ข้อควรรู้ก่อนซื้อ กล้องวงจรปิด Xiaomi ที่คุณห้ามมองข้ามเด็ดขาด!!

Last updated: 4 พ.ค. 2565  |  9101 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ข้อควรรู้ก่อนซื้อ กล้องวงจรปิด Xiaomi ที่คุณห้ามมองข้ามเด็ดขาด!!

สำหรับกล้องวงจรปิด Xiaomi นั้นค่อนข้างได้รับความนิยมในประเทศไทยเลยทีเดียว หลายคนเมื่อซื้อไปแล้วมักมีข้อสงสัยเสมอว่าทำไมกล้องวงจรปิด Xiaomi ถึงทำแบบนั้นไม่ได้ หรือ ทำแบบนี้ไม่ได้ ซึ่งวันนี้ทางเราจึงนำข้อควรรู้ก่อนที่จะใช้กล้องวงจรปิด Xiaomi มาบอกให้ทุกคนทราบเผื่อว่าข้อมูลเหล่านี้จะช่วยทำให้ทุกคนคลายความสงสัยได้บ้าง และก็จะเพิ่มเติมข้อมูลบางส่วนของกล้องวงจปิด Xiaomi IMILAB EC2, กล้องวงจรปิด Xiaomi IMILAB EC3 และกล้องวงจรปิด Xiaomi IMILAB Pro A1 ซึ่งเป็นกล้องวงจรปิด Xiaomi ที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในตอนนี้อีกด้วยนั่นเองค่ะ

 ข้อควรรู้ก่อนใช้งานกล้องวงจรปิด Xiaomi
  ข้อควรรู้ก่อนใช้งานกล้องวงจรปิด Xiaomi

1. สำหรับการใช้งาน กล้องวงจรปิด Xiaomi ผ่านทาง Mi Home App ควรเลือก Main Land เป็นประเทศไทยหรือประเทศสิงคโปร์เป็นหลัก จะไม่แนะนำให้เลือก Main Land เป็นประเทศจีน เพราะถึงแม้ว่าถ้าเลือก Main Land เป็นประเทศจีนแล้วจะใช้เชื่อมอุปกรณ์อื่นๆ ของ Xiaomi ร่วมถึงกล้องวงจรปิด Xiaomi รุ่นอื่นๆ ได้ปกติ แต่ถ้าเมื่อไรต้องการใช้งานกล้องวงจรปิด IMILAB EC2 ร่วมด้วยจะเกิดปัญหาอยู่ 2 กรณี คือ
- อาจจะเชื่อมต่อกล้องวงจรปิด IMILAB EC2 ไม่ได้เลย
- อาจจะเชื่อมต่อกล้องวงจรปิด IMILAB EC2 ตัวแรกได้แต่จะเชื่อมกล้องวงจรปิด IMILAB EC2 ตัวที่ 2 ตัวที่3 และตัวที่ 4ไม่ได้นั่นเองค่ะ
 

2. กล้องวงจรปิด Xiaomi มีทั้งหมด 2 Version คือ CN Version กับ Global Version ซึ่งความแตกต่างหลักๆที่แยกทั้ง 2 Version นี้ก็คือ
ข้อควรรู้ก่อนใช้งานกล้องวงจรปิด Xiaomi

 

3. กล้องวงจรปิด Xiaomi รองรับ WIFI แค่ 2.4 GHz เท่านั้น และถ้าต้องการจะเปลี่ยน WIFI ต้อง Reset WIFI ก่อนถึงจะเปลี่ยนได้ กรณีที่กด Reset WIFI แล้วแต่ยังไม่สามารถเชื่อมกล้องวงจรปิด Xiaomi ได้ให้กด Reset มือถือ แล้วลองเชื่อมกล้องวงจรปิด Xiaomi รุ่นนั้นๆอีกครั้ง



4. ตอนกดเชื่อม WIFI บ้านกับกล้องวงจรปิด Xiaomi อาจจะเกิดกรณีที่ให้ใส่รหัส WIFI ก็ให้ใส่รหัส WIFI ที่เราเป็นคนตั้งที่ให้กับ WIFI ของเราได้เลย



5. กล้องวงจรปิด Xiaomi สามารถดูคลิปผ่านทางมือถือระยะไกลได้ และสามารถดูผ่านมือถือหลายเครื่องได้ในเวลาเดียวกันแต่จะต้องให้เครื่องหลักเป็นคนแชร์ให้



6. กล้องวงจรปิด Xiaomi ไม่สามารถใส่ซิมโทรศัพท์มือถือได้ ซึ่งกล้องวงจรปิด Xiaomi จะใช้งานได้ต้องเชื่อมต่อกับ WIFI เท่านั้น



7. กล้องวงจรปิด Xiaomi ถ้าไม่มีสัญญาณ WIFI ก็จะไม่สามารถใช้งานได้
 ข้อควรรู้ก่อนใช้งานกล้องวงจรปิด Xiaomi

 


