รีวิวอุปกรณ์+สเปค กล้องติดรถยนต์ DDPAI Z40 ที่คุณต้องรู้!!

Last updated: 4 พ.ค. 2565  |  6534 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รีวิวอุปกรณ์+สเปค กล้องติดรถยนต์ DDPAI Z40 ที่คุณต้องรู้!!

 

 

สวัสดีค่ะวันนี้ทางเราจะมา รีวิวกล้องติดรถยนต์ DDPAI Z40 ซึ่งต้องบอกเลยว่าตัวนี้เขามีให้เราเลือกค่อนข้างหลากหลายเลย ก็คือมีให้เลือกทั้งแบบที่มี GPS กับแบบ ไม่มี GPS แล้วหลังจากที่เลือกได้แล้วว่าจะเอาแบบที่มี GPS หรือแบบไม่มี GPS ก็ยังเลือกต่อได้อีกว่าจะเอาแบบที่มีกล้องหน้าอย่างเดียว หรือแบบที่มีกล้องหน้าพร้อมกล้องหลังอีกด้วย ซึ่งถือว่าดีมาก ๆ ยังไงก็เลือกให้ตอบโจทย์การใช้งานของเราก็พอค่ะ และสำหรับบทความนี้แน่นอนว่านอกจากจะมา รีวิวอุปกรณ์ที่มีมาให้ภายในกล่องแล้วก็จะรีวิวสเปคหรือว่าคุณสมบัติของ กล้องติดรถยนต์ DDPAI Z40 ควบคู่ไปด้วยเลย ถ้าอยากรู้แล้วว่ามีอะไรบ้างก็ตามไปดูกันเลยค่ะ

 

  อุปกรณ์ที่มีให้ภายในกล่องของกล้องติดรถยนต์ DDPAI Z40
สำหรับอุปกรณ์ที่มีให้ภายในกล่องของกล้องติดรถยนต์ DDPAI Z40 จะขึ้นอยู่กับการเลือกซื้อของเรานะคะซื้อแบบไหนก็จะได้แบบนั่นค่ะ ตัวที่ทางเรานำมารีวิวเปิดกล่องให้ดูวันนี้จะเป็นตัวที่มี GPS ที่มาพร้อมกันทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังค่ะ ในส่วนของกล่องใหญ่จะเป็นส่วนของกล้องหน้าในกล่องก็จะมี



  1. กล้องหน้าติดรถยนต์

  2. ฐานกล้องหน้าติดรถยนต์

  3. สายชาร์จกล้องหน้าติดรถยนต์ที่มีหัวเสียบเป็นแบบ Type-C

** ข้อดีของสายชาร์จกล้องหน้าแบบ Type-C คือ รองรับการเสียบกลับด้านจะเสียบทางด้านไหนก็ได้

  4. หัว Adapter

  5. แผ่นกาวสำรอง 3M

  6. สติกเกอร์ป้องกันรอยกาว 3M

  7. ไม้จัดเก็บสายไฟ

  8. คู่มือการใช้งานกล้องหน้า

 


ในส่วนของกล่องเล็กจะเป็นส่วนของกล้องหลังในกล่องก็จะมี



  1. กล้องหลังติดรถยนต์ RC1 พร้อมสายชาร์จที่มีความยาว 5.0 เมตร ซึ่งกล้องหลังตอนติดตั้งแนะนำให้เอาด้านที่มีไฟไว้ทางขวามือเพราะถ้าเอาทางซ้ายมือกล้องมันจะกลับหัวค่ะ

  2. คู่มือการใช้งานกล้องหลัง

 



  อุปกรณ์เสริมที่รองรับของกล้องติดรถยนต์ DDPAI Z40

  1. สายต่อตรง Hardwire Kit



สายต่อตรง Hardwire Kit มีไว้สำหรับใช้งานโหมดบันทึกตอนจอดของกล้องติดรถยนต์ DDPAI Z40 และมีไว้สำหรับคนที่ใช้รถยนต์เครื่องยุโรป เช่น รถยนต์จำพวก ฟอร์ด ที่ไม่ต้องการให้กล้องติดรถยนต์ติดตอนที่ดับเครื่องเพราะรถยนต์เครื่องยุโรป เมื่อดับเครื่องไฟที่ช่องจุดบุหรี่ไม่ได้ดับไปด้วย ก็สามารถต่อสายต่อตรง Hardwire Kit เข้ากับฟิวส์ช่องที่ตัดไฟตอนที่เครื่องยนต์ดับได้ค่ะ

