เปิดกล่องรีวิว!!! กล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 3CH พร้อมอุปกรณ์เสริม!!

Last updated: 4 พ.ค. 2565  |  783 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปิดกล่องรีวิว!!! กล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 3CH พร้อมอุปกรณ์เสริม!!

 

 

กล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 เป็นกล้องติดรถยนต์ที่มีให้ 3 กล้องคือ กล้องหน้าติดรถยนต์ที่มีความคมชัด 2K กล้องหลังติดรถยนต์ที่มีความคมชัด Full HD และกล้องติดในห้องโดยสารที่มีความคมชัด Full HD เช่นเดียวกัน ซึ่งในบทความนี้ทางเราจะมาเปิดกล่องอุปกรณ์ในชุดพร้อมอุปกรณ์เสริมที่กล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 สามารถรองรับได้ให้ดูกันชัด ๆ ไปเลยว่ามีอะไรบ้างเท่านั้น ซึ่งถ้าใครที่อยากรู้รู้ คุณสมบัติของกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 ก็สามารถอ่านได้ที่ :… แล้วค่อยกลับมาอ่านบทความนี้ทีหลังได้ค่ะ

 


  อุปกรณ์ที่มีให้ภายในกล่องของกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139



  1. กล้องหน้าติดรถยนต์

  2. กล้องติดในห้องโดยสารไม่กันน้ำ สำหรับติดในรถยนต์เท่านั้น

  3. กล้องหลังติดรถยนต์ไม่กันน้ำ สำหรับติดในรถยนต์เท่านั้น



  4. สายชาร์จกล้องหน้าติดรถยนต์ยาว 3.5 เมตร

  5. สายชาร์จกล้องติดห้องโดยสารยาว 1.0 เมตร

  6. สายชาร์จกล้องหลังติดรถยนต์ยาว 6.0 เมตร



  7. ไม้งัดช่วยเก็บสาย

  8. สติกเกอร์ป้องกันรอยกาว 3M

  9. แผ่นกาว 3M สำหรับติดฐานกล้องหน้าติดรถยนต์

  10. แผ่นกาว 3M สำหรับติดฐานกล้องหลังติดรถยนต์




  11. CPL Filter ตัดแสงสะท้อน สำหรับกล้องหน้าติดรถยนต์

  12. สาย USB cable Type-C

  13. Card Reader

 



  อธิบายการใช้งานของอุปกรณ์ที่มีให้ภายในกล่องกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 เพิ่มเติม

  1. สติกเกอร์ป้องกันรอยกาว 3M



สำหรับสติกเกอร์ป้องกันรอยกาว 3M ที่ทางแบรนด์ VIOFO แถมมาให้นี่ถือว่าดีมาก ๆ วิธีใช้งานคือ ให้ติดสติกเกอร์ป้องกันรอยกาว 3M ก่อนจกนั้นค่อยติดกล้องติดรถยนต์ค่ะ เพราะมันเป็นตัวที่ช่วยไม่ให้รอยกาว 3M จากฐานกล้องติดรถยนต์ไปติดที่กระจกรถยนต์โดยตรง เพราะว่ารอยกาว 3M มีความเหนียวมากถ้ามันไปติดที่กระจกวิธีเอาออก คือต้องหาอะไรมาขูดออกและถ้าขูดไม่ดี กระจกก็จะเป็นรอย หรือ ถ้าติดฟิล์มกรองแสงฟิล์มกรองแสงก็จะพังได้นั่นเองค่ะ


ส่วนวิธีแกะสติกเกอร์ป้องกันรอยกาว 3M ออก หลังจากที่เอากล้องติดรถยนต์ออกแล้ว ก็ลอกสติกเกอร์ป้องกันรอยกาว 3M ออกตามปกติได้เลย จากนั้นนำสำลีชุบที่น้ำยาทาเล็บมาเช็ดบริเวณที่เราติดสติกเกอร์ป้องกันรอยกาว 3M ให้สะอาดก็เป็นอันเสร็จค่ะ

 

  2. CPL Filter



สำหรับ CPL Filter ตัดแสงสะท้อนของกล้องหน้าติดรถยนต์นี้ต้องบอกก่อนเลยว่าโดยปกติแล้วกล้องติดรถยนต์ทั่ว ๆ ไปไม่รองรับ CPL Filter หรือ รุ่นที่รองรับ CPL Filter ก็ไม่ได้แถมให้ ส่วนมากจะเป็นอุปกรณ์เสริมที่ต้องซื้อใช้งานเอง ซึ่งหน้าที่ของ CPL Filter ก็คือ ตัดแสงสะท้อนต่าง ๆ ในคลิปวิดีโอออก ไม่ว่าเป็นแสงสะท้อนจากคอนโซนรถ พระเครื่อง ตุ๊กตา หรือ แสงสะท้อนนอกรถ เช่นแสงสะท้อนจากกระโปรงรถยนต์หรือถนน เป็นต้นแบบนี้ออกไปเพื่อทำให้คลิปวิดีโอที่ได้มีความสว่างคมชัดมากขึ้นนั่นเองค่ะ

 

  3. สาย USB cable Type-C



สำหรับสาย USB cable Type-C มีไว้สำหรับโอนถ่ายข้อมูลจากเมมโมรี่การ์ดจากกล้องติดรถยนต์ลงคอมพิวเตอร์ มีวิธีการใช้งาน คือ ให้นำสาย USB cable ทางหัว Type-C เสียบเข้าที่กล้องติดรถยนต์และนำอีกด้านที่เป็น USB เสียบเข้ากับคอมพิวเตอร์และโอนถ่ายข้อมูลลงคอมได้เลย ซึ่งข้อดีของสาย USB cable Type-C ก็คือ
  3.1 รองรับการเสียบแบบกลับด้านเลยสามารถรองรับการชาร์จแบบย้อนกลับได้
  3.2 ส่งข้อมูลได้เร็วกว่าและก็สามารถถ่ายโอนวิดีโอแบบ 4K ผ่านพอร์ต USB 3.1 Type-C ลงคอมได้เลย
  3.3 มีความปลอดภัยมากกว่าสายชาร์จแบบ USB ธรรมดาค่ะ