8. สำหรับ กล้องวงจรปิด Xiaomi รุ่น IMILAB EC3 กับ IMILAB Pro A1 ไม่สามารถดาวห์โหลดคลิปวิดีโอในเมมโมรีการ์ดผ่านทางมือถือได้ ถ้าต้องการดาวห์โหลดจะต้องนำเมมโมรีการ์ดไปดาวห์โหลดในคอมหรือโน้ตบุ๊คเท่านั้น แต่คลิปวิดีโอที่ กล้องวงจรปิด Xiaomi IMILAB EC3 กับ กล้องวงจรปิด Xiaomi IMILAB Pro A1 สามารถดาวห์โหลดได้คือคลิปวิดีโอที่เกิดจาก Motion Detection ผ่านหน้ากล้องวงจรปิด อีกกรีณีที่สามารถทำได้คือกดอัดคลิปวิดีโอที่หน้า Play Back ลงมือถือ เช่น สมมุติเราต้องการคลิปวิดีโอวันที่ 28/07/2564 เวลา 09:00 น. เราก็กด Play Back กลับไปที่เวลา 09:00 น. แล้วกดอัดวิดีโอตรงช่วงที่เราต้องการซึ่งความยาวของคลิปยาวเท่าไรก็ได้จากนั้นกดหยุดการอัดคลิปวิดีโอ คลิปที่อัดได้ก็จะมาอยู่ในมือถือของเราแล้วค่ะ
ข้อควรรู้ก่อนใช้งานกล้องวงจรปิด Xiaomi

 


9. กล้องวงจรปิด Xiaomi IMILAB EC2 มีแบตเตอรี่มาแล้วในตัว เลยไม่ต้องเดินสายเพื่อเสียบเข้ากับปลั๊กไฟ หากแบตเตอรี่หมด สามารถถอดกล้องวงจรปิดออกมาชาร์จแบตเตอรี่ได้ และเนื่องจากกล้องวงจรปิด IMILAB EC2 เป็นกล้องวงจรปิดที่ใช้แบตเตอรี่ จึงไม่เหมาะกับการติดตั้งในสถานที่ ที่มีคนเข้าออกพลุกพล่านเพราะจะทำแบตเตอรี่หมดเร็วขึ้น


 
10. กล้องวงจรปิด Xiaomi IMILAB EC2 ต้องใช้งานควบคู่กับตัว Gateway ซึ่ง Gateway คือ อุปกรณ์ที่เชื่อมสัญญาณเครือข่ายเข้ากับกล้องวงจรปิดโดยที่ Gateway 1 ตัวสามารถเชื่อกล้องวงจรปิด Xiaomi IMILAB EC2 ได้ 4 ตัว และ กล้องวงจรปิด Xiaomi IMILAB EC2 กับตัว Gateway ควรวางห่างกันไม่เกิน 15 เมตร

ข้อควรรู้ก่อนใช้งานกล้องวงจรปิด Xiaomi



11. กล้องวงจรปิด Xiaomi IMILAB EC2 ไม่ได้บันทึกภาพตลอดเวลาแบบกล้องวงจรปิด Xiaomi IMILAB EC3 กับ กล้องวงจรปิด Xiaomi IMILAB Pro A1 แต่จะบันทึกก็ต่อเมื่อมีคนหรือสิ่งของเคลื่อนไหวผ่านหน้ากล้องวงจรปิดเท่านั้น ซึ่งสามารถเลือกความถี่ที่ต้องการให้กล้องวงจรปิด IMILAB EC2 บันทึกได้

 

12. แบตเตอรี่ของกล้องวงจรปิด Xiaomi IMILAB EC2 เมื่อเปิดใช้งานหลายฟังก์ชัน เช่น เปิด IR หรือเปิดให้กล้องวงจรปิดมีความถี่ในการตรวจจับที่ถี่ขึ้น ล้วนเป็นส่วนที่ทำให้แบตเตอรี่ของกล้องวงจรปิด Xiaomi IMILAB EC2 หมดเร็วขึ้นเลยทำให้แบตเตอรี่อยู่ได้ไม่ถึง 4 เดือนตามที่ทางแบรนด์แจ้งไว้นั่นเอง



13. กล้องวงจรปิด Xiaomi IMILAB EC2 กับ กล้องวงจรปิด Xiaomi IMILAB EC3 มีระยะการตรวจจับการเคลื่อนไหวได้ไกลสุด 10 เมตร ส่วน กล้องวงจรปิด Xiaomi IMILAB Pro A1 มีระยะการตรวจจับการเคลื่อนไหวได้ไกลสุด 9 เมตร

ข้อควรรู้ก่อนใช้งานกล้องวงจรปิด Xiaomi



14. กล้องวงจรปิด Xiaomi IMILAB EC3 กับ กล้องวงจรปิด Xiaomi IMILAB Pro A1 จะใส่เมมโมรีการ์ดที่ตัวกล้อง ส่วน กล้องวงจรปิด Xiaomi IMILAB EC2 จะใส่เมมโมรีการ์ดที่ตัว Gateway

 

15. กล้องวงจรปิด Xiaomi IMILAB Pro A1 ไม่กันน้ำจึงไม่เหมาะกับการนำไปติดตั้งนอกบ้าน



   ช่องทางการติดต่อ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้