 



  อธิบายตัวกล้องติดรถยนต์ DDPAI Z40



  1. หน้าจอกล้องติดรถยนต์

  2. ปุ่มตั้งค่า

  3. ปุ่มเปิด/ปิด ไมโครโฟน

  4. ปุ่มดูวิดีโอย้อนหลัง

  5. ปุ่มปิดหน้าจอ/ปิด-เปิดเครื่อง

  6. สถานะไฟ



  7. ลำโพง

  8. ปุ่มรีเซ็ท

  9. ช่องใส่เมมโมรี่การ์ด



  10. ช่องเสียบกล้องหลัง

  11. ช่องเสียบกล้องหน้า

 


  อธิบายสถานะไฟเพิ่มเติม :

  ไฟสีน้ำเงิน ติดอยู่ตลอดเวลา คือ ทำงานได้ดี

  ไฟสีม่วง กะพริบเร็ว คือ วิดีโอฉุกเฉิน/วิดีโอเหตุการณ์/วิดีโอภาพถ่าย

  ไฟสีแดงกะพริบเร็ว คือ สถานะผิดปกติ/กำลังอัพเกรด

  ไฟสีเขียว ติดอยู่ตลอดเวลา คือ โหมดการรับส่งข้อมูล

  ไฟสีขาว ติดอยู่ตลอดเวลา คือ แบบทดสอบ

  ไฟสีแดง ติดอยู่ตลอดเวลา คือ โหมดบันทึกตอนจอด

 



  อธิบายหน้าจอกล้องติดรถยนต์ DDPAI Z40 หลังจากเปิดใช้งาน



  1. สถานะ การบันทึก

  2. สถานะ GPS

  3. สถานะกล้อง

  4. สถานะไมโครโฟน

  5. สถานะ WIFI

 



  คุณสมบัติของกล้องติดรถยนต์ DDPAI Z40

  1. กล้องหน้าติดรถยนต์ DDPAI Z40 เลือกความละเอียดได้สูงสุด 2K (2592x1994P) เลนส์ออปติคอล 6 ชั้นใช้เซนเซอร์ Sony IMX335 บวกกับรูรับแสง F1.8 ซึ่งทั้งหมดนี้จะช่วยทำให้คลิปวิดีโอที่ได้มีความคมชัดมากขึ้นคือสามารถอ่านป้ายทะเบียนออก สีรถไม่เพี้ยน รวมถึงมองเห็นรายละเอียดในคลิปได้อย่างชัดเจน และนอกจากนี้ภาพรวมในคลิปวิดีโอก็ยังสีสันสดใสอีกด้วยค่ะ



มุมมองกล้องหน้ากว้าง 140 องศา ซึ่งถือว่ากว้างมากพอที่จะเก็บภาพทั่วทั้ง 3 เลนถนนซึ่งมั่นใจได้เลยว่าถ้าเกิดเหตุการณ์อะไรก็ตามที่หน้ากล้องหน้าติดรถยนต์กล้องหน้าจะบันทึกภาพเหตุการณ์ได้ครบแน่นอนค่ะ



 

  2. กล้องหลังของกล้องติดรถยนต์ DDPAI Z40 คมชัด Full HD รูรับแสงกว้าง F2.0 ถึงแม้ว่าภาพจากกล้องหลังจะไม่ได้คมชัดเท่ากล้องหน้าแต่ก็ไม่ได้แย่เพราะยังคงเห็นป้ายทะเบียนรถคนหลังที่เป็นข้อมูลสำคัญถ้าเกิดอุบัติเหตุอยู่นั้นเองค่ะ




รวมถึงมุมมองของกล้องกว้าง 125 องศา บวกกับกล้องหลังสามารถหมุนได้ 360 องศาเลยทำให้เราสามารถใช้งานกล้องหลังติดรถยนต์ในการเก็บภาพเหตุการณ์ต่าง ๆ ได้มากขึ้นอีกด้วยนั่นเองค่ะ



 

  3. กล้องติดรถยนต์ DDPAI Z40 มีระบบ D2Save Storage หลักการทำงาน คือ เมื่อกล้องติดรถยนต์บันทึกคลิปวิดีโอฉุกเฉิน กล้องติดรถยนต์จะบันทึกคลิปไว้ที่ความจำภายในกล้องติดรถยนต์ก่อน แล้วถึงจะส่งไปบันทึกที่เมมโมรี่การ์ด์ที่หลัง มีไว้เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการป้องกันคลิปวิดีโอฉุกเฉินสูญหาย เพื่อในขณะที่กำลังบันทึกคลิปอยู่นั่นเมมโมรี่การ์ดเกิดมีปัญหาคลิปจะได้ไม่เสียหายนั่นเองค่ะ

