เปิดกล่องกล้องติดรถ AZDOME M10 Pro ดูชัด ๆ คุ้มราคาหรือไม่?

Last updated: 16 มี.ค. 2565  |  1247 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปิดกล่องกล้องติดรถ AZDOME M10 Pro ดูชัด ๆ คุ้มราคาหรือไม่?

 

 

สำหรับกล้องติดรถยนต์ AZDOME M10 Pro เป็นกล้องติดรถยนต์มีแค่ตัวเลือกเดียวคือแบบที่บิ้วอิน GPS มาแล้วในตัวซึ่งอยู่ที่ฐานของกล้องติดรถยนต์ และในชุดอุปกรณ์ก็มีให้แค่กล้องหน้าติดรถยนต์เพียงอย่างเดียวไม่ได้มีกล้องหลังมาให้ด้วย ซึ่งถ้าต้องการจะใช้กล้องหน้าพร้อมกล้องหลังจะต้องซื้อกล้องหลังเพิ่มเองค่ะ ซึ่งถ้าอยากรู้ว่ากล้องหน้าติดรถยนต์ AZDOME M10 Pro รองรับการต่อกล้องหลังแบบไหนได้บ้าง อุปกรณ์ที่นอกจากกล้องหน้าที่มีมาให้มีอะไรอีกบ้าง อุปกรณ์เสริมที่รองรับมีอะไรบ้าง รวมถึงคุณสมบัติคร่าว ๆ ว่ากล้องหน้าติดรถยนต์ AZDOME M10 Pro สามารถทำอะไรได้บ้าง ก็ตามไปอ่านกันได้เลยค่ะ

 

  อุปกรณ์ในกล่องของกล้องติดรถยนต์ AZDOME M10 Pro

  1. กล้องหน้าติดรถยนต์ AZDOME M10 Pro



  2. ฐานกล้องติดรถยนต์ AZDOME M10 Pro

  3. สายชาร์จกล้องหน้าพร้อมหัว Adaptor USB 2 ช่อง



  4. แผ่นฐานกาว 3M สำหรับเปลี่ยนที่ฐานกล้องติดรถยนต์

  5. คลิปกับไม้เก็บสายกล้องติดรถยนต์

  6. แผ่น Alcohol Pad



  7. สติกเกอร์ป้องกันรอยกาว 3Mจากฐานกล้องติดรถยนต์

  8. คู่มือการใช้งาน

  9. ใบขอบคุณที่ซื้อผลิตภัณฑ์ของ AZDOME



 

  อุปกรณ์ที่ซื้อเพิ่มเพื่อใช้งานคู่กับกล้องติดรถยนต์ AZDOME M10 Pro

  1. สายต่อตรง AZDOME 3wire Hardwire Kit



สายต่อตรง AZDOME 3wire Hardwire Kit คือสายที่เหมาะกับคนที่ต้องการใช้โหมดบันทึกตอนจอด 24ชม.ของกล้องติดรถยนต์ หรือ เหมาะกับคนที่ใช้รถยนต์เครื่องยุโรป เช่น รถยนต์ฟอร์ด เป็นต้น ซึ่งรถยนต์เครื่องยุโรปเวลาที่ดับเครื่องยนต์ลง ไฟที่ช่องจุดบุหรี่จะยังคงจ่ายไฟอยู่ทำให้เวลาใช่กล้องติดรถยนต์ ทุกครั้งที่ดับเครื่องยนต์จะต้องดึงสายกล้องติดรถยนต์ออกทุกครั้ง


ดังนั้นสายต่อตรง AZDOME 3wire Hardwire Kit จึงเป็นทางเลือกที่ดีเลยทีเดียว เพราะนอกจากจะเลือกช่องไฟที่จ่ายไฟ 24 ชม. เพื่อใช้โหมดบันทึกตอนจอดได้แล้ว ก็ยังสามารถเลือกต่อกับช่องฟิวส์ที่ให้ตัดไฟอัตโนมัติเมื่อดับเครื่องรถยนต์ได้อีกด้วย และนอกจากนี้หลังจากต่อสายต่อตรงไปแล้วก็จะยังได้ความเรียบร้อยของสายกล้องติดรถยนต์อีกด้วยค่ะ

 

  2. กล้องหลัง WR03 กับกล้องหลัง WR05 คมชัด Full HD ของแบรนด์ AZDOME

 

 

2.1 กล้องหลัง WR03 คือ กล้องหลังที่ติดนอกรถยนต์

ข้อดี : ได้ภาพที่สวย คมชัด มากกว่ากล้องหลังที่ติดในรถ เพราะไม่ต้องบันทึกภาพผ่านกระจกหลังรถยนต์แล้ว กันน้ำได้ สามารถติดได้ทั้งนอกรถยนต์และในรถยนต์ แต่ว่าในรถยนต์ไม่ค่อยนิยมติดสักเท่าไร และนอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันช่วยถอยจอดเมื่อเข้าเกียร์ถอยจะมีเส้นกะระยะขึ้นที่หน้าจอกล้องติดรถยนต์ ทำให้ถอยหลังจอดรถยนต์ได้ง่ายและปลอดภัยมากขึ้นค่ะ

ข้อเสีย : ติดตั้งยากกว่ากล้องหลังแบบที่ติดในรถยนต์ และถ้าเกิดอุบัติเหตุชนท้ายรถยนต์โดยตรงกล้องติดรถยนต์ก็จะเสียหายและพังได้ รวมถึงฝุ่นก็จะมาเกาะที่เลนส์ได้ง่ายอีกด้วยค่ะ

