รีวิว AZDOME AR08 กล้องติดรถทรงกระจกมองหลังคมชัด FHD

Last updated: 16 มี.ค. 2565  |  1422 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รีวิว AZDOME AR08 กล้องติดรถทรงกระจกมองหลังคมชัด FHD

 

 

สำหรับกล้องติดรถยนต์ AZDOME AR08 เป็นกล้องติดรถยนต์กล้องหน้าพร้อมกล้องหลัง ซึ่งจุดเด่นหลัก ๆ ที่เห็นได้ชัดเลยก็คือ กล้องหน้าติดรถยนต์ของกล้องติดรถยนต์ AZDOME AR08 เป็นทรงกระจกมองหลังที่สามารถติดแทนกระจกมองหลังได้เลย จึงมั่นใจได้เลยว่าไม่แกะกะสายตาแน่นอน และนอกจากนี้ก็ยังมีลักษณะเด่นอีกหลายอย่างถ้าอยากรู้ว่ามีอะไรบ้างก็ตามไปดูพร้อมกันเลย

 

  อุปกรณ์ที่มีให้ในกล่องของกล้องติดรถยนต์ AZDOME AR08




1. กล้องหน้าติดรถยนต์ AR08

2. กล้องหลังติดรถยนต์ AR08 กันน้ำเหมาะสำหรับติดนอกรถยนต์



3. สายชาร์จกล้องหน้า ยาว 3.5 เมตร พร้อมหัว Adapter USB 2 ช่องสำหรับเสียบกับช่องจุดบุหรี่

4. สายชาร์จกล้องหลัง ยาว 5.5 เมตร


5. ไม้งัดช่วยเก็บสายไฟ

6. คลิปจัดสายไฟ

7. สายยึดกล้องติดรถยนต์กับกระจกหลังติดรถยนต์



8. คู่มือการใช้งาน

9. ผ้าเช็ดเลนส์กล้อง

 

ซึ่งหัว Adapter ก็มีช่อง USB มาให้ 2 ช่องด้วยกัน ก็จะช่วยตัดปัญหาในเรื่องของการใช้กล้องติดรถยนต์แล้วไม่สามารถใช้งานอย่างอื่นจากช่องจุดบุหรี่ได้อีกค่ะ และถ้าใครเลือกใช้สาย HW03L mini USB Hardwire Kits ที่เป็นสายต่อตรงกล้องติดรถยนต์เข้ากับฟิวส์แท็บในรถยนต์แต่ตัวนี้เป็นอุปกรณ์เสริมต้องซื้อเพิ่มเองค่ะ แทนการใช้สายกล้องหน้าติดรถยนต์ที่ทางแบรนด์แถมให้ ก็จะทำให้ Adapter เหลือ USB 2 ครบช่องให้ใช้งานนั่นเองค่ะ

 

  คุณสมบัติของกล้องติดรถยนต์ AZDOME AR08
  1. กล้องหน้าติดรถยนต์ของกล้องติดรถยนต์ AZDOME AR08 มีรูปทรงแบบเดียวกับกระจกมองหลังรถยนต์สามารถติดและใช้แทนเป็นกระจกมองหลังได้เลย หน้าจอ IPS กว้าง 9.66 นิ้ว เป็นแบบทัชสกรีนใช้งานง่าย เนื่องจากหน้าจอมีขนาดกว้างก็สามารถกดใช้งานต่าง ๆ ที่หน้าจอกล้องหน้าได้เลย



และปกติกล้องติดรถยนต์ทั่ว ๆ ไปเวลาติดกล้องหลังแล้วองศาไม่ได้จะต้องลุกไปปรับที่กล้องหลังแล้วกลับมาดูที่กล้องหน้าอีกครั้งว่าได้องศาที่ต้องการหรือยัง แต่สำหรับกล้องติดรถยนต์ AZDOME AR08 นั้นไม่ต้องลุกไปปรับที่กล้องหลังให้เสียเวลาค่ะ เพราะเขาสามารถปรับมุมของกล้องหลังที่กล้องหน้าได้เลยนั้นเองค่ะ


  2. กล้องหน้าติดรถยนต์ของ กล้องติดรถยนต์ AZDOME AR08 ความละเอียดคมชัด Full HD 1920X1080P เฟรมเรท 30FPS รูรับแสง F1.8 บวกกับมุมมองกล้องที่กว้าง 150 องศา ทำให้ภาพที่ได้นอกจากจะคมชัดเก็บรายละเอียดของภาพได้ชัดเจนแล้วก็ยังกว้างเก็บภาพเหตุการณ์ต่าง ๆ บนถนนรวมถึงเหตุการณ์ข้างทางได้ครอบคลุมเลยทีเดียวกันสังเกตได้จากภาพด้านล่างค่ะ