 


  4. กล้องติดรถยนต์ DDPAI Z40 มีโหมดบันทึกตอนจอด มีให้เลือกใช้ 3 แบบคือ



   4.1 Normal คือ บันทึกคลิปตลอดเวลาแบบปกติ
ข้อดีคือ ได้คลิปที่เล่นเป็นแบบปกติ
ข้อเสียคือ คลิปจะบันทึกวนทับอัตโนมัติเมื่อเมมเต็มค่ะ


   4.2 Time Lapse คือบันทึกคลิปตลอดเวลาแต่เป็นแบบเร่งความเร็ว
ข้อดีคือ บันทึกคลิปได้เยอะและประหยัดพื้นที่เมมโมรี่การ์ด
ข้อเสียคือ คลิปที่ได้จะเร็วมากและทำให้เล่นแบบปกติไม่ได้ค่ะ


  4.3 Standby คือจะบันทึกคลิปก็ต่อเมื่อมีแรงสั่นสะเทือนเกิดขึ้นกับรถยนต์เท่านั้น
ข้อดีคือ ไม่เปลืองพื้นที่เมมคือคลิปที่ได้ส่วนมากจะได้จากการเกิดอุบัติเหตุกับรถยนต์เป็นส่วนใหญ่
ข้อเสีย จะได้แค่คลิปหลังเกิดอุบัติเหตุแล้ว ไม่ได้คลิปก่อนเกิดเหตุ ตรงนี้อาจจะทำให้ไม่รู้ว่าต้นเหตุของอุบัติเหตุมาจากไหนนั่นเองค่ะ


และโหมดบันทึกตอนจอดของกล้องติดรถยนต์ DDPAI Z40 จะใช้งานได้จะต้องต่อตรงด้วยสาย Hardwire Kit เท่านั้นและจะเปิดใช้งานโหมดบันทึกตอนจอดก็หลังจากที่เครื่องยนต์ดับและจอดนิ่งไปแล้ว 15 นาทีค่ะ

 



  5. กล้องติดรถยนต์ DDPAI Z40 มี WIFI มาแล้วในตัว และเลือกได้ว่าต้องการกล้องติดรถยนต์แบบมี GPS หรือไม่มี GPS ก็ได้ค่ะ



WIFI ของกล้องติดรถยนต์ DDPAI Z40 มีไว้สำหรับใช้งานกล้องติดรถยนต์ผ่านทางแอพ DDPAI ในมือถือไม่ว่าจะเป็นการตั้งค่ากล้องติดรถยนต์ การดูภาพกล้องติดรถยนต์แบบเรียวไทม์ รวมถึงการดาวห์โหลดคลิปวิดีโอออกจากกล้องติดรถยนต์ลงมือถือได้เลยทันทีโดยที่ไม่ต้องนำเมมไปดาวห์โหลดในคอมให้เสียเวลาถือว่าสะดวกสบายมากๆ ค่ะ


และถ้าเลือกกล้องติดรถยนต์แบบมี GPS GPS ก็จะทำหน้าที่คือ บันทึกความเร็วและพิกัดลงรถไปในคลิปวิดีโอเพื่อทำให้คลิปวิดีโอเมื่อต้องใช้เป็นหลักฐานนั้นจะมีความน่าเชื่อถือเพิ่มมากขึ้น รวมถึงยังสามารถดูเส้นทางย้อนหลังทั้งหมดได้ด้วยว่าเราขับรถไปไหนมาบ้าง และนอกจากนี้ยังสามารถดูภาพแบบ 3D Tracking ได้อีกด้วยค่ะ



ซึ่งการแสดงผลแบบ 3D Tracking ถ้าเราดูคลิปไม่ว่าจะเป็นแบบ Real Time หรือย้อนหลัง ผ่านทางมือถือมันจะขึ้นอยู่ตลอดเวลาเป็นตัวสีฟ้าและถ้าเรากดตรง Data มันก็จะแสดงข้อมูลตรงตัวหนังสือสีฟ้าให้เราอ่านได้ชัดเจนมากขึ้น