2.2 กล้องหลัง WR05 คือ กล้องหลังที่ติดในรถยนต์

ข้อดี : มุมมองของกล้องสูงจับภาพได้กว้างและไกลมากกว่ากล้องหลังที่ติดนอกรถยนต์ และถ้าเกิดเหตุชนท้ายรถยนต์ตัวกล้องหลังจะไม่ได้รับเสียหายค่ะ

ข้อเสีย : ไม่กันน้ำไม่สามารถนำไปติดนอกรถยนต์ได้ รวมถึงในคลิปวิดีโอที่บันทึกได้ในคลิปจะมีเงาคอนโซนท้ายรถยนต์ติดไปด้วย และถ้ารถยนต์ติดฟิล์มกระจกหลังมืด ก็จะทำให้คลิปวิดีโอที่บันทึกได้มืดตามไปด้วยนั่นเองค่ะ

ในเรื่องของความเหมาะสมของการใช้งาน ถ้าเป็นรถตู้กับรถเก๋ง สามารถใช้ได้ทั้ง 2 แบบเลยค่ะ แต่ถ้าเป็นรถกระบะแนะนำเป็นให้ใช้แบบติดนอกรถยนต์มากกว่าค่ะ แต่ถ้าต้องการใช้ฟังก์ชันช่วยถอยจอดจะต้องเลือกใช้กล้องหลัง WR03 ที่เป็นแบบที่ติดนอกรถยนต์เท่านั้นค่ะ

 

  คุณสมบัติของกล้องติดรถยนต์ AZDOME M10 Pro

 


 

  1. กล้องหน้ากล้องติดรถยนต์ AZDOME M10 Proมีหน้าจอเป็นแบบ OLED หน้าจอสัมผัส กว้าง 3.0 นิ้ว สามารถกดใช้งานผ่านหน้าจอกล้องได้เลยง่าย ๆ


  2. ถ้าใช้กล้องหน้าติดรถยต์ AZDOME M10 Pro อย่างเดียวสามารถเลือกความคมชัดได้สูงสุด 2K+ แต่ถ้าใช้กล้องหน้าติดรถยต์ AZDOME M10 Pro พร้อมกับกล้องหลังความคมชัดของกล้องหน้าจะถูกเหลือ Full HD เท่านั้น



  3. กล้องหน้าใช้เซนเซอร์ Sony Starvis IMX335 รูรับแสง F1.8 มุมมองกล้องกว้าง 150 องศา

   4. กล้องติดรถยนต์ AZDOME M10 Pro ใช้แหล่งจ่ายพลังงานเป็นแบตเตอรี่

 

 


  5. กล้องติดรถยนต์ AZDOME M10 Pro รองรับเมมโมรี่การ์ดได้สูง 128GB

  6. กล้องติดรถยนต์ AZDOME M10 Pro มี GPS มาแล้วในตัว

  7. กล้องติดรถยนต์ AZDOME M10 Pro มี WIFI รองรับ 2.4GHz

 

 


  8. กล้องติดรถยนต์ AZDOME M10 Pro มีระบบบันทึกคลิปวิดีโอแบบ Time Lapse Recording

  9. กล้องติดรถยนต์ AZDOME M10 Pro มีโหมด WDR หรือ Wide Dynamic Rang ที่ช่วยให้ภาพสว่างเท่ากันทั่วทั้งภาพ

  10. กล้องติดรถยนต์ AZDOME M10 Pro มีระบบ G-Sensor ที่ช่วยล็อกคลิปให้อัตโนมัติเมื่อมีแรงกระแทกเกิดขึ้นกับรถยนต์

  11. กล้องติดรถยนต์ AZDOME M10 Pro มีระบบ Loop Recording บันทึกวนลูปอัตโนมัติเมื่อเมมโมรี่การ์ดเต็ม

 

 


  12. กล้องติดรถยนต์ AZDOME M10 Pro มีโหมดบันทึกตอนจอด 2 แบบคือ Time Lapse Mode กับ Motion G-sensor Mode

  13. กล้องติดรถยนต์ AZDOME M10 Pro มีเซนเซอร์ใต้กล้องสำหรับถ่ายภาพ หรือ บันทึกวิดีโอฉุกเฉิน ตรงนี้ขึ้นอยู่กับว่าเราจะเลือกแบบไหนไว้ เมื่อเราปัดมือผ่านเซนเซอร์ถ้าเราเลือกเป็นแบบถ่ายรูปกล้องก็จะถ่ายรูปให้เราค่ะ

  14. และก็สุดท้ายนะคะเมนูการใช้งานที่ตัวกล้องติดรถยนต์ AZDOME M10 Pro สามารถเลือกภาษาไทยได้ค่ะ


และทั้งหมดนี้ก็เป็นอุปกรณ์และคุณสมบัติที่ กล้องติดรถยนต์ AZDOME M10 Pro ทำได้ซึ่งถ้าอยากเห็นรีวิวภาพใช้งานจริงสามารถอ่านต่อได้บทความนี้ : อธิบายคุณสมบัติของกล้องติดรถยนต์ AZDOME M10 Pro ที่ต้องบอกเลยว่าละเอียดยิบ!! ขอบคุณค่ะ

 

  ช่องทางการสั่งซื้อ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้