมชัดระดับ 2K แล้วล่ะก็ ไม่ควรมองข้าม รุ่นนี้อย่างเด็ดขาด นอกจากจะให้ความละเอียดถึง 2560*1600P แล้วยังใช้เซนเซอร์ Sony IMX335 รูรับแสงกว้างถึง F1.6 ให้ภาพความสว่างคมชัด มีเทคโนโลยีปรับแสง True HDR สว่างทั่วทั้งภาพในเวลากลางคืน Built in GPS มาแล้วในตัว ไม่ต้องซื้อเพิ่ม รุ่นนี้ราคาย่อมเยาว์กว่า A129 Plus นะครับ


5.Scene Drive Guard 600



รุ่นนี้พัฒนาต่อยอดมาจาก scene 400Plus โดยกล้องมีความละเอียด 2K หน้าจอกว้าง 3 นิ้ว เหมาะสำหรับคนมีอายุ หรือใครต้องการเห็นเหตุการณ์แบบหน้าจอใหญ่ๆ SCENE DRIVE GUARD 600รุ่นนี้ไม่ควรมองข้ามเลย ที่สำคัญรองรับการติดตั้งกล้องมองหลัง มีเส้นกะระยะให้ชัดเจน รองรับเมนูภาษาไทย ใช้งานง่ายมากๆ

6. Proof PF730XL


ใครที่กำลังมองหากล้องติดหน้ารถขนาดจอใหญ่ๆ  ระบบทัชสกรีน เมนูภาษาไทย ไม่ควรพลาด กับรุ่น Proof PF730XL หน้าจอคมชัด IPS กว้าง 4 นิ้ว ระบบทัชสกรีน มี WiFi รวมถึง GPS ในตัวครบครัน ความละเอียดชัด 2K 2560*1440P และข้อดีอีกอย่างคือสายของกล้องหลังรุ่นนี้ทำออกมายาวพิเศษ 8 เมตร ติดได้ทั้งรถเก๋ง รถกะบะ รถตู้ เหมาะกับรถขนส่ง หรือรถบริษัท ที่เอาไว้ติดตามพฤติกรรมคนขับ ครับ

7.Azdome BN03


บางท่านอาจจะยังไม่คุ้นหูนักกับแบรนด์ Azdome ในประเทศไทย อาจเพราะยังไม่ค่อยมีการทำการตลาดมากนักทำให้หลายๆท่านไม่รู้จักเลยก็มี แต่ถ้าถามนักช้อปหรือคนในวงการกล้องติดรถยนต์จริงๆล่ะก็ไม่มีใครไม่รู้จักแบรนด์นี้อย่างแน่นอนเนื่องด้วย Azdome เค้าเป็นโรงงานผลิตกล้อง OEM ให้กับแบรนด์หลายๆแบรนด์ในต่างประเทศ ยิ่งตลาดยุโรป 2-3 แบรนด์ดังจ้าง azdome ผลิตสินค้าให้ รวมถึงของประเทศไทยเราก็มีหลายเจ้าที่ให้ทาง azdome ออกแบบ โดยเจ้า Azdome BN03 เนี่ยให้ภาพคมชัดระดับ 2K มีฟังก์ชั่นครบ ทั้ง WIFI GPS ทนความร้อนสูงด้วยคาปาซิเตอร์ ที่สำคัญ รองกับการติดตั้งกล้องหลังได้ถึง 2 แบบ ทั้งแบบติดตั้งในรถ และแบบติดตั้งนอกรถ (กันน้ำ ต่อเป็นกล้องถอยได้) เหมาะกับรถยุโรป รถครอบครัว หรือวัยทำงานที่ชอบดีไซน์ ทรงกระบอก ติดแล้วเนียนไปกับตัวรถ ไม่มีหน้าจอห้อยแกะกะบังทัศนวิสัยการขับขี่

8.Mobilcam M6


กล้องติดรถทรงกระบอก ที่ให้ภาพคมชัดระดับ 2K ด้วยเลนส์ sony ภาพสว่าง เก็บรายละเอียดได้ครบ สีสีนของภาพสวยคม รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi และ มี GPS ในตัว ไม่ต้องซื้ออุปกรณ์เพิ่ม ที่สำคัญรองรับการบีบอัดไฟล์แบบ H.265 ที่ให้ไฟล์คุณภาพคงเดิม แต่ขนาดไฟล์เล็กลง เพื่อเพิ่มพื้นที่เมมโมรี่ได้มากขึ้นนั่นเอง ส่วนตัวเก็บประจุเป็นแบบคาปาซิเตอร์ ทนความร้อนได้สูง


9.Ddpai mini3



กล้องดีไซน์โฉบเฉี่ยว ทรงกระบอก ที่ได้รับรางวัลการออกแบบดีเยี่ยม มีความละเอียดคมชัด 1600P(2K+) @30FPS  ตัวกล้องหมุนเลนส์ได้ 360 องศา มาพร้อมกับรูรับแสงที่กว้างถึง F1.8 ให้ภาพกลางคืนสว่างคมชัด ที่สำคัญ DDPAI MINI3 มีระบบ SR  โดยมีการแสดงข้อมูลความเร็ว ระยะทาง ตำแหน่งความสูง อัตราเร่ง และข้อมูลอื่น ๆ ในวิดีโอด้วย (รุ่นอื่นๆทำไม่ได้นะครับขอบอก) หมดห่วงเรื่องเมมเออเร่อ หรือกล้องไม่บันทึกไฟล์อีกต่อไป ด้วยการบันทึกไฟล์ผ่านหน่วยความจำภายในแบบ EMMC ขนาด 32GB เจ้าDDPAI MINI3 มาพร้อมกับรีโมท ไว้สำหรับล็อคคลิปไฟล์ขณะเกิดอุบัติเหตุ สะดวกสบายไปอีกขั้น



10.Ddpai Mola N3 -GPS

DDPAI Mola N3 ตัวกล้องมาพร้อมดีไซน์เฉียบคม ขนาดเล็ก ไม่บังวิสัยทัศน์การมอง ความคมชัด 2K+ พร้อมระบบ WIFI ดาวน์โหลดและส่งต่อภาพหลักฐานของคุณหลังเกิดเหตุได้ทันที บิ้วอิน GPS ในตัว ระบุพิกัดและความเร็วรถได้อย่างแม่นยำ DDPAI Mola N3 รุ่นนี้จะใกล้เคียงกับตัว Mini3 ต่างกันที่ ไม่มีหน่วยความจำภายใน , เทคโนโลยี SR และรีโมทบลูทูธ ส่วนคุณสมบัติอื่นๆจะคล้ายๆกันกับตัว Mini3

            อ่านมาถึงตรงนี้กันแล้ว ทุกท่านน่าจะมีกล้องรุ่นที่อยู่ในใจกันบ้างล่ะครับ ทีนี้ผมจะทำตารางสรุปเปรียบเทียบให้ดูง่ายยิ่งขึ้น จะแบ่งเป็นแบบมีหน้าจอ และแบบไม่มีหน้าจอนะครับ ไปดูกันเลยครับ

กล้องติดรถยนต์คมชัด2K แบบมีหน้าจอ



 กล้องติดรถยนต์คมชัด2K แบบไม่มีหน้าจอ

ช่องทางสั่งซื้อสินค้า รับประกัน  1 ปี จากตัวแทนจำหน่าย VIOFO

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้