แต่ว่าในคลิปย้อนหลังที่เราบันทึกได้มันจะไม่ได้มีข้อมูลที่เป็นตัวหนังสือสีฟ้าบันทึกลงไปในคลิปด้วย แต่ถ้าเราอยากให้มันมีก็สามารถทำได้ แต่ทำได้เฉพาะ การดาวห์โหลดคลิปย้อนหลังผ่านทางแอพ DDPAI ในมือถือเท่านั้น ซึ่งวิธีทำก็คือ หลังจากที่เราดาวห์โหลดคลิปย้อนหลังเสร็จแล้วให้เรากดไปที่แชร์ แล้วเลือก SR Style เพียงเท่านี้ในคลิปวิดีโอของเราก็จะมีตัวหนังสือสีฟ้า ๆ ลงไปในคลิปแล้ว (เฉพาะมือถือ Android เท่านั้นที่ทำได้)



ซึ่งหลายเลยก็ชอบอะไรแบบนี้เพราะว่า มันดูล้ำ มันดูเท่ แต่เขาก็ไม่ได้มีไว้ใช้เพื่อดูล้ำ ดูเท่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น เพราะนอกจากมันแสดงความเร็วรถของเราแล้ว มันยังแสดงความเร็วรถของรถคันหน้ารวมถึงระยะห่างของรถคันหน้าอีกด้วย ทำให้ตอนที่เราจะใช้คลิปวิดีโอเป็นหลักฐานหลังจากเกิดอุบัติเหตุแล้วมันจะมีความน่าเชื่อถือเพิ่มมากขึ้นกว่าคลิปวิดีโอที่มีแค่ความเร็วรถและก็พิกัดรถของเราอย่างเดียวนั่นเองค่ะ

 



  6. กล้องติดรถยนต์ DDPAI Z40 มี G-sensor ที่ช่วยล็อกคลิปให้อัตโนมัติเมื่อมีแรงกระแทกเกิดขึ้นกับรถยนต์ซึ่งคลิปที่ได้จะมีความยาวอยู่ที่ 10 วินาทีค่ะ

 


  7. กล้องติดรถยนต์ DDPAI Z40 มีระบบ Loop Recording ที่เป็นระบบบันทึกวนลูปอัตโนมัติเมื่อเมมโมรี่การ์ดเต็มซึ่ง Loop Recording ของ Z40 เราจะไม่สามารถเลือกความยาวคลิปเองได้เราจะใช้ความยาวคลิปได้แค่ 1 นาทีเท่านั้นพอครบ 1 นาทีกล้องก็จะทำการบันทึกวนทับไปเรื่อย ๆ แบบนี้นั่นเองค่ะ

 



  8. กล้องติดรถยนต์ DDPAI Z40 รองรับเมมโมรีการ์ดสูงสุด 128 GB และก็แนะนำให้ใช้เมมแท้ Class 10 U3 ขึ้นไป พร้อมกับฟอร์แมตเดือนละ 1 ครั้งเป็นอย่างค่ะ

 

  9. กล้องติดรถยนต์ DDPAI Z40 ใช้แหล่งจ่ายพลังงานเป็นคาปาซิเตอร์ ที่ทนความร้อนได้ดี แถมอายุการใช้งานก็ยาวนาน เนื่องจากทนความร้อนได้ดีก็หมดกังวลเรื่องกล้องติดรถยนต์ระเบิดไปได้เลย ปลอดภัยแน่นอน 100% นอกจากนี้หลังจากที่เครื่องยนต์ดับไปแล้วคาปาซิเตอร์ของ Z40 ก็ยังคงหน่วงเวลาไว้ 2-3 วินาทีเพื่อทำให้คลิปสุดท้ายก่อนที่กล้องจะดับบันทึกคลิปได้อย่างสมบูรณ์นั่นเองค่ะ





  10. กล้องติดรถยนต์ DDPAI Z40 สามารถเลือกระบบบีบอัดไฟล์เป็นแบบ H.265 ได้ ซึ่งความแตกต่างระหว่าง H.265 และ H.264 ก็คือไฟล์แบบ H.265 สามารถบีบอัดไฟล์ให้เล็กลงและใช้พื้นที่จัดเก็บข้อมูลได้น้อยกว่าไฟล์แบบ H.264 และไฟล์แบบ H.265 ยังรองรับความละเอียดตั้งแต่ SD ไปจนถึง HD ส่วน ไฟล์แบบ H.264 รองรับความละเอียดแค่ SD เท่านั้น ทำให้เวลาเราเปิดดูคลิป ถ้าเลือกแบบ H.265 คลิปที่ได้ก็จะมีความคมชัดมากกว่านั้นเองค่ะ

 

 


  ช่องทางการสั่งซื้อ

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้