 

4. Card Reader



Card Reader ก็มีไว้สำหรับโอนถ่ายข้อมูลจากเมมโมรี่การ์ดจากกล้องติดรถยนต์ลงคอมพิวเตอร์เช่นเดียวกัน วิธีใช้งานคือ ให้นำเมมโมรี่การ์ดจากกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 ออกมา แล้วเสียบเข้าไปช่องสำหรับเสียบเมมโมรี่การ์ดที่ตัวของ Card Reader จากนั้นนำด้านที่เป็นหัว USB เสียบเข้ากับคอมและโอนย้ายข้อมูลลงคอมพิวเตอร์ได้เลย ซึ่งนอกจากนี้แล้ว Card Reader ที่ทางแบรนด์ให้ไปนั้นก็ไม่จำเป็นต้องใช้งานแค่ถ่ายโอนข้อมูลจากเมมโมรี่การ์ดของกล้องติดรถยนต์ลงคอมอย่างเดียวเท่านั้น เรายังสามารถนำไปใช้งานอื่น ๆ ได้เช่น สามารถถ่ายโอนข้อมูลจากเมมโทรศัพท์มือถือลงคอม หรือ งานที่บันทึกไฟล์ไว้ที่เมมตัวอื่นได้ เป็นต้นค่ะ

 


  อุปกรณ์เสริมที่กล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 รองรับ

  1. สายต่อตรง HK3-C ACC Hardwire Kit



สำหรับสายต่อตรง HK3-C ACC Hardwire Kit ของกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 มีไว้เพื่อใช้โหมดบันทึกตอนจอด 24ชม. หรือ Parking Mode เมื่อตอนที่รถยนต์ดับเครื่องยนต์นั่นเองค่ะ หลักการทำงานคือเมื่อรถยนต์ดับเครื่องลงสายสายต่อตรง HK3-C ACC Hardwire Kit จะจ่ายพลังงานไปยังกล้องติดรถยนต์และเข้าสู่โหมดบันทึกตอนจอดที่เราเลือกใช้งานไว้อัตโนมัติและจ่ายพลังงานอย่าต่อเนื่องเพื่อให้กล้องติดรถยนต์ทำงาน และถ้าพลังงานจากแบตเตอรี่รถยนต์ต่ำกว่าค่าที่กำหนดไว้ กล้องติดรถยนต์จะตัดการทำงานทันทีเพื่อป้องกันไม่ให้แบตเตอรี่ของรถยนต์หมดแล้วส่งผลให้แบตเสื่อมในอนาคตนั่นเองค่ะ

 

  2. ไมโครโฟนภายนอก หรือ External Microphone



ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าที่ตัวกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 ก็ได้มีไมโครโฟนมาแล้วในตัวซึ่งก็สามารถใช้บันทึกเสียงได้เช่นเดียวกันค่ะ แต่ไมโครโฟนภายนอก หรือ External Microphone ที่มีเป็นอุปกรณ์เสริมมาให้นี้ มีไว้เพื่อให้เราสามารถจัดตำแหน่งเสียงให้เหมาะสมต่อการบันทึกเสียงได้ดีมากขึ้น เช่น ตอนที่บันทึกการสนทนาระหว่างการพูดคุยกับตำรวจ หรือ การเจรจาพูดคุยกับคู่กรณีหลังเกิดอุบัติเหตุ เพราะบางทีตอนที่พูดคุยกันเราอาจจะนั่งอยู่บนรถยนต์และคู่กรณีอยู่ด้านนอกรถยนต์อาจจะทำให้กล้องติดรถยนต์บันทึกเสียงของคู่กรณีได้เบา แต่ถ้าเรามีไมโครโฟนภายนอก หรือ External Microphone เราก็สามารถนำไมค์มาไว้ตรงกลางระหว่างที่เรากับคู่กรณีพูดคุยกันได้เลย ทีนี้ก็จะทำให้เสียงที่บันทึกได้มีความดังที่ใกล้เคียงกันและชัดเจนมากขึ้นนั่นเองค่ะ

 

  3. รีโมทบลูทูธ หรือ Bluetooth Remote Control



สำหรับรีโมทบลูทูธของกล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 มีไว้เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับเราเมื่อตอนที่เราขับรถยนต์ เช่น เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดกับเราแล้วเรารู้ตัวก่อนว่านี้ต้องกลายเป็นอุบัติเหตุแน่ ๆ หรือ อาจจะไม่ได้เกิดกับเราแต่เกิดกับรถยนต์คันหน้าของเรา เมื่อเกิดเหตุการ์ณเหล่านี้เราก็กดที่ปุ่มรีโมทบลูทูธ 1 ครั้ง กล้องติดรถยนต์ VIOFO A139 ก็จะล็อกคลิปและบันทึกคลิปวิดีโอแยกไว้ให้เลยทันที (ไม่ถูกบันทึกวนลูปอัตโนมัติ) แถมรีโมทบลูทูธ หรือ Bluetooth Remote Control ก็ยังสามารถเลือกวางในตำแหน่งที่เราต้องการเพื่อให้เราสะดวกต่อการใช้งานได้อีกด้วยนั่นเองค่ะ

 


  ช่องทางการสั่งซื้อ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้