และถ้าเราเปิดดูคลิปย้อนหลัง ไม่ว่าจะเป็นคลิปของกล้องหน้าหรือคลิปของกล้องหลัง แต่ถ้าเปิดดูที่ตัวกล้องติดรถยนต์โดยตรง เราจะเห็นภาพในแนวแกน Y หรือแนวตั้งไม่หมด เพราะเนื่องจากขนาดกล้องติดรถยนต์ในแนวตั้งมันสั้นมันเลยเห็นไม่หมด เวลาเปิดดูจะต้องกดเลื่อนขึ้นเลื่อนลงเพื่อที่ได้ดูภาพในคลิปครบทั้งหมดนั้นเองค่ะ

  3. กล้องหลังของ กล้องติดรถยนต์ AZDOME AR08 ความละเอียดคมคม Full HD 1920X1080P เฟรมเรท 30FPS รูรับแสง F1.8 มุมมองกล้อง 150 องศา และกล้องหลังของกล้องติดรถยนต์ AZDOME AR08 เป็นกล้องหลังที่กันน้ำเลยสามารถนำไปติดนอกรถยนต์ได้ซึ่งกล้องหลังที่ติดนอกรถยนต์ก็มีทั้งข้อดีข้อเสีย คือ

ข้อดี คือ ในคลิปวิดีโอที่ได้จะไม่มีเงาสะท้อนของคอนโซนท้ายรถติดไปในคลิปทำให้คลิปที่ได้ชัดมากกว่ากล้องติดรถยนต์ที่ติดในรถยนต์ ใช้ฟังก์ชันช่วยถอยจอดได้ ฟังก์ชันช่วยถอยก็คือเวลาที่ถอยหลังจะจอดรถยนต์ที่หน้าจอกล้องหน้ามันจะมีเส้นกะระยะขึ้นมาให้ได้เห็นเพื่อที่เราจะได้จอดรถยนต์ได้ง่ายขึ้น และนอกจากนี้ยังสามารถกลับภาพกล้องหลังซ้าย/ขวาให้อัตโนมัติทำให้อ่านป้านทะเบียนรถคันหลังได้ง่ายขึ้นนั่นเองค่ะ



ข้อเสีย คือ ถ้าเกิดอุบัติเหตุรถชนท้ายรถโดยตรงกล้องหลังติดรถยนต์มีโอกาสพังสูงค่ะ รวมถึงถ้าจอดรถยนต์ทิ้งไว้นาน ไม่ค่อยได้ขับไปไหนก็จะทำให้ฝุ่นไปเกาะแน่นที่เลนส์กล้องหลังติดรถยนต์ เมื่อนำรถยนต์ออกไปใช้แล้วไม่ได้เช็ดฝุ่นออกจากเลนส์กล้องก่อนก็จะทำให้คลิปที่บันทึกได้ไม่ชัดเพราะมีฝุ่นบังเลนส์กล้องอยู่นั่นเองค่ะ


  4. กล้องติดรถยนต์ AZDOME AR08 ใช้ระบบ ADAS (Advanced Driver – Assistance Systems) ที่เป็นระบบแจ้งเตือนเมื่อขับรถออกนอกเลน หรือ ขับเข้าใกล้รถคันหน้ามากเกินไปได้ แต่ระบบ ADAS จะต้องใช้งานร่วมกับ GPS Module เท่านั้นถึงจะใช้งานได้ และ GPS Module เป็นอุปกรณ์เสริมที่ไม่ได้แถมให้ถ้าต้องการใช้จะต้องซื้อเพิ่มเองค่ะ และข้อดีของการใช้ GPS Module ก็ไม่ได้มีแค่ใช้ระบบ ADAS ได้เท่านั้นมันยังมีข้อดีอีกนั่นก็คือ

4.1 ในคลิปจะได้ความเร็วและพิกัดลงไปในคลิปวิดีโอ ความเร็วมีไว้ยืนยันว่าเราไม่ได้ขับรถเร็ว ส่วนพิกัดมีไว้ระบุว่าเราเกิดเหตุที่ไหน ซึ่งทั้ง 2 อย่างนี้จะช่วยให้คลิปเมื่อต้องใช้เป็นหลักฐานนั้นจะมีความน่าเชื่อถือเพิ่มมากขึ้นนั่นเองค่ะ

4.2 Sync วันที่และเวลาจากดาวเทียมให้กล้องติดรถยนต์ AZDOME AR08 อัตโนมัติ และมั่นใจได้เลยว่าวันที่และเวลาจะตรงไม่เพี้ยนแน่นอนค่ะ

 

  5. กล้องติดรถยนต์ AZDOME AR08 มี WIFI รองรับที่ 2.4GHz ซึ่ง WIFI ของตัวกล้องติดรถยนต์ AZDOME AR08 หลัก ๆ เลยก็มีไว้เชื่อมกล้องติดรถยนต์เข้ากับแอพ AZDOME ในมือถือเพื่อใช้ดาวห์โหลดคลิปจากกล้องติดรถยนต์ลงมือถือ เพื่อเวลาที่ต้องส่งต่อ คลิป ไม่ว่าจะเป็นส่งให้ตำรวจ ประกัน หรือแชร์ลงโซเชียลก็ดาวห์โหลดลงมือถือและส่งต่อได้เลยแบบง่าย ๆ ไม่ต้องถอดเมมไปดาวห์ในคอมให้เสียเวลานั่นเองค่ะ



และในส่วนของการตั้งค่ากล้องติดรถยนต์ AZDOME AR08 ผ่านทางแอพ AZDOME นั้นก็สามารถตั้งค่าได้แต่เล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งถ้าต้องการตั้งค่าก็จะแนะนำให้ตั้งค่าที่ตัวกล้องติดรถยนต์โดยตรงดีกว่าค่ะ


  6. กล้องติดรถยนต์ AZDOME AR08 มีโหมดบันทึกตอนจอด 24 ชม. แต่จะใช้งานได้จะต้องใช้สายต่อตรง HW03L mini USB Hardwire Kits ต่อกล้องติดรถยนต์เข้ากับฟิวส์แท็บในรถยนต์เท่านั้น ซึ่งโหมดบันทึกตอนจอด 24 ชม. ของ กล้องติดรถยนต์ AZDOME AR08 จะเป็น Time Lapse หรือแบบเร่งความเร็วซึ่งคลิปวิดีโอที่บันทึกได้จะมีความเร็วกว่าคลิปวิดีโอปกตินั่นเองค่ะ



ข้อดี คือ สามารถบันทึกคลิปได้นานขึ้นและเยอะขึ้น ซึ่งทางแบรนด์ก็เคลมให้เลยว่าสามารถบันทึกคลิปได้นานถึง 27ชม. บนเมมขนาด 16GB

ข้อเสีย คือ คลิปที่บันทึกได้จะเร็วมากและไม่สามารถทำให้คลิปวิดีโอเล่นแบบปกติได้ค่ะ


  7. กล้องติดรถยนต์ AZDOME AR08 มีระบบ Night Mode ซึ่งเป็นระบบที่ถ้าเปิดจะช่วยให้ตอนที่บันทึกคลิปวิดีโอในตอนกลางคืนนั้นคลิปที่ได้จะมีความสว่างมากขึ้นนั่นเองค่ะ

และถ้ายังสว่างไม่มากพอก็ยังสามารถปรับค่าความสว่างเพิ่มเติมได้ที่เมนู Exposure : EV ซึ่งได้ทั้งเพิ่มและลด แต่ไม่แนะนำให้ปรับสว่างจนเกินไปเพราะถ้าสว่างเกินไปจะทำให้คลิปที่ได้มีแสงสีขาวมากเกินไปซึ่งเป็นส่วนที่ทำให้คลิปเบลอไม่ชัดนั่นเองค่ะ



  8. กล้องติดรถยนต์ AZDOME AR08 มีระบบบันทึกวันลูปอัตโนมัติ หรือ Loop Recording เป็นการบันทึกวิดีโอวนลูปอัตโนมัติเมื่อเมมโมรีการด์เต็ม หมดกังวลเรื่องเมมโมรี่การ์ดเต็มไปได้เลยค่ะ


  9. กล้องติดรถยนต์ AZDOME AR08 มีระบบ G-Senor ที่เป็นระบบช่วยล็อกไฟล์คลิปวิดีโออัตโนมัติเมื่อมีแรงกระแทกเกิดขึ้นกับรถยนต์ แต่แรงกระแทกจะต้องแรงระดับหนึ่ง เช่นปิดประตูแรง ๆ แบบนี้เป็นต้นค่ะ


  10. กล้องติดรถยนต์ AZDOME AR08 รองรับ Micro SD card สูงสุด 128GB และควร Format เมมโมรีการ์ดเดือนละ 1 ครั้งค่ะ


  11. กล้องติดรถยนต์ AZDOME AR08 ใช้แหล่งจ่ายพลังงานเป็นแบตเตอรี่ ข้อดีคือ ตอนที่รถยนต์ดับเครื่องทำให้กล้องติดรถยนต์มีเวลาในการหน่วงก่อนเครื่องยนต์จะดับได้นานขึ้น ทำให้คลิปวิดีโอสุดท้ายที่ได้ก่อนที่เครื่องยนต์จะดับบันทึกได้อย่างเสร็จสมบูรณ์ ขาดช่วงนั่นเองค่ะ

 

 

  คลิปสอนตั้งค่า กล้องติดรถยนต์ AZDOME AR08

 

 

 

 

 

  ช่องทางการสั่งซื้